Chia sẻ khó khăn với người dân vùng cao

28/10/2017 07:00 GMT+7

Ngày 27.10, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Ninh Thuận đến xã vùng cao Phước Kháng, H.Thuận Bắc (Ninh Thuận) trao những phần quà, cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào dân tộc Raglai nơi đây.

Hơn 322 phần quà cho học sinh và 100 phần quà dành cho những hộ nghèo, với tổng kinh phí 150 triệu đồng do ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt, trụ trì chùa Phổ Hiền (Bà Rịa-Vũng Tàu) và phật tử chùa Kiều Đàm tài trợ, được trao tận tay cho các học sinh và hộ nghèo.
Sau chuyến trao quà trung thu cho các cháu thiếu nhi vừa qua tại xã Phước Kháng, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt thấu hiểu những khó khăn ở địa phương, nên đã quay trở lại để chia sẻ với người dân. “Món quà tuy nhỏ nhưng mong rằng đây là nguồn động viên cho những hộ nghèo và niềm vui cho các em học sinh vươn lên trong học tập”, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt nói. Để thuận tiện cho người dân đi nương rẫy và đảm bảo việc học cho các học sinh, chương trình được tổ chức sau giờ tan trường, nhưng từ sáng sớm, các bạn thanh niên tình nguyện đã có mặt tại nhà văn hóa xã để gói quà, sắp xếp bàn ghế chào đón người dân, học sinh.

tin liên quan

Cứu trợ khẩn cấp nạn nhân lũ quét 100 triệu đồng
Chiều 13.10, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, H.Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đến Báo Thanh Niên trao số tiền 100 triệu đồng nhờ cứu trợ khẩn cấp các gia đình bị lũ quét ở tỉnh Hòa Bình.

Nhận được phần quà gồm ba lô, mũ, khăn, tập viết, áo quần mới, giày dép, sữa hộp, em Chamale’a Thớt - học sinh lớp 5, Trường tiểu học Phước Kháng, cho biết em có 5 anh chị em, bố thường xuyên bị bệnh, một mình mẹ gánh vác công việc nương rẫy nên gia đình rất khó khăn. Nhà Thớt ở tận thôn Đá Mài Dưới, hằng ngày em phải đi bộ hơn 2 km đường rừng để đến trường. Mặc dù đối diện nhiều thiếu thốn, vất vả, nhưng Thớt vẫn luôn học giỏi. “Em mong có cái ba lô để đựng tập viết như các bạn mà em thấy trên ti vi nhưng vì bố mẹ khó khăn chưa sắm được. Phần quà em nhận có nhiều thứ, cái gì cũng thích, thích nhất là cái ba lô mới mà em ao ước từ lâu”, Thớt hồn nhiên nói.
Thầy Đinh Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phước Kháng, cho biết hầu hết học sinh là con em đồng bào dân tộc Raglai có điều kiện kinh tế rất khó khăn. Nhiều em nhà ở xa trường, hằng ngày với đôi chân trần mà phải đi bộ hàng cây số để đến lớp học. Giáo viên phải vừa đứng lớp giảng dạy vừa thường xuyên đến từng nhà học sinh để động viên các em đến trường. “Chương trình tặng quà hôm nay giúp các em cảm nhận được sự ấm áp của xã hội dành cho mình”, thầy Bình chia sẻ.
Đoàn cũng đã trao 100 phần quà (500.000 đồng/phần gồm mì tôm, mùng mền, đường, bột ngọt, áo quần mới…) cho những hộ nghèo. Bà Chamale’a Thị Nương (60 tuổi) xúc động nói: “Xin cảm ơn Báo Thanh Niên cùng nhà tài trợ đã đến địa phương, động viên, chia sẻ những khó khăn với chúng tôi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.