Chính phủ Ấn Độ tài trợ toàn phần chống HIV/AIDS

02/12/2015 20:30 GMT+7

Chính phủ Liên bang Ấn Độ cho biết sẽ tái lập việc tài trợ toàn phần cho cuộc chiến chống lại căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS, thay vì bắt các tiểu bang tự xoay xở, theo AP.

Chính phủ Liên bang Ấn Độ cho biết sẽ tái lập việc tài trợ toàn phần cho cuộc chiến chống lại căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS, thay vì bắt các tiểu bang tự xoay xở, theo AP.

Chính phủ Ấn Độ phải can thiệp lần nữa, sau khi nhận thấy tình trạng yếu kém trong cuộc chiến chống HIV/AIDS vì đợt cắt giảm chi phí - Ảnh: ReutersChính phủ Ấn Độ phải can thiệp lần nữa, sau khi nhận thấy tình trạng yếu kém trong cuộc chiến chống HIV/AIDS vì đợt cắt giảm chi phí - Ảnh: Reuters

Phát biểu trong một sự kiện đánh dấu ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS, Bộ trưởng Y tế J.P Nadda hôm 1.12 khẳng định chính phủ cam kết theo đuổi chiến dịch đối phó căn bệnh này, và sẽ tiếp tục tài trợ Chương trình Kiểm soát AIDS quốc gia của Ấn Độ.

Chương trình chống HIV của Ấn Độ được xem là thành công trước đây. Tuy nhiên, năm ngoái, nó có dấu hiệu bắt đầu giảm hiệu quả vì các khoản thanh toán cho những công ty thuốc cung cấp cho chương trình này bị trì hoãn, theo AP.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi chính phủ liên bang của Ấn Độ cắt giảm chi phí hỗ trợ cho chương trình, yêu cầu các tiểu bang tự trang trải chi phí.

Các nhà hoạt động y tế đã chỉ trích chính phủ của Thủ tướng Nerendra Modi sau quyết định cắt giảm tài trợ hồi tháng 2.2015, sau khi xảy ra tình trạng thiếu hụt bao cao su, ống tiêm và việc nhân viên y tế trên khắp cả nước than phiền vì bị nợ lương, AP cho biết.

Dữ liệu do chính phủ công bố hôm 2.12 cho thấy Ấn Độ ghi nhận 80.000 trường hợp mới có HIV trong năm 2015. Đây là mức giảm so với 120.000 trường hợp năm 2007, tuy nhiên tỉ lệ giảm thiểu số ca bệnh này đã chậm lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.