‘Chiến binh’ góp sức chống dịch tại Bắc Ninh mong cuộc sống bình yên trở lại

22/06/2021 11:12 GMT+7

Bất chấp hiểm nguy dịch bệnh Covid-19, phải làm việc cả ngày dưới nắng nóng gay gắt, các nhân viên y tế tình nguyện đến Bắc Ninh kiên cường bám trụ, mong sớm đẩy lui dịch bệnh, cuộc sống trở lại bình yên.

Đôi bàn tay nhiều nhân viên y tế nhăn nheo vì bị ngâm trong mồ hôi cả ngày

Đôi bàn tay nhiều nhân viên y tế nhăn nheo vì bị ngâm trong mồ hôi cả ngày

Ảnh: NVCC

Mong bố thắng dịch, sớm trở về nhà!

“Em mong bố cùng các y bác sĩ luôn mạnh khỏe và nhanh chiến thắng dịch bệnh để sớm trở về”. Đó là lời văn mộc mạc của em Lê An Vy (8 tuổi) gửi đến bố khi bố em tham gia chống dịch ở Bắc Ninh. Bài văn của An Vy chất chứa yêu thương, lay động đến cảm xúc của nhiều người.
Bố của An Vy là anh Lê Minh Sơn (35 tuổi, kỹ thuật viên xét nghiệm ở Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 (Hà Nội). Dịch Covid-19 bùng phát ở Bắc Ninh, anh Sơn tình nguyện vào tâm dịch hỗ trợ đồng nghiệp chống dịch.
Anh Sơn tham gia hỗ trợ công tác chống dịch ở Bắc Ninh

Anh Sơn tham gia hỗ trợ công tác chống dịch ở Bắc Ninh

Ảnh: NVCC

Những con chữ trong bài văn của con gái viết như dòng suối mát lành tiếp thêm động lực cho anh Sơn dù phải làm việc dưới cái nắng như đổ lửa ở tâm dịch Bắc Ninh.
Chạy đua để chặn dịch, trời nắng như thiêu đốt nhưng anh Sơn cùng đồng nghiệp phải đứng lấy mẫu vào buổi trưa từ 10 giờ đến 2 giờ chiều - thời điểm nắng nóng đỉnh điểm nhất trong ngày. “Mặc đồ bảo hộ khoảng 15 - 20 phút là người ướt sũng vì mồ hôi, số lượng người lấy mẫu mỗi ca đông nên cuối ca, người có cảm giác như tụt huyết áp, rất mệt”, anh Sơn nói.
Ở tâm dịch Bắc Ninh, anh Sơn chứng kiến nhiều em nhỏ phải đi lấy xét nghiệm, nhìn các bé lại nhớ đến 2 con gái ở nhà và cố gắng lấy mẫu thật nhẹ nhàng để các cháu không đau, không sợ.
“Cả nước chống dịch, tôi là nhân viên y tế, tình nguyện vào tâm dịch là chuyện bình thường thôi. Phải làm việc trong điều kiện nắng nóng khắc nghiệt là thử thách lớn nhưng anh em vẫn không chùn bước và mong sớm chặn được dịch, giúp người dân trở lại cuộc sống bình yên và mình có thể trở về nhà”, anh Sơn nói.
Tập đoàn TH tặng 48.000 ly sữa cho tỉnh Bắc Ninh phòng chống dịch Covid-19

Tập đoàn TH tặng 48.000 ly sữa cho tỉnh Bắc Ninh phòng chống dịch Covid-19

TH ủng hộ 76 tỉ đồng phòng chống dịch Covid-19
Chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh dịch Covid-19, từ ngày 6.5 đến nay, Tập đoàn TH, Bac A Bank thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt thực hiện nhiều đợt trao tặng sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe đến ngành y tế và người cách ly tại các điểm nóng về dịch bệnh tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nghệ An, Hải Dương, TP.HCM và các Bệnh viện K, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ, Bệnh viện Nhi đồng...
Thống kê trong 4 đợt dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, TH trao tặng 3 triệu ly sữa, đồ uống tốt cho sức khỏe và thiết bị y tế tổng giá trị hơn 30 tỉ đồng; ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 46 tỉ đồng. Đến nay, Tập đoàn TH, Bac A Bank, Quỹ Vì tầm vóc Việt đã ủng hộ tổng cộng 76 tỉ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Động viên nhau qua lớp khẩu trang, bộ đồ bảo hộ

Vận chuyển sữa DalatMilk (một sản phẩm của Tập đoàn TH) tặng người dân vùng cách ly dịch Covid-19 tại Bắc Ninh

Vận chuyển sữa DalatMilk (một sản phẩm của Tập đoàn TH) tặng người dân vùng cách ly dịch Covid-19 tại Bắc Ninh

Gần 1 tháng ở tâm dịch Bắc Ninh là trải nghiệm đáng nhớ và tự hào của Nguyễn Đức Anh sinh viên ngành Y học dự phòng, ĐH Y Hà Nội. Ngày 27.5, Đức Anh cùng đoàn cán bộ và sinh viên lên đường chi viện Bắc Ninh chống dịch Covid-19.
Công việc hàng ngày của Đức Anh là trực tại Trạm y tế P.Khắc Niệm (TP Bắc Ninh), mỗi ngày lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm kịp thời phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.
Đức Anh chia sẻ, làm việc trong tâm dịch Covid-19 nhưng thử thách lớn nhất là thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Mỗi lần đi làm, nhóm của Đức Anh phải mặc đồ bảo hộ kín mít. Trong lớp áo bảo bộ, người ướt sũng mồ hôi nhưng vẫn phải đứng làm việc cả ngày. Khó khăn, vất vả nhưng không ai bỏ dở công việc của mình, mọi người linh hoạt đẩy giờ lấy mẫu sớm hơn để tránh nắng nóng, sớm hoàn thành lấy mẫu để truy vết dịch.
“Mọi người động viên nhau qua lớp khẩu trang, bộ đồ bảo hộ lấy tinh thần làm việc. Chúng tôi hiểu, chỉ có làm việc quyết tâm, vượt khó mới giúp Bắc Ninh sớm kiểm soát được dịch Covid-19 khi đó mình sẽ trở lại Hà Nội tiếp tục việc học”, Đức Anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.