Chính quyền Đà Nẵng đến tận nhà tặng hoa, chúc mừng trẻ vừa chào đời

07/09/2016 09:31 GMT+7

TP.Đà Nẵng vừa có đề án tặng hoa, thiệp chúc mừng và trao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, thẻ BHYT tận nhà cho công dân mới của TP. Bà Võ Thị Như Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp TP.Đà Nẵng (ảnh) chia sẻ:

- Đề án này là một bước tiến lớn trong cải cách hành chính của Đà Nẵng, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của chính quyền với người dân nói chung, trẻ em nói riêng. Trẻ em sinh ra là niềm hạnh phúc lớn của mỗi gia đình, là chủ nhân tương lai của đất nước. Những năm qua, ý thức tầm quan trọng đó, lãnh đạo TP luôn dành quan tâm đặc biệt cho trẻ em, đặc biệt trẻ em gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng khó khăn, để trẻ em được nuôi dưỡng, phát triển thuận lợi nhất.
Từ tháng 9.2015, TP đã triển khai đồng loạt thủ tục liên thông đăng ký khai sinh, hộ khẩu và cấp thẻ BHYT cho trẻ em. Tháng 8.2016, lãnh đạo TP.Đà Nẵng giao Sở Tư pháp tham mưu thực hiện đề án trao giấy tờ tận nhà với điểm nổi bật là kèm theo hoa và thiệp chúc mừng, thể hiện tính nhân văn của chính quyền, tạo sự gắn kết gần gũi giữa chính quyền và người dân.
Cán bộ được giao nhiệm vụ phải ý thức trách nhiệm hơn nữa, nâng cao tính phục vụ trong giao dịch hành chính với người dân.
Với khối lượng công việc đồ sộ như vậy, Sở Tư pháp đã chuẩn bị các thủ tục và nhân lực để triển khai như thế nào, thưa bà?
- Trong tháng 9.2016, Sở Tư pháp tham mưu lãnh đạo TP, kết hợp chính quyền địa phương trao giấy tờ cùng tặng hoa, thiệp chúc mừng 5 trường hợp thuộc hộ nghèo, có yếu tố nước ngoài, gia đình chính sách, phụ nữ đơn thân sinh con có hoàn cảnh khó khăn và dân tộc thiểu số.
Đề án đã xác định đây là hoạt động thuộc trách nhiệm chính quyền xã phường, ban ngành đoàn thể. Trong đó, hiện hầu hết các địa phương có 2 cán bộ tư pháp hộ tịch, đây là lực lượng chủ công, chủ động thời gian. Ngoài ra, lãnh đạo UBND xã phường cũng sắp xếp tham gia, không nhất thiết phải trao trong giờ hành chính.
Từ 1.10, các thành phần địa phương cùng phối hợp thực hiện trao giấy tờ và chúc mừng mọi trẻ em sinh ra trên địa bàn.
Đề án triển khai đến cuối năm 2017 sẽ sơ kết và qua kết quả đánh giá, UBND TP.Đà Nẵng sẽ trình HĐND TP ban hành Nghị quyết về việc trao giấy khai sinh, BHYT, hộ khẩu cho trẻ em để làm cơ sở thực hiện và bố trí kinh phí thường xuyên cho các năm tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.