Chợ hoa Quy Nhơn ngày 30 Tết sau mùa lũ lịch sử

27/01/2017 16:02 GMT+7

Chợ hoa Quy Nhơn năm nay rất đặc biệt trong mắt người mua lẫn người bán. Bởi chưa một năm nào người dân Bình Định đón tết sau khi đi qua 5 cơn lũ lớn lịch sử.

Thế nhưng, người dân miền Trung với tinh thần “còn da lông mọc, còn chồi nảy cây” vẫn lạc quan với những gì còn lại để đón một năm mới đầy hy vọng.

tin liên quan

Cây mùa xuân 2017: Quà đến khắp mọi nơi
Ngày 20.1, Báo Thanh Niên phối hợp với nhiều địa phương trao quà của chương trình Cây mùa xuân cho những hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón tết.
Chợ hoa tết Quy Nhơn theo thường lệ được trưng bày trên con đường to đẹp nhất thành phố, đường Nguyễn Tất Thành. Năm nào cũng vậy, đây luôn là nơi tập trung đông người nhất dịp trước tết. Nhiều nhất là cúc các loại, rồi đến mai, vạn thọ, quất, hồng hoa…
Anh Nguyễn Văn Hiếu (28 tuổi, ở P. Đập Đá, TX. An Nhơn, Bình Định), chủ một lô hoa cho biết: “Năm nay, giá của các loại hoa trái bày bán ở chợ hoa xuân có tăng so với các năm trước khoảng 30%. Với giá này, chúng tôi khó bán hơn nhưng không thể khác được vì mưa lũ năm nay dữ quá, còn được vầy là tốt lắm rồi. Mừng nhất là nhiều người mua cũng thông cảm và ủng hộ với giá tăng này”. Năm nay, việc đi chợ tết mua hoa cũng là một cách chia sẻ với người dân vùng lũ của người thành thị.
Một chậu cúc tầm trung có giá từ 400-500.000 đồng, giá chậu quất loại trung cũng tầm này, giá hoa vạn thọ chậu nhỏ từ 25-30.000 đồng. Hoa mai cũng tùy vào chậu lớn nhỏ, tầm trung bình khoảng 1-2 triệu đồng/chậu. Năm nay, vì thiếu hoa nên các thương lái đã phải vào Phú Yên, Nha Trang để mua hoa về bán lại.
Một số hình ảnh chợ hoa Quy Nhơn ngày 30 tết chúng tôi vừa ghi lại trưa nay:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.