Chia sẻ nghĩa tình với người dân vùng lũ

Ngày 30.11, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên phối hợp với Hội LHTN VN tỉnh Quảng Nam và Công ty TNHH Nestlé VN đã đưa những suất quà về với đồng bào vùng lũ hai huyện Duy Xuyên và Nông Sơn (Quảng Nam).

Tặng tiền phúng điếu cho đồng bào vùng bão lũ
Chiều 28.11, đại diện gia đình ông Trương Công Mỹ (ngụ tại Úc) đã đến Báo Thanh Niên trao 51,6 triệu đồng nhờ chuyển đến đồng bào miền Trung. Theo đại diện gia đình, đây là số tiền phúng điếu đám tang ông Trương Công Mỹ, thể theo di nguyện của ông là trao cho Báo Thanh Niên để giúp người dân miền Trung bị thiệt hại do bão lũ.
B.Chiến
Sau đợt lũ vào đầu tháng 11 vừa qua, một số xã như Duy Châu, Duy Thu (H.Duy Xuyên) và xã Quế Lộc (Nông Sơn) chịu thiệt hại nặng nề nhất. Đã gần 1 tháng sau khi cơn lũ đi qua, hậu quả của nó vẫn khiến bà con nơi đây bàng hoàng.
Cầm suất quà trên tay, bà Nguyễn Thị Tín (61 tuổi, ở xã Duy Châu) cho biết tuy cuộc sống sau bão lũ còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhận được những suất quà hỗ trợ từ Báo Thanh Niên và các nhà hảo tâm, bà con được động viên rất nhiều.
“Sống ở đây mấy chục năm, chưa khi nào tôi chứng kiến một cơn lũ lớn như vậy, gây thiệt hại rất nặng nề cho người dân chúng tôi”, bà Tín nói.
Còn anh Văn, đại diện MTTQ VN xã Duy Châu, cho rằng sự có mặt của đoàn công tác xã hội đã tiếp thêm sức cho bà con vùng lũ. 100 suất quà gồm tiền mặt (500.000 đồng), 1 thùng nước uống đóng chai và 1 thùng sữa Milo đã được trao cho bà con xã Duy Châu.

tin liên quan

Vào vùng càng biệt lập
Vùng càng được ví là 'miền Tây của Quảng Trị' nên rất dễ hiểu khi trong mấy ngày mưa lũ qua, cả một vùng đất thấp trũng này bị nhấn chìm trong nước bạc... 
Tại UBND xã Quế Lộc, những người già yếu, neo đơn, những hộ khó khăn của xã đã có mặt từ đầu giờ chiều để nhận sự sẻ chia của cộng đồng cũng như nghĩa tình của Báo Thanh Niên và các nhà hảo tâm. Bà Phạm Thị Huệ, ở xóm 4, Tân Phong, xã Quế Lộc, vui mừng: “Món quà giúp tôi có thêm điều kiện mua sắm, trang trải cho những ngày sắp đến và nhất là có thể mua giống để chuẩn bị cho vụ mùa”. Ông Nguyễn Đình Tân, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Quế Lộc, bộc bạch: “100 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng, 1 thùng nước uống đóng chai và 1 thùng sữa Milo) này chắc chắn sẽ là nguồn động viên to lớn để bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.
Ở Trường tiểu học Duy Thu (xã Duy Thu, H.Duy Xuyên), đoàn đã trao 303 suất quà, gồm 1 thùng nước uống đóng chai và 1 thùng sữa Milo cho học sinh của trường. Ôm thùng sữa, em Nguyễn Thị Ngọc Huyền (lớp 5B) bật khóc cho biết ba em bị bệnh hiểm nghèo đã lâu, nhà lại nghèo nên lâu lắm rồi em không được uống sữa. “Em sẽ mang thùng sữa này về chia cho các anh chị của em để mọi người ai cũng được uống”. Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Cơ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Duy Thu, vui vẻ cho biết đối với các em học sinh nơi vùng quê nghèo này thì những hộp sữa, chai nước sạch đó là cả một niềm vui lớn.
Những ngày mưa lũ đi qua, nhiều vùng quê ở các xã nghèo như Duy Thu, Quế Lộc hay Duy Châu, người người tất bật dọn dẹp, chuẩn bị cho vụ mùa mới. Những món quà nhỏ đầy nghĩa tình như nhịp cầu yêu thương nhân ái giúp người dân vượt qua những khó khăn, yên vui hơn trong cuộc sống.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.