Chìm tàu chở khách ra đảo Cô Tô

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
23/04/2019 17:19 GMT+7

Do thuyền viên ngủ quên không kịp tháo dây khi nước xuống, một tàu cao tốc chuyên chở khách ra đảo Cô Tô bị chìm khi đang neo đậu tại cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Chiều ngày 23.4, ông Phạm Hoàng Ngọc – Trưởng đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh tại cảng Cái Rồng cho biết, các lực lượng chức năng đã phối hợp trục vớt chiếc tàu cao tốc chuyên tuyến Vân Đồn - Cô Tô, số hiệu QN - 8538 của Công ty TNHH vận tải Quang Minh bị chìm khi đang neo đậu tại cảng Cái Rồng lúc 5 giờ sáng cùng ngày. 
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thủy triều rút rất nhanh, thuyền viên ngủ quên không kịp nới dây nên một nửa thân tàu phần khoang máy bị chìm. Rất may vụ chìm tàu không gây thiệt hại về người.
Cũng trong chiều 23.4, UBND huyện Vân Đồn đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải tạm đình chỉ hoạt động tàu QN - 8538 để rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn.
Theo UBND Vân Đồn, trước mùa du lịch hè 2019, lực lượng chức năng của huyện này đã phối hợp với huyện Cô Tô và Sở Giao thông - Vận tải tổ chức đánh giá chất lượng các tàu vụ chuyên tuyến. Theo đó, chỉ có 20 tàu đáp ứng đủ điều kiện chở khách ra Cô Tô, còn lại phải chuyển vùng hoạt động vào gần bờ.
Ngoài ra, từ ngày 20.4, giá vé tuyến Vân Đồn - Cô Tô đã tăng từ 200.000 đồng/người lên 250.000 đồng/người. Đáng chú ý người dân, cán bộ công tác huyện đảo Cô Tô nay không được ưu đãi như trước đây mà phải mua vé chung mức giá với khách du lịch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.