Chiếc tủ quần áo 'ai thừa đến chia sẻ, ai thiếu đến lấy' quá ấm lòng

19/01/2017 20:02 GMT+7

Nhiều nhóm bạn trẻ tại Nghệ An đã lập ra các tủ quần áo miễn phí dành cho người nghèo.

Vui mừng khi chọn được cho mình chiếc áo khoác màu vàng sẫm và 2 bộ đồ cho cháu trai 10 tuổi trong tủ quần áo miễn phí cho người nghèo đặt trên đường Lê Lợi (TP.Vinh, Nghệ An), bà Trần Thị Lan (68 tuổi, ngụ tại P.Vinh Tân, TP.Vinh) cho biết, đã nhiều lần nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm nhưng đây là lần bà cảm thấy vui nhất.
Bà vui vì không những được các bạn trẻ nhiệt tình tư vấn mà còn có thể tự tay lựa chọn cho mình những món đồ phù hợp, giống như đang đi mua sắm nhưng lại không phải trả tiền.

tin liên quan

Nơi độc nhất ở Sài Gòn 3 anh em sửa xe miễn phí ngày ngập nước
Trong một ngày ngập nước đầu tháng 10, lo sợ người dân Sài Gòn sửa xe bị chặt chém, bỗng đâu xuất hiện 3 anh em tốt bụng hì hục sửa từng chiếc xe bị chết máy cho người đi qua đường mà không lấy một đồng thù lao. Câu chuyện cảm động này đã vào đề thi môn Văn.
Bà Lan là một trong rất nhiều người đã ghé qua chọn đồ trong chiếc tủ đặc biệt này. Với phương châm “ai thừa đến chia sẻ, ai thiếu đến lấy”, chiếc tủ sắt đựng hàng trăm bộ quần áo đã trở thành cầu nối đưa hàng ngàn bộ quần áo từ những người cho đến tay những người nhận. Chủ nhân của chiếc tủ là chị Võ Thị Tuyết Nhung (25 tuổi, ngụ tại TP.Vinh) cho biết, nhiều lần chứng kiến người vô gia cư ngủ trong cảnh màn trời chiếu đất, Nhung cùng nhóm thiện nguyện của mình bàn bạc gom đồ cũ để giúp đỡ mọi người có cái mặc trong mùa đông.
“Ban đầu tụi tui đem chăn, màn và thuốc men đến tặng những người vô gia cư nhưng sau đó tui nghĩ nên làm một cái tủ để nhiều người khó khăn có thể đến xem và lựa chọn một vài món đồ phù hợp sẽ tốt hơn”, Nhung nói. Tủ quần áo cho người nghèo ngay sau đó được đặt trên đường Lê Lợi, nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng. Nhiều người chủ động đem đồ cũ, sắp xếp gọn gàng vào tủ chờ người đến nhận. Những trường hợp không có thời gian mang đồ đến, Nhung và các thành viên trong nhóm sẽ tới tận nhà nhận đồ.
Ở các huyện miền núi Quỳ Châu và Quế Phong (Nghệ An) cũng xuất hiện những chiếc tủ tương tự của các nhóm thiện nguyện trẻ tuổi. Anh Nguyễn Hùng Cương (ngụ tại H.Quế Phong) cho biết từ ý tưởng của Nhung, anh và nhóm thiện nguyện Quế Phong đã quyên góp, mua chiếc tủ sắt để tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Chỉ sau 3 ngày đi vào hoạt động, tủ quần áo miễn phí do nhóm của anh Cường đặt tại TT.Kim Sơn (H.Quế Phong) đã chuyển hơn 3.000 chiếc quần áo đến tay người nghèo.
Theo anh Cường, nhiều người có nhu cầu ở các xã miền núi xa xôi của H.Quế Phong vẫn khó tiếp cận, đến nhận đồ từ chiếc tủ quần áo cho người nghèo đặt tại TT.Kim Sơn. Nhóm thiện nguyện của anh Cường sẽ đặt thêm 8-10 chiếc tủ tương tự ở nhiều nơi trên địa bàn huyện miền núi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.