Chiều chồng

06/05/2010 17:21 GMT+7

Chiều chồng thái quá cũng là một nguyên nhân khiến bức tranh hôn nhân bị bôi bẩn, tất nhiên, người trong cuộc thường không bao giờ nhận ra.

1. Hương vốn là một người vợ hiền thục, yêu thương chồng hết mực. Nhưng khổ nỗi, cô chiều chồng thái quá, khiến chồng quen thói ỷ lại. Không có bữa cơm nào mà Hương ăn được trọn vẹn. Chồng cô chê món này ghét món kia làm cô chạy quáng quàng như người ở. Anh không thích ăn trứng luộc buộc cô phải đi chiên trứng khác. Hay bữa cơm thiếu ớt, Hương phải chạy vội qua nhà hàng xóm xin, không thì ra chợ gần đó mua cho bằng được, nếu không chồng cô sẽ bỏ bữa.

Chuyện ăn mặc cũng thế. Chưa hỏi ý kiến của anh mà Hương mua là xem như chiếc áo đó sẽ đem đổi lại hoặc xếp vào tủ áo vĩnh viễn. Đôi khi anh thích theo kiểu "mưa nắng". Sáng nay bảo vợ mua chiếc quần jeans màu xanh đen, chiều về bảo vợ đổi lại vì anh cho rằng tông màu này không hợp. Thế là Hương tất tả đi đổi ngay.

Ngoài ra còn vô khối những chuyện vặt vãnh khác: anh thích bóng đá, tất nhiên Hương phải chuyển kênh; anh không thích vợ để tóc dài, Hương phải đến tiệm cắt tóc ngắn lại...

2. Tuấn là một ông chồng "tệ nạn" (đó là biệt danh mà những người hàng xóm đặt cho anh). Ấy thế mà Lan, một cô vợ nết na vẫn yêu thương anh, chiều anh hết mức. Những lần thua bài sạch túi, thiếu nợ mọi người, anh chỉ cần điện thoại về là Lan hối hả đem tiền đến ngay cho chồng, không chút do dự hay hờn trách. Lan đến chậm vài phút cũng bị Tuấn mắng té tát.

Rồi những lần Tuấn say xỉn ở quán nhậu, Lan sợ chồng mình không đủ tiền trả cho chủ quán, nên chạy đến quán nhét vào túi anh vài trăm nghìn. Vậy mà còn bị Tuấn chửi cho là làm mất danh dự chồng trước mặt bạn bè.

Hằng ngày vào 5 giờ chiều, Lan phải chạy đi mua tờ dò số cho chồng, bởi Tuấn nghiện đánh đề nặng. Trúng thì không nói gì, nhưng khi thua thì Tuấn nhè vợ ra mà chửi.

Có lần Tuấn cá độ bóng đá thua đến 30 triệu, buộc phải cầm chiếc Dylan. Anh đón xe ôm về nhà, nói với vợ tỉnh như sáo: "Anh cá độ cầm chiếc Dylan rồi!". Vậy mà Lan không tỏ vẻ gì giận dữ, thản nhiên đi thẳng qua nhà mẹ ruột mượn đủ số tiền đó để chuộc lại chiếc xe.

3. Yêu thương, chăm sóc, lo lắng cho chồng là một chuyện tất nhiên. Nhưng chiều chồng quá mức, nên chăng? Cũng có thể chấp nhận được, nhưng ở khuôn khổ "chiều ngầm", không bộc lộ bằng hành động hay lời nói. Bởi người chồng biết vợ chiều chuộng mình sẽ càng được nước làm tới, quen thói ỷ lại, trúng ông chồng vô tâm dần dà sẽ không xem vợ con ra gì.

Chưa kể có người vì chiều chồng thái quá mà đi tiếp tay với tệ nạn, làm hư chồng thêm, hậu quả về mặt luật pháp, xã hội là hết sức khó lường.

Jang Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.