Chết lặng khi nghe tin con gặp nạn trên đất Thái

Phạm Đức
Phạm Đức
24/03/2019 18:05 GMT+7

Người thân của 2 nạn nhân ở Hà Tĩnh bị tử vong trong vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Thái Lan chết lặng từ khi nghe tin dữ.

[VIDEO] Làng quê bàng hoàng vì 5 người Việt chết ở Thái Lan
Sáng 24.3, rất đông người dân ở thôn Dư Nại, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) có mặt tại nhà vợ chồng ông Lê Công Thìn (68 tuổi) và bà Nguyễn Thị Tam (69 tuổi) để chia sẻ sự mất mát và phụ giúp gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho người con dâu xấu số là chị Nguyễn Thị Thu (29 tuổi). Chị Thu là 1 trong 5 người Việt Nam tử vong trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan) vào trưa ngày 23.3.
Hàng xóm dựng rạp giúp gia đình lo hậu sự cho chị Thu Ảnh Phạm Đức
Ngồi thất thần trong nhà, ông Thìn (bố chồng chị Thu) cho biết, vào khoảng 17 giờ chiều ngày 23.3, thông qua báo đài, vợ chồng ông cùng người thân nghe tin một số người Việt Nam tử vong trong vụ tai nạn xảy ra tại Thái Lan vào trưa cùng ngày. Khoảng vài tiếng sau, Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan gọi điện báo tin cho gia đình biết chị Thu là một trong 5 người Việt bị tử vong trong vụ tai nạn trên.
“Cả gia đình tôi bàng hoàng và sốc khi nghe tin con dâu gặp nạn vì nó đang mang bầu ở tháng thứ 2. Con trai tôi đang làm ở Thái Lan khi nghe tin cũng tức tốc lên hiện trường để nhận thi thể vợ. Nó gọi điện báo về hiện vẫn đang làm các thủ tục để đưa thi thể con dâu về quê nhà an táng”, ông Thìn buồn bã nói.
Hàng xóm đến chia buồn và động viên người thân của chị Thu Ảnh Phạm Đức
Ông Thìn cho hay, con trai ông là Lê Đình Biên (34 tuổi) và con dâu là chị Thu cưới nhau vào năm 2014 và đang ở chung với ông bà. Sau khi cưới vợ, anh Biên sang Thái Lan làm thuê. Đầu năm 2019, sau khi ăn xong rằm tháng Giêng, anh Biên quay trở lại Thái Lan để làm thuê. Còn chị Thu vừa mới qua làm ăn cùng anh Biên được gần 1 tháng thì không may gặp nạn
Ôm đứa cháu nội 5 tuổi, con gái đầu của vợ chồng con trai vào lòng, bà Nguyễn Thị Tam nói trong nước mắt: "Con nó còn quá nhỏ nên chẳng thể biết từ nay sẽ vĩnh viễn không gặp lại mẹ nữa”.
Đứa con gái đầu của vợ chồng chị Thu còn nhỏ nên chưa hiểu chuyện Ảnh Phạm Đức
Ông Thái Đăng Định, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Lộc cho hay, sau khi nghe tin, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và động viên người thân của chị Thu. “Chồng chị Thu mới về thăm nhà để làm lễ động thổ xây dựng nhà mới và vừa quay trở lại Thái Lan được khoảng 5 ngày. Nghe gia đình bảo là do mới sang nên hai vợ chồng chưa gặp lại nhau. Hiện toàn xã Xuân Lộc có khoảng hơn 200 người đi lao động tự do ở Thái Lan theo con đường du lịch như vợ chồng chị Thu”, ông Định nói.
Nạn nhân thứ 2 người Hà Tĩnh tử vong trong vụ tai nạn giao thông tại Thái Lan được xác định là anh Trần Văn Nhật (34 tuổi, trú tại thôn Chùa, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh). Theo người thân, sau khi nghe tin, chị gái của anh Nhật đang làm ở Thái Lan cũng đã đến hiện trường để nhận thi thể em trai.
Người thân của anh Nhật đau xót khi nghe tin anh này gặp nạn Ảnh Phạm Đức
Trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Quang Liêm, Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc cho biết, vợ chồng anh Nhật có với nhau 2 người con (con đầu 8 tuổi, con thứ 3 tuổi). Trước đây, vợ chồng anh Nhật cùng nhau lao động tự do ở Thái Lan với người chị gái. Khoảng 1 năm trở lại đây, do đứa con thứ 2 còn nhỏ nên vợ anh Nhật ở nhà chăm con.
“Thông qua gia đình, chúng tôi biết được anh Nhật tử vong trong vụ tai nạn tại Thái Lan khi vừa đi gia hạn hộ chiếu trở về. Tại địa phương, có khoảng 100 người dân đang lao động tự do tại Thái Lan như anh Nhật”, ông Liêm nói.
Trước đó, truyền thông Thái Lan đưa tin, rạng sáng 23.3, chiếc xe khách 16 chỗ chở lao động đi Cửa khẩu Phunamron, biên giới Myanmar để đóng dấu nhập cảnh mới cho hộ chiếu. Đến khoảng 12 giờ 20 phút cùng ngày, trên đường trở về, khi đi đến ngã tư huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan thì xe này bị xe container đâm phải.
Vụ tai nạn khiến cả hai xe và 16 hành khách rơi xuống kênh nước sâu bên đường làm 8 người chết, 6 người bị thương, 2 người còn mất tích. Trong số 5 nạn nhân là người Việt được xác định tử vong có 2 người quê Hà Tĩnh. Địa điểm xảy ra tai nạn cách thủ đô Bangkok khoảng 150 km về phía Tây.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.