Chiều nay vùng núi Phanxipang có mưa đá

03/02/2017 18:54 GMT+7

Chiều nay, 3.2, mưa đá được ghi nhận xảy ra trên khu vực đỉnh núi Phanxipang, thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Chứng kiến trận mưa đá này, ông Lục Thanh Chiến, hướng dẫn viên du lịch cáp treo lên núi Phanxipang, cho biết hiện tượng mưa đá bắt đầu khoảng 16 giờ 15 phút chiều nay, 3.2.
Mưa đá kèm theo mưa rào nhẹ diễn ra trong khoảng 20 phút, với nhiều hạt đá nhỏ rơi xuống bám dày trên các cành cây, dồn lại vón thành cục trên các lối đi lại.
Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, ông Lưu Minh Hải cho biết, nhiệt độ ở trung tâm thị trấn Sa Pa tại thời điểm xảy ra mưa rào nhẹ và mưa đá trên núi Phanxipang là 12 độ C. Nếu tính chênh lệch về độ cao thì khu vực đỉnh núi rét nhất khoảng 2 độ C.
“Nhiệt độ này thì không thể có tuyết rơi như nhiều người lầm tưởng khi gọi điện hỏi tôi. Hiện tượng này là mưa đá vì có kèm theo mưa rào nhẹ và đây là trận mưa đá đầu tiên xảy ra ở khu vực núi Phanxipang trong mùa đông năm nay”, ông Hải nói.
Cũng theo ông Lưu Minh Hải, nguyên nhân xảy ra trận mưa đá này do chiều ngày 3.2, khu vực phía tây tỉnh Lào Cai cụ thể là vùng Sa Pa chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, sinh mây đối lưu phát triển mạnh gây ra trận mưa đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.