Chiếm vỉa hè trước chung cư làm nhà giữ xe

Trung Hiếu
Trung Hiếu
05/12/2019 07:46 GMT+7

Nhiều năm qua, vỉa hè trước lô A chung cư Gò Dầu 1 (P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM) bị chiếm dụng để làm nhà giữ xe.

Chung cư Gò Dầu 1 được xây dựng từ năm 2002. Theo bản vẽ, nhà xe của lô A được bố trí tại tầng trệt với diện tích chỉ có 39 m2, trong khi đến thời điểm hiện tại, số lượng xe máy của cư dân trong lô A là 160 chiếc.
Trước tình cảnh đó, ngoài tận dụng hành lang, nhà cộng đồng làm chỗ để xe, ban quản trị chung cư còn cho xây dựng một nhà giữ xe tạm trên vỉa hè, phía trước chung cư, sát vách hộ số 005.

Diện tích đất trống phía sau lô A chung cư Gò Dầu 1 đang được BQT xin để xây nhà giữ xe cho cư dân

Bà Lê Thị Thu Hà, Phó ban Quản trị (BQT) chung cư Gò Dầu 1, cho biết: “Việc sử dụng vỉa hè làm nhà để xe không những vi phạm trật tự xây dựng, an toàn giao thông mà còn gây ra hiểm nguy cho cư dân khi tham gia giao thông vì nhà để xe cản tầm nhìn của cư dân khi chạy xe từ chung cư xuống đường. BQT đã thấy cái sai của việc này, cũng được cơ quan chức năng nhắc nhở, yêu cầu tháo dỡ nhưng do quá bức xúc về chỗ để xe nên chưa thực hiện tháo dỡ nhà xe tạm”.
Cũng theo bà Hà, phía sau lô A chung cư hiện có một diện tích đất trống và BQT muốn xin chính quyền địa phương xây dựng nhà để xe với diện tích 3,6 x 21 m tại đây.
“Tuy nhiên, văn bản đã gửi đến UBND P.Tân Quý nhưng khi liên hệ với phường thì phường bảo lên quận, lên quận thì quận bảo xuống phường nên chúng tôi chẳng biết làm sao”, bà Hà nói.
Qua quan sát, phía sau và bên hông lô A của chung cư này có một diện tích đất trống đang bỏ hoang, nhiều hộ dân thiếu ý thức vứt rác bừa bãi ở đây, trông rất nhếch nhác, ô nhiễm môi trường.
Trả lời về nguyện vọng của BQT chung cư Gò Dầu 1, ông Phan Văn Pháp, cán bộ phụ trách địa chính UBND P.Tân Quý, cho biết: “UBND phường đã hướng dẫn BQT gửi đơn đồng thời đến UBND phường và UBND Q.Tân Phú. Sau đó, UBND phường căn cứ vào đơn sẽ có công văn gửi UBND quận trình bày về thực trạng, bức xúc của chung cư để UBND quận quyết định. Thẩm quyền phê duyệt trong vấn đề này thuộc UBND Q.Tân Phú, phường chỉ báo cáo thực tế để quận có cơ sở xem xét mà thôi”.
Thiết nghĩ, UBND Q.Tân Phú nên sớm có phương án hỗ trợ BQT cũng là hỗ trợ cư dân chấm dứt hành vi lấn chiếm vỉa hè làm nhà giữ xe đã kéo dài nhiều năm qua, đồng thời giúp giải quyết căn cơ nơi gửi xe cho cư dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.