Chicago nhìn từ sông

05/09/2018 20:32 GMT+7

Ở Chicago (Mỹ) có rất nhiều tour để tham quan thành phố, tour bằng tàu (River Cruise), tour bằng buýt và cả tour đi bộ.

Với tour đi bộ, đưa bạn tham quan những tòa nhà ở khoảng thời gian từ 1871 - 1934, để thấy Chicago phát triển ra sao từ tro tàn của trận cháy kinh khủng năm 1871; các trung tâm văn hóa và thương mại cổ kính theo kiến trúc Art Deco, nghệ thuật kính tráng lệ; công viên Millennium Park có biểu tượng hạt đậu…
Với Bus Tour thì được tham quan các khu Greektown, Little Italy, Pilsen, Chinatown và Bronzeville. Với tour Architecture River Crusie thì đi tàu dọc theo sông Chicago, nghe thuyết minh về sự phát triển của các kiểu tòa nhà chọc trời có tuổi đời khác nhau… Mọi loại hình tour đó đều hấp dẫn, nhưng để né cảnh kẹt xe thì tour đường sông để khám phá toàn cảnh Chicago là lựa chọn đáng cân nhắc.
Tour này phù hợp với những người thích xem và tìm hiểu thành phố theo cách yên tĩnh và thư giãn. Hai điểm đón du khách là tại cảng Navy Pier hoặc ở Michigan Avenue. Giá vé người lớn từ 37 - 43 USD (tùy sáng hay tối), trẻ em từ 19 - 24 USD. Đường tour đi qua 40 điểm mốc, như Aon Center, Wrigley Building, tháp John Hancok Center, tháp Willis (tháp Sears), tháp Tribune Tower... kéo dài trong 75 phút trên sông. Có hai tòa nhà khá đặc biệt là tòa nhà của Hãng truyền hình phát thanh NBC, tòa building của tờ báo Chicago Tribune cũng len lỏi trong dãy nhà chọc trời đó.
Tháp Tribune Tower, kiểu neo-gothic từ những năm 1920 vẫn lộng lẫy và khác biệt. Nhìn nó giống Gotham City - thành phố giả tưởng trong các bộ phim Batman. Tribune Tower là một kỳ công kiến trúc cổ điển, một phần vừa như nhà chọc trời, vừa như một nhà thờ. Với du khách, có lẽ khía cạnh quan tâm nhất của tòa nhà là những mảnh vỡ của các tòa nhà nổi tiếng khắp nơi trên thế giới như Parthenon, Taj Mahal, World Trade Center…đính trang trí bên ngoài bức tường mà bạn có thể thấy và sờ vào đó.
Tàu rộng rãi, thoải mái, có nhà vệ sinh sạch sẽ, có khu vực bar. Khách được nghe thuyết minh về hai sự kiện lớn giúp định hình lịch sử kiến trúc của Chicago, nghe câu chuyện đầy kịch tính về sự trỗi dậy của Chicago từ đại hỏa hoạn 1871. Từ đó, khiến Chicago trở thành một trong những cái nôi kiến trúc Mỹ hiện đại.
Từ dưới tàu, ngắm nhìn dòng người đông đúc dọc hai bờ sông, thành phố ồn ào bên trên chúng tôi. Khi tàu đi dưới những gầm cầu sắt, dễ dàng cảm nhận một năng lượng sôi nổi của thành phố, theo một cách đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.