Chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ Nghệ An

21/10/2017 11:16 GMT+7

Ngày 19.10, PV Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An đã mang 50 triệu đồng đến với người dân nghèo ở huyện Yên Thành và Anh Sơn bị hư hại nhà cửa do bão lũ, hỗ trợ mỗi gia đình từ 1 - 2 triệu đồng.
Đây là số tiền trong tổng số 200 triệu đồng do Công ty CP đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền giúp đỡ người dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão số 10. Trước đó, 150 triệu đồng đã được Báo Thanh Niên trao tận tay cho các hộ nghèo tại Hà Tĩnh và Quảng Bình gặp khó khăn sau bão lũ.

tin liên quan

Cụ bà 93 tuổi hỗ trợ đồng bào vùng lũ hơn 50 triệu đồng
Công ty TNHH Anh Em Anh Lê giúp người dân bị thiệt hại do bão số 10 Ngày 18.10, đại diện Báo Thanh Niên đã đến nhà cụ bà Lê Thị Cửu (ảnh - phải, 93 tuổi, ngụ P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) nhận số tiền 52.300.000 đồng hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt.
Bà Phùng Thị Ứng đến trụ sở UBND xã Phú Thành (H.Yên Thành) khá sớm để nhận tiền thay vợ chồng người con trai. Bà Ứng buồn bã kể, con trai bà là anh Phạm Văn Ái bị bệnh tâm thần, vợ anh cũng có triệu chứng tương tự và không lao động được. Đứa con sinh ra cũng vậy. Gánh nặng cơm áo của con cháu đặt lên đôi vai hai vợ chồng già. Bão số 10 đã đánh sập căn nhà bếp, loay hoay mãi bà mới dựng lại được cái bếp tạm. Khuôn mặt khắc khổ, chị Phan Thị Duyên (ở xã Phú Thành) cũng có hoàn cảnh tương tự khi một mình nuôi 5 đứa con đang tuổi ăn học và người chồng bị bệnh tật. Ngoài thời gian làm ruộng, chị đi phụ hồ kiếm sống nuôi con. Cơn bão số 10 đã làm căn nhà bị tốc mái, sập một phần tường khiến gia cảnh chị vốn nghèo càng thêm khó khăn. “Vay mãi, em mới mua được tôn để lợp nhà che nắng, che mưa, nhưng chưa biết khi mô mới trả được nợ”, chị nói. Chị Duyên tỏ ra rất vui khi nhận 2 triệu đồng hỗ trợ để trang trải lúc khó khăn này.
Bà Nguyễn Thị Thuận (62 tuổi) sống một mình ở xã Mỹ Thành, H.Yên Thành cũng có mặt tại địa điểm nhận tiền từ rất sớm. Bão số 10 quật đổ căn nhà cấp 4 đã cũ khiến bà không có chỗ nương thân. Sau bão, anh em, bà con người góp của, kẻ góp công dựng lại cho bà căn nhà nhỏ để ở. “Tui tuổi già, sức yếu không lao động nặng nhọc được, giờ một đồng cũng quý lắm chú ạ”, bà nói.
Anh Phạm Văn Toàn, cán bộ Tỉnh đoàn Nghệ An, cho biết các gia đình nhận hỗ trợ đợt này khi khảo sát, đều là những gia đình có hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật và bị thiệt hại nặng nề do bão số 10. “Hoàn cảnh của những người dân nơi đây đều rất đáng thương. Sự hỗ trợ, sẻ chia này phần nào giúp họ vượt qua khó khăn”, anh Toàn nói.

Trao 451 suất quà cho người dân bị thiệt hại do bão số 10
Trao 451 suất quà cho người dân bị thiệt hại do bão số 10
Đại diện Báo Thanh Niên trao quà cho học sinh Trường tiểu học Kỳ Lâm Ảnh: Tân Kỳ
Ngày 20.10, đại diện Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty NutiFood và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã mang 451 suất quà với tổng trị giá 825.500.000 đồng trao tặng người dân xã Kỳ Hải, Kỳ Tân và 2 trường tiểu học của xã Kỳ Lâm và Kỳ Sơn (H.Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) bị thiệt hại do bão số 10. Theo đó, mỗi suất quà trị giá hơn 1 triệu đồng, trong đó gồm 500.000 đồng tiền mặt và 4 lon sữa trị giá gần 600.000 đồng do Công ty NutiFood và bạn đọc Báo Thanh Niên đóng góp, hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại về tài sản trong bão.
Người dân xã Kỳ Hải không chỉ bị tốc mái do bão số 10 mà còn bị ảnh hưởng bởi triều cường dâng cao làm 250 hộ ngập sâu, 150 ha đất nông nghiệp ngập mặn, 100 ha nuôi trồng thủy sản bị lũ cuốn trôi. Còn tại xã Kỳ Tân, khi bão đổ bộ đã khiến 90% ngôi nhà bị tốc mái, hơn 1.000 ha đất trồng cây lâm nghiệp bị gãy đổ, thiệt hại hơn 80 tỉ đồng, nhiều hộ gia đình rơi vào cảnh trắng tay.
Thầy Lê Quang Trung, Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Sơn, xúc động nói: “Hầu như gia đình các em học sinh đều bị bão tàn phá nặng nề nên ảnh hưởng rất nhiều đến việc học. Món quà mà Báo Thanh Niên, Công ty NutiFood trao tặng hôm nay rất quý, góp phần giảm bớt nỗi khó khăn của bà con sau bão lũ”.
Phạm Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.