Chia sẻ khó khăn với người dân Huế sau lũ

Ngày 16.11, Báo Thanh Niên cùng các thân hữu TP.HCM đã có đợt tặng quà cho các hộ lao động nghèo sau lũ tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế).

Sau đợt lũ vừa qua, các vùng thấp trũng của TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) như khu vực Cồn Hến (P.Vỹ Dạ), 4 phường nội thành gồm Thuận Lộc, Thuận Hòa, Tây Lộc, Thuận Thành là khu vực ngập lũ sâu và kéo dài nhiều ngày. Khác với người nghèo ở các vùng nông thôn, nạn nhân đợt lũ tại khu vực thành thị là những người buôn bán hàng rong, già yếu, neo đơn, xích lô, xe thồ, bán vé số…, sau lũ có những nỗi khổ riêng.

tin liên quan

Sau bão số 12, trẻ em phơi sách
Gần 10 ngày sau khi cơn bão số 12 ập vào Khánh Hòa, hai anh em Phạm Tấn Kiệt - Phạm Tấn Hùng, học lớp 9 và lớp 2 ở xã Ninh Lộc, TX.Ninh Hòa, phải mang sách ra phơi vì nhà các em bị bão đánh sập, sách vở đều bị ướt. 
Anh Châu Văn Dũng (trú P.Thuận Hòa) là người khuyết tật, đôi chân bại liệt từ nhỏ. Hằng ngày, anh dạo bán vé số trên chiếc xe lăn, nhưng cơn lũ kéo dài, nhiều khu vực ngập sâu nên anh "thất nghiệp", phải bó gối ngồi nhà.
“Bán dạo ngày nào ăn ngày đó, giờ lũ lụt suốt mấy ngày không đi được nên đành cơm cháo qua bữa”, anh Dũng tâm sự. Không riêng anh Dũng, hàng trăm hộ nghèo khác ở các phường ngập lũ tại TP.Huế cũng gặp vô vàn khó khăn, nên khi đến nhận quà đều rất vui. Số tiền 500.000 đồng được nhận đối với bà con lúc này là nguồn động viên ý nghĩa và thiết thực.
Chị Trương Thị Xoa (khu vực Cồn Hến) cho biết ở khu vực chị ở nhiều hộ dân đi cào hến bỏ mối cho các quán, đợt lũ lớn vừa rồi cũng đành tạm ngưng. “Hôm qua, khi nghe phường gọi lên nhận quà Báo Thanh Niên, tôi mừng đến chảy nước mắt”, chị kể.
Sau lũ, thường có nhiều đoàn cứu trợ tìm về các vùng ngập lũ ở khu vực nông thôn, nên đôi khi các hộ nghèo khu vực thành thị (như TP.Huế) dễ bị "bỏ quên". Đây là lý do mà thân hữu của Báo Thanh Niên tại TP.HCM đã chọn đưa các khoản quyên góp được đến với hộ lao động nghèo sau lũ của TP.Huế. Hôm qua, nhà báo Đào Hồng Hạnh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Báo Thanh Niên, thay mặt cho nhóm thân hữu, đã trao 125 suất quà (tổng trị giá 62.500.000 đồng).
Đây là khoản hỗ trợ đợt 1, hiện các thân hữu Báo Thanh Niên tại TP.HCM vẫn đang tiếp tục quyên góp để chuyển đến tận tay đồng bào vùng bão lũ miền Trung trong thời gian tới.
Hỗ trợ 50 triệu đồng cho người dân miền Trung
ẢNH: LÊ TOÀN
Ông Nguyễn Thanh Hùng (phải) trao tiền hỗ trợ đồng bào miền Trung cho đại diện Báo Thanh Niên Ảnh: Hải Nam

Chiều 16.11, ông Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Công ty khám chữa bệnh Nancy (TP.HCM), đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên trao 50 triệu đồng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ miền Trung. Ông Hùng cho biết đây là số tiền do cán bộ, nhân viên công ty đóng góp tự nguyện theo lời phát động của ban giám đốc và công đoàn công ty. “Chúng tôi không có điều kiện để đi ra miền Trung, biết thông tin quý báo có kêu gọi hỗ trợ nên của ít lòng nhiều, xin gửi gắm đến đồng bào ngoài đó để chia sẻ phần nào khó khăn sau bão lũ”, ông Hùng nói.
T.T.Bình


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.