Chị bán vé số nghèo trả lại tiền, vàng hơn trăm triệu: Hai lần trả của rơi

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
31/10/2019 09:10 GMT+7

"Tôi thấy nếu mình ăn cũng hết, mình trả người ta thì còn", chị Lê Thị Mai ( người bán vé số dạo trả tiền, vàng hơn trăm triệu đồng cho người mất ) thật thà nói. Ít ai biết, hai năm trước, chị từng có nghĩa cử tương tự.

6 người ở trọ nhà hơn 20 m2

Chiều 28.10, trước sự chứng kiến của Ban quản lý chợ Đồng Xoài cùng Công an P.Tân Bình (TP.Đồng Xoài, Bình Phước), chị Lê Thị Mai (33 tuổi, làm nghề bán vé số dạo, ngụ tại P.Tân Bình) trao trả số tiền mặt 101.910.000 đồng cùng nhiều vàng cho bà Trần Thị Phước (55 tuổi, ngụ P.Tân Phú, TP. Đồng Xoài).

Nghĩa cử của chị Mai được nhiều người dân TP.Đồng Xoài truyền tai nhau như một tấm gương vun đắp niềm tin cho mọi người về lòng tốt.

Chuyện về người phụ nữ bán vé số 2 lần trả lại tài sản cho người đánh rơi

Vợ chồng chị Mai cùng 4 đứa con đang sinh sống trong căn nhà thuê rộng hơn 20 m2. Anh Trần Văn Dũng (35 tuổi, chồng chị Mai) cho biết gia đình anh chị từ Huế vào TP.Đồng Xoài đã gần 10 năm nay. Anh chị cũng lăn lộn đủ nghề, nhưng chẳng có nghề nào cố định. Cuộc sống khá bấp bênh, chị làm nghề bán vé số, anh làm nghề phụ hồ trong khi anh chị có đến 4 đứa con (đứa lớn nhất năm nay đã 16 tuổi, đứa nhỏ nhất gần 3 tuổi).

Biết hoàn cảnh ba mẹ khó khăn nên đứa con lớn của anh chị đã sớm nghỉ học đi phụ giúp một tiệm tạp hóa tại chợ Đồng Xoài phụ ba mẹ nuôi các em. Mấy hôm nay do đứa con nhỏ của anh chị bị bệnh nên anh Dũng cũng phải nghỉ làm để ở nhà chăm con.

Chị Lê Thị Mai, người bán vé số đã trả lại số tiền - vàng trị giá hơn một trăm triệu đồng cho người đánh rơi

Dương Hinh

"Mình ăn cũng hết, mình trả người ta thì còn", chị Mai chia sẻ

Dương Hinh

Dù cuộc sống khó khăn nhưng anh chị vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc trong tổ ấm nhỏ của mình

Dương Hinh

“Khó khăn vậy chứ hai vợ chồng cũng hay động viên nhau cùng cố gắng chăm mấy đứa học hành đến nơi đến chốn, sau đỡ khổ. Ước sao có một cái nhà tươm tất, ổn định để ở, nhưng cuộc sống còn nhiều thứ để lo quá", anh Dũng chia sẻ.

Gần 12 giờ trưa, chị Mai mới bán vé số trở về nhà. Mấy ngày nay, do câu chuyện chị Mai trả lại tiền cho người mất được chia sẻ nhiều nên ai gặp cũng kéo vào hỏi đủ thứ, nên chị chẳng bán được bao nhiêu. Chị vội đi mua cơm hộp về cho mấy ba con ăn, tranh thủ nựng con út an ủi con mau hết bệnh... rồi chị tranh thủ đi bán tiếp.

Nhìn không khí ấm cúng của gia đình anh chị, ít ai nghĩ đến những lo toan, bộn bề khó khăn mà họ đối diện.

Người bán vé số trả lại túi xách chứa nhiều tiền, vàng cho người đánh rơi

Lần thứ hai trả lại của rơi

Gương mặt chị Mai già dặn hơn nhiều so với tuổi 33 của mình. Kể chuyện nhặt được chiếc túi đựng đầy tiền và vàng, chị Mai chia sẻ: "Tình cờ khi đang đi bán vé số tôi thấy cái túi của ai bị rớt nên tôi la lên, sau đó tôi mang lên Ban quản lý chợ Đồng Xoài để nhờ người ta rao coi ai mất thì lên nhận lại. Trong túi không chỉ có tiền, vàng mà còn rất nhiều giấy tờ quan trọng, có cả sổ đất nữa".

Khi được hỏi vì sao hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn như vậy nhưng chị không giữ cho riêng mình, chị Mai cười thật thà: “Con cái, gia đình tôi giờ cũng nhiêu đó thôi. Tôi thấy nếu mình ăn cũng hết, mình trả người ta thì còn. Đây cũng là số tài sản lớn cùng nhiều giấy tờ quan trọng nên tôi không nghĩ ngợi nhiều mà trả lại cho người ta. Khi người mất lên nhận lại số tiền, tôi cũng mừng cho họ vì tìm lại được tài sản".

Một bảo vệ chợ Đồng Xoài cho biết đây không phải lần đầu tiên chị Mai có nghĩa cử này. Khoảng 2 năm trước, chị Mai từng nhặt được chiếc ví có khá nhiều tiền mặt cùng các giấy tờ. Chị đã cầm lên Đội bảo vệ của Ban quản lý chợ và nhờ tìm chủ nhân của chiếc ví. Cuối cùng khổ chủ được nhận lại đầy đủ tài sản bị mất.

Ông Trần Văn Sơn (hành nghề xe ôm tại chợ Đồng Xoài, người chứng kiến sự việc mới đây) kể lại: “Khi cô Mai lượm được bịch tiền, vàng đó, cô mới nói với một người bán hàng gần đó. Khi biết cái bịch đó có rất nhiều tiền và vàng, chị kia cũng to nhỏ với Mai nói chia ra, nhưng Mai nó nhất định không chịu. Nó quyết đem vô trong Ban quản lý chợ để nhờ tìm người mất".

Cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng không khiến nghĩa tình trong chị Mai thay đổi

Dương Hinh

Ông Trần Văn Sơn không đắn đo khi chia sẻ: "Mai là một người tốt"

Dương Hinh

"Tốt như cô Mai này hiếm lắm", chị Nguyễn Thị Thủy trân trọng  hành động đẹp của chị Mai

Dương Hinh

"Hành động của Mai là một nghĩa cử", chị Thường chia sẻ

Dương Hinh

“Tôi thấy người tốt như cô Mai này hiếm lắm, xã hội bây giờ rất là phức tạp mà cô này lại còn rất nghèo. Cô lượm được tài sản rất nhiều nhưng không tham lam mà trả lại cho người ta. Lần này là lần thứ hai rồi. Chúng tôi ở đây rất cảm phục Mai”, chị Nguyễn Thị Thủy (bán mắt kính dạo tại chợ Đồng Xoài) chia sẻ.

Cùng quan điểm, chị Phan Thị Mộng Thường (bán khăn tại chợ Đồng Xoài) chia sẻ: “Tôi thấy hoàn cảnh gia đình Mai rất khó khăn, khi lượm được số tài sản lớn đó mà không ngần ngại trả lại cho người ta. Tôi thấy đó là một nghĩa cử đẹp. Hành động đó cũng đáng để nhiều người noi theo, nghèo thì nghèo nhưng em nó không có tham lam".

Trước đó, như tin Thanh Niên đã đưa, Ngày 28.10, Chị Lê Thị Mai (33 tuổi, làm nghề bán vé số dạo, ngụ tại Phường Tân Bình, TP.Đồng Xoài) đã nhặt được số tiền mặt 101 triệu 910 ngàn đồng cùng nhiều lắc, vòng tay, dây truyền bằng vàng. Số tài sản chị nhặt được sau đó đã được trao trả lại cho chủ nhân của số tài sản là bà Trần Thị Phước (55 tuổi, ngụ Phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, Bình Phước). Ngoài cám ơn chị Mai, bà Phước đã ủng hộ mua lại toàn bộ số vé số của chị Mai ngày hôm đó (2,4 triệu đồng) và gửi tặng chị Mai 5 triệu đồng để cảm ơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.