Chiếu laser vào máy bay, hai bố con có nguy cơ bị phạt 16 tỉ đồng

12/08/2017 14:35 GMT+7

Một ông bố người Anh quốc cùng con trai đang đối mặt với mức phạt 540.000 bảng Anh (khoảng 15,9 tỉ đồng) vì hành động dùng bút laser chiếu vào máy bay chuẩn bị hạ cánh.

Daily Mail đưa tin, người đàn ông 41 tuổi (danh tính không được tiết lộ - P.V) cùng con trai 15 tuổi được xác định là nghi can trong vụ chiếu tia laser vào máy bay chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Malaga (Tây Ban Nha).
Vụ việc được một quan chức nước này phát hiện khi cả hai bố con người Anh quốc đang nghỉ tại khách sạn Costa del Sol, thành phố Bajondillo và dùng bút laser chiếu vào máy bay từ phòng của họ.

tin liên quan

Chim va vào động cơ máy bay khi hạ cánh
Cụ thể chuyến bay VJ153/132 từ Hà Nội đi TP.HCM và ngược lại đã phải hủy và làm ảnh hưởng dây chuyền chậm chuyến của một số chuyến bay khác. 
Điều đáng nói là cả hai nghi can đã chiếu laser vào 3 chuyến bay thương mại đang chở du khách tới Tây Ban Nha du lịch. Cảnh sát địa phương cho biết ngoài 3 phi công của các chuyến bay bị cho là mục tiêu chiếu laser thì các hành khách khác cũng bị ảnh hưởng.
Giới chức khu vực cũng đã vào cuộc điều tra vụ việc và tịch thu hai bút chiếu laser từ phòng ở của hai bố con người Anh quốc.
Theo quy định của Luật An toàn nơi công cộng của Tây Ban Nha ban hành năm 2015, các hành vi vi phạm nghiêm trọng như chiếu laser vào máy bay có mức phạt lên tới 540.000 bảng Anh (khoảng 15,9 tỉ đồng).
“Cảnh sát quốc gia đã xác định được hai người ở khách sạn dùng bút chiếu laser tấn công các phi công đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Malaga. Cả hai đều là người Anh quốc, một người đàn ông 41 tuổi và con trai 15 tuổi”.
Cũng theo cảnh sát địa phương, một vài phi công đã lên tiếng phàn nàn về việc họ bị chiếu laser khi đang làm việc gây khó khăn trong việc điều khiển chuyến bay.
Theo điều tra của các chuyên gia, những chiếc bút laser đã bị lạm dụng và nhắm vào mục tiêu khoảng 1.500 chuyến bay tại Anh quốc trong vòng 1 năm qua. Mối nguy hiểm của tia laser khi chiếu thẳng lên buồng lái của máy bay có thể khiến các phi công bị mù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.