Chiếm đường họp chợ: Muốn hết nhếch nhác, cứ quy trách nhiệm lãnh đạo phường, xã

09/05/2016 08:40 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Kính chào chủ tịch phường! và phóng sự ảnh Chiếm đường họp chợ đăng trên Thanh Niên ngày 8.5.

Cần người có tâm, trách nhiệm
Để TP.HCM luôn giữ vị thế của một thành phố năng động và trật tự thì phải có sách lược từ việc nhỏ đến việc lớn. Với việc quản lý địa bàn như hiện nay của chính quyền cơ sở, thật khó mà đạt được các mục tiêu văn minh, tiến bộ. Tôi rất đồng ý là chính quyền các phường, xã phải làm hết trách nhiệm của mình để chấm dứt cảnh nhếch nhác, để cho TP đẹp hơn. Thực tế cho thấy, nếu chính quyền có tâm huyết với dân, với hình ảnh của địa phương mình quản lý, thì đâu ra đó, rất văn minh, và ngược lại...
Nguyễn Huỳnh (Q.4, TP.HCM)
Cần làm đồng bộ
Tôi ở Q.Gò Vấp, nơi chính quyền đã quyết tâm dẹp chợ tự phát trên đường Lê Văn Thọ, nên đường rất thông thoáng. Nhưng ở “Căn cứ 26”, chợ tự phát trên đường Phan Văn Trị lại vẫn khiến cho cảnh kẹt xe, nhếch nhác xảy ra như cơm bữa. Cùng một quận mà chính quyền phường này thì quyết liệt, chính quyền phường khác lại thờ ơ nể nang, thì cũng rất khó trả lại bộ mặt sạch đẹp cho phố phường.
Trần Văn Minh (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Nhất bên trọng, nhất bên khinh
Chợ tự phát khiến tiểu thương thuê, mua sạp ở các chợ trong khu vực rất khó kinh doanh. Đây là điểm rất bất công đối với người buôn bán theo quy hoạch của chính quyền. Không chỉ chợ, mà tôi thấy có nhiều nơi hàng quán làm ăn lớn thì vẫn tồn tại cảnh chiếm dụng vỉa hè. Còn những chỗ buôn bán nhỏ lẻ, bỏ 1 - 2 chiếc xe máy lấn ra một chút là bị phạt. Điều này có phải là do chính quyền địa phương “nhất bên trọng, nhất bên khinh” hay không? Phải xóa bỏ hết những bất công này, bằng sự công tâm, thì mới mong dân nể phục và từ đó có ý thức làm theo.
Phan Văn Tài (Q.12, TP.HCM)
Biết, nhưng làm hay không thôi !
Với hệ thống các đoàn thể, công an khu vực, khu phố, tổ dân phố..., tôi nghĩ chính quyền phường biết hết mọi chuyện, nhưng họ không chịu làm, nên mới ra cớ sự vậy. Lãnh đạo TP chỉ đạo phường nào để cho tệ nạn hoành hành, chiếm dụng lòng lề đường… thì chủ tịch phường sẽ bị cách chức thử xem sao? Tôi đảm bảo là vị chủ tịch phường nào cũng sẽ thể hiện năng lực và trách nhiệm của mình ngay lập tức!
Nguyễn Văn Minh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
       
Nếu chủ tịch UBND phường, xã thực hiện tốt việc quản lý địa bàn thì không thể có chợ tự phát, không có chuyện dân tự ý chiếm đường họp chợ, không có chuyện lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh vô tội vạ. Từ đây có thể thấy rằng, lãnh đạo các địa phương phường, xã buông lỏng trách nhiệm, có nơi thậm chí còn dung túng cho việc sai trái đó, làm mất niềm tin của người dân với chính quyền sở tại.    
Bùi Quốc Tuấn (H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
       
Chính quyền phường, xã là gần gũi, sâu sát dân nhất. Như vậy, đủ thấy vai trò của lãnh đạo của chủ tịch phường, xã sẽ tạo nên sự chuyển biến cụ thể của từng địa phương. Nếu lãnh đạo phường, xã nào thực hiện quản lý không tốt, không bao quát, thậm chí xa rời dân thì hiệu quả sẽ rất mờ nhạt và ngược lại.
Cứ nhìn bộ mặt địa phương sẽ thấy lãnh đạo nơi đó làm tốt hay chưa tốt.
Hà Nuôi (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.