Chợ cóc đe dọa an toàn quốc lộ

26/05/2016 15:15 GMT+7

Nhiều lái xe phản ánh sự xuất hiện của hàng loạt chợ cóc tràn ra lòng đường trên QL10, đoạn đi qua tỉnh Nam Định, gây mất ATGT .

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên QL 10, chỉ trong khoảng 5 km từ xã  Mỹ Xá, TP.Nam Định đến xã Mỹ Trung, H.Mỹ Lộc có tới 3 chợ cóc ngay bên vệ đường quốc lộ gồm: chợ cóc họp ở đoạn thuộc làng Vị Dương, xã Mỹ Xá, TP.Nam Định; chợ cóc tại cổng Công ty May Sông Hồng (P.Lộc Vượng, TP.Nam Định) và chợ cóc họp ở cổng Khu công nghiệp Mỹ Trung.

Tại các chợ này, khung cảnh buôn bán tấp nập, người bán, người mua đậu xe tràn gần đến giữa lòng đường, thản nhiên mua bán, bất chấp cả tiếng còi ô tô, xe máy xin đường…

Theo dõi nhiều ngày, phóng viên phát hiện , các chợ cóc này chỉ họp trong khoảng 1 giờ/ngày, vào khoảng 6 giờ đến 7 giờ chiều, là lúc tan tầm của công nhân các công ty may nằm lân cận trong Khu công nghiệp Hòa Xá, Mỹ Trung và Cụm công nghiệp An Xá.

Chị Trần Thị Lan, một người dân ở ven QL10, thuộc xã Mỹ Xá, TP.Nam Định cho biết, chỉ có một số hàng quần áo, hàng gia dụng là dựng lều, cắm chốt tại chợ. Còn lại các hàng thịt, hàng rau, hàng hoa quả, thức ăn  trước giờ công nhân tan tầm khoảng 15 phút mới ồ ạt chở đến, khi công nhân về hết lại dọn đi. Cũng theo chị Lan, vào khung giờ trên, hàng nghìn công nhân may đổ ra đường, cộng với hàng quán, mua bán tạo nên cảnh huyên náo, có nhiều lần lái xe tải, xe khách bức xúc, đỗ xe xuống cãi chửi nhau với người đi chợ...

Anh Nguyễn Văn Hùng, lái xe thuộc Công ty xe khách Hoàng Hải (tỉnh Thái Bình) lo ngại: “Thời điểm họp chợ vào lúc nhập nhoạng tối, xe lên, xe về đều cố chạy nhanh, vớt khách, nên rất dễ xảy ra tai nạn”.

Theo phản ánh của  người dân, các chợ cóc này xuất hiện cách đây khoảng gần một năm. “Thỉnh thoảng mới thấy có xe công an ghé qua, hàng quán chạy toán loạn. Nhưng không dẹp triệt để nên hôm sau lại đâu vào đấy”, bà Phạm Thị Thu, một người dân ở P.Lộc Vượng thông tin.

Trao đổi với Thanh Niên, trung tá Nguyễn Văn Lý, Trưởng đồn Công an Khu công nghiệp Hòa Xá thừa nhận, có biết việc xuất hiện chợ cóc bán hàng cho công nhân các khu công nghiệp. “Nhưng vị trí họp chợ lại không nằm trong địa bàn quản lý của chúng tôi nên không xử lý được”, ông Lý nói.

Ông Hoàng Bá Lúc, Trưởng công an xã Mỹ Xá cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản phạt, xử lý nhưng do lực lượng mỏng, chưa giải quyết dứt điểm được”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.