Chỉ 150k, vừa ăn kem, bánh bèo..., đi chơi 'tẹt ga' cuối tuần

19/03/2016 09:31 GMT+7

Với 150k trong tay, bạn có nghĩ mình sẽ có một kỳ nghỉ cuối tuần thú vị? Chuyện đó dễ dàng trong tầm tay! Một ngày cuối tuần dịu mát, không mưa là lý tưởng để thực hiện hành trình thú vị này.

Với 150k trong tay, bạn có nghĩ mình sẽ có một kỳ nghỉ cuối tuần thú vị? Chuyện đó dễ dàng trong tầm tay! Một ngày cuối tuần dịu mát, không mưa là lý tưởng để thực hiện hành trình thú vị này. 

Tiệm kem trong Minh Sáng plazaTiệm kem trong Minh Sáng plaza
Bình Dương cách trung tâm Sài Gòn khoảng hơn 30km, đi dọc theo quốc lộ 13. Đây là địa điểm rất hợp lý để đi, về trong ngày bằng xe máy.
Ngoài nổi tiếng về vẻ đẹp, sự linh thiêng của các ngôi chùa, Bình Dương còn là nơi tọa lạc của Minh Sáng plaza, nơi trưng bày rất nhiều tác phẩm gốm sứ của Minh Long.
Khác với các showrom gốm sứ Minh Long ở các nơi khác, chỉ duy nhất tại Bình Dương, Minh Sáng plaza bày bán các sản phẩm có khiếm khuyết với giá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều bạn trẻ hay các gia đình có mức thu nhập trung bình.
Đặc biệt, bạn có thể vừa ngắm nghía, lựa chọn những tác phẩm gốm đẹp, sang trọng, tinh tế của Minh Long vừa có thể thưởng thức món kem tuyệt ngon. Đây là công nghệ làm kem rất kỳ công, từ nguyên liệu đến khâu sản xuất.
Những người bán hàng dễ thương sẽ không ngại để bạn thử tất cả các vị kem để chọn ra vị nào bạn thích nhất với thái độ nhã nhặn, vui vẻ. Theo quan điểm cá nhân, tôi thấy ngon nhất có lẽ là kem Sầu Riêng, kem Trà Xanh và kem Tắc.
Kem Sầu riêng mịn, thơm, ngậy như thể bạn đang được ăn 1 múi sầu riêng thượng hạng, thật khó có thể cưỡng lại. Kem Trà Xanh có vị hơi đắng và ngái phần cuối, theo những người hiểu biết về hương vị này đánh giá hẳn là nhà sản xuất đã sử dụng nguyên liệu rất tốt để làm ra nó.
Kem Tắc nên ăn sau cùng vì vị của nó chua nhẹ, thanh, thơm mùi Tắc, dễ giải ngán cho những viên kem trước đó nếu bạn cảm thấy hơi ngấy. Giá thành cho mỗi viên kem dao động từ 15k - 50k/viên (hiện tại đang có chương trình mua 1 tặng 1).
Lịch trình:
TTSG - Bình Dương - Củ Chi - TTSG
Phương tiện: xe máy
Thời gian: 1 ngày
Chi phí: 150k + xăng xe (30k cho xe số ; 40 - 50k cho xe ga)
Chia tay chuyến tham quan gốm sứ, bạn có thể khám phá một địa điểm ẩm thực rất nổi tiếng, có lịch sử lâu đời tại Bình Dương đó là quán bánh bèo bì Mỹ Liên (cách chợ Búng 100m).
Với mức giá rất "mềm", chỉ 40k là bạn có thể ăn no căng, thưởng thức gần đủ các món của tiệm. Bánh bèo ở đây có thêm phần đậu xanh thơm, bùi, bì, giòn, ngon, đậm vị, kết hợp cùng nước chấm và rau sống rất ngon.
150k cho 1 chuyến dã ngoại cuối tuần! Tại sao không? 1
150k cho 1 chuyến dã ngoại cuối tuần! Tại sao không? 2Món bánh bèo bì Mỹ Liên đã truyền qua đời thứ tư
Sau giờ ăn trưa, không gian thoáng đãng, nên thơ của quán cafe Gió và Nước là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể nghỉ ngơi, thưởng thức những bản nhạc nhẹ, chụp ảnh và nói chuyện phiếm cùng bạn bè.
Phần nhà tre chính của quán đang trong thời gian sửa chữa để chống mối mọt, nhưng phần còn lại cũng rất đẹp. Cảm giác được ở bên hồ nước nhân tạo sẽ làm bạn có cảm giác thư thái, mát mẻ, xả bỏ muộn phiền trong công việc thường ngày.
150k cho 1 chuyến dã ngoại cuối tuần! Tại sao không? 3Quán cafe "Gió và Nước" được thiết kế bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa
Hành trình tiếp theo là vườn cây ăn trái xã Trung An, Củ Chi. Trên đường đi (tỉnh lộ 8) bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều xe bánh chuối thơm ngon, vàng ruộm. Để ý kỹ một chút bạn sẽ thấy những xe bánh chuối này sử dụng nguyên liệu đun là trái dừa khô, chất lượng mỡ rán bánh khá tốt, không bị đen. Có người làm nghề bán bánh chuối này đã 20 năm. Giá bánh chuối mặt bằng chung là 5k/2 cái.
150k cho 1 chuyến dã ngoại cuối tuần! Tại sao không? 4Xe bánh chuối ven đường tỉnh lộ 8, đối diện trung tâm y tế dự phòng Củ Chi
Tháng 3, hoa trái xã Trung An chủ yếu chỉ có ổi và mít, lác đác vài cây dâu đang chuyển từ xanh sang chín vàng. Tuy đây không phải thời điểm nhiều cây cho trái nhất của xã Trung An nhưng không gian xanh nơi đây sẽ làm bạn thấy rất nhẹ nhõm, dễ chịu.
Vào mùa chôm chôm, măng cụt (tháng 5,6 âm lịch) giá vào tham quan mỗi vườn khoảng 40 - 50k/người nhưng tháng 3 bạn có thể vào các vườn cây miễn phí để tham quan, chụp ảnh, mua trái. Giá ổi mua tại vườn là 10k/kg. Theo những người nông dân tại địa phương cho biết, bà con ở đây thường sử dụng phương pháp thủ công, buộc túi nilon vào từng trái ổi để tránh sâu bệnh chứ tuyệt đối không phun hóa chất.
150k cho 1 chuyến dã ngoại cuối tuần! Tại sao không? 6Vườn ổi được bà con chăm sóc kỹ càng, không sử dụng hóa chất
150k cho 1 chuyến dã ngoại cuối tuần! Tại sao không? 7Măng cụt đã bắt đầu bói quả
150k cho 1 chuyến dã ngoại cuối tuần! Tại sao không? 8Dâu đang chuyển từ xanh sang vàng, hứa hẹn cho vị ngọt thơm, ít chua
Chiều xuống, lên đường trở về Sài Gòn, đi qua tỉnh lộ 15 bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi tại 1 lán tạm dựng bên đường. Cảnh buôn bán, giao thương nơi đây nhẹ nhàng, không tấp nập. Người bán đem những sản vật mình tự trồng như chuối, ngô ra bán cho du khách, bà con trong miền theo cách mộc mạc, không cầu kỳ.
Ngồi võng ăn ngô, ngắm cảnh chiều tà, tận hưởng gió mát từ cánh đồng thổi vào quả là một khoảnh khắc rất đáng trải nghiệm. Nếu muốn mang về làm quà, bạn có thể mua ngô với giá 10k/3 bắp. Ngô đã luộc và chưa luộc giá như nhau. 

150k cho 1 chuyến dã ngoại cuối tuần! Tại sao không 9
150k cho 1 chuyến dã ngoại cuối tuần! Tại sao không 10Hàng ngô ven đường tỉnh lộ 15
Một chuyến dã ngoại vui vẻ cùng bạn bè và người thân vừa thú vị mà giá lại quá rẻ. Bạn có dám thử không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.