Chợ đồ ăn chiều khách

17/05/2020 13:02 GMT+7

Dịch Covid-19 làm đảo lộn cuộc sống , nhưng nó cũng mang đến cho bà nội trợ thêm nhiều lựa chọn.

Mang quán về nhà

Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Quang Việt mở thêm cửa hàng mới trong chuỗi hệ thống Lela café vào đúng đợt cao điểm của dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông vẫn lạc quan và xoay xở nhanh nhẹn. Khi tất cả quán cà phê cùng đóng cửa, ông đã chuyển ngay sang bán tận nhà.
Tất nhiên, các chai cà phê, nước quả đều được đóng sang “xịn mịn” có logo Lela hẳn hoi. “Sau khi nghiên cứu và thử nghiệm, chúng tôi phục vụ khách bằng chai thủy tinh 250 ml, cốt cà phê đóng sẵn hoàn toàn mới. Chai này tương đương 5 cốc như ở nhà hàng”, ông Việt chia sẻ và cho biết các vị đen, nâu... đều có đủ cả.
Bếp nhà Linh (Linh’s Kitchen) vốn rất mạnh về món cá kho, tôm lột rim, nhưng đã mau chóng được bổ sung thêm thực đơn vịt đúng mùa vịt cỏ. Vịt được nuôi theo yêu cầu nên thịt săn, da mỏng. Tuy nhiên, bếp lại chế biến liền một lúc mấy món trên cùng một con vịt. Khách có thể ăn theo cách truyền thống là vịt luộc, canh măng tiết. Họ cũng có thể đặt nửa con vịt luộc, nửa con vịt xào cay, hoặc nửa con xào cay nửa con om sấu khoai sọ rau muống…
Bếp nhà Madame Nhung ở Quán Sứ lại ngay lập tức thêm vào thực đơn “món tuổi thơ” là cháo sườn. Món này vốn có địa bàn… vỉa hè Hà Nội. Tất nhiên, khi nấu bán, Madame Nhung biến nó trở thành món chất hơn, với nguyên liệu thay đổi một chút.

Sơ chế linh hoạt, nồi chiên không dầu tiếp tay

Chị Thúy Quỳnh (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cứ đùa phải tự hạn chế lên mạng để khỏi bị hình ảnh các món ăn đủ kiểu hấp dẫn. “Bụng bảo dạ là ngại lên cân rồi, nhưng lên mạng là lại thèm. Đột nhiên, nhiều người bán đồ ăn hơn, người đã bán đồ ăn rồi thì bán nhiều món hơn. Có người bán thức ăn chín lại thêm cả bán thức ăn sơ chế ngon lành để các mẹ về nấu nốt”, chị chia sẻ.
Bếp nhà Linh có thêm món sơ chế dù trước đây chỉ bán món đã nấu chín. Thịt cổ lợn quay kiểu Thái hiện là món tủ của bếp này và bếp đã làm thêm thịt cổ ướp sẵn. Thịt làm bún chả cũng được ướp sẵn. “Tôi thấy hầu như nhà nào cũng sẵn nồi chiên không dầu. Vì thế, ướp sẵn thịt như vậy để các mẹ về chỉ việc bỏ vào nướng. Vừa sạch, vừa ngon lại nóng sốt. Ăn bao nhiêu, làm bấy nhiêu”, chị Vũ Kiều Linh nói.
Trong khi đó, thương hiệu Bánh chưng Nương Bắc lại thêm nhiều món khác cũng rất thú vị. Chẳng hạn, quẩy chiên sơ được nhiều người hỏi mua. Nếu như các gia đình có thể tự nấu phở ăn thì thêm quẩy cũng khiến bữa phở đó hoàn chỉnh hơn. Đã được chiên sơ rồi, chỉ cần bỏ vào nồi chiên không dầu ít phút là có quẩy nóng giòn ăn với phở. Món quẩy nóng chấm nước chấm chua ngọt vốn là mốt ăn vặt của hơn 20 năm trước ở Hà Nội cũng trỗi dậy nhờ đó.
Bếp Nương Bắc cũng có thêm set bột bánh các loại: bột bánh trôi, bánh chay với đủ nhân đường, nhân đậu; bột bánh bao ủ sẵn nhiều màu chắc chắn là hướng tới việc làm bánh cho trẻ em; bột bánh bao chiên để các mẹ tự làm ở nhà.
Bếp nhà Phương còn mạnh dạn nhận đi chợ giúp khách. Chủ thương hiệu là anh Dương Văn Phương vốn là đầu bếp nhà hàng cao cấp. Vì thế, anh rất tự tin vào khả năng chọn nguyên liệu cũng như các “mối” nguyên liệu của mình.
Dịch Covid-19 dường như là một cơ hội để các dịch vụ ăn uống ở các đô thị chuyển mình hơn. “Trước đây, mọi người cứ nghĩ thế là tốt rồi. Nhưng hóa ra còn có thể tốt hơn, tốt nhiều kiểu hơn nữa. Tôi nghĩ, thời của những nhà hàng quát nạt khách đã qua rồi. Nếu không chiều khách thì sẽ có người khác chiều thay mình”, ông Việt nói. Cũng theo ông Việt, thái độ dịch vụ chính là điểm thị trường ẩm thực Hà Nội còn chưa mạnh bằng TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.