Chen chân dâng lễ cầu tài lộc, may mắn ở đền Bà Chúa Kho

Lê Nam
Lê Nam
11/02/2019 09:15 GMT+7

Hàng ngàn người đổ về dâng lễ, cầu tài lộc tại đền Bà Chúa Kho, Bắc Ninh trong mùng 6 Tết. Một số người thiếu ý thức xả rác nơi sân đền. Dù vậy, nhân viên vệ sinh đã quét dọn liên tục để nơi đây sạch sẽ.

Đền Bà Chúa Kho (khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) từ xưa đã nổi tiếng là ngôi đền được nhiều người trong giới kinh doanh buốn bán tìm đến “vay vốn” dịp đầu năm và trả lễ vào cuối năm.

Chen chân đi “vay vốn” đền Bà Chúa Kho trước ngày khai hội
Ngày 10.2.2019, tức ngày mùng 6 Tết âm lịch, hàng ngàn người đổ về Đền Bà Chúa Kho để dâng lễ “vay vốn” làm ăn”. 

Mâm cỗ to, mâm cỗ nhỏ nối nhau xê dịch từng chút một đến nơi dâng lễ. Tạo nên biển người chật như nêm trong đền Bà Chúa Kho, mặc dù đến ngày mùng 14 âm lịch thì nơi đây mới khai hội.

Đông nghịt người lên dâng lễ ở đền Bà Chúa Kho
Ai cũng muốn bày tỏ lòng thành để mong được phù hộ cho việc làm ăn nhiều may mắn
Sẵn sàng chờ đợi tới lượt dâng mâm lễ
Người chật như nêm dù nơi đây chưa đến ngày khai hội

Với mong muốn cầu tài lộc, bình an, đặc biệt là tục “vay vốn” đầu năm để làm ăn theo quan niệm dân gian nên ai cũng cố gắng dâng nhiều lễ vật để thể hiện lòng thành.

Khu vực Đệ Nhất Cung được lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt. Vì quá đông người nên khu vực này đóng kín cửa. Tuy nhiên, vẫn rất đông người chen chân bám sát vách tường để vái lạy, thả tiền vào bên trong vô tội vạ.

Khi được hỏi nhét tiền vào bên trong làm gì? Một phụ nữ cười trừ: “Thấy mọi người nhét thì mình nhét thôi, để xin may mắn”. Ngay bên cạnh, một khách nam chen lời: “Nhét tiền để bà cho lại chứ làm gì…”. 

Dù nhiều người dâng lễ có ý thức khi bỏ rác thải đúng nơi quy định nhưng một số người vẫn xả rác khiến sân đền vương vãi rác, nhân viên vệ sinh phải thường xuyên dọn dẹp để khuôn viên đền được sạch sẽ. Tại một số nơi dù có bảng hướng dẫn "không được cắm hoa và thả tiền, gạo, muối ở bể" nhưng nhiều người vẫn cắm hoa vì muốn bày tỏ lòng thành.
Nhân viên vệ sinh phải quét dọn thường xuyên vì người đi lễ vừa qua thì có rác ở sân
Mặc dù có bảng hướng dẫn 'không được cắm hoa và thả tiền, gạo, muối ở bể"....
.... nhưng nhiều người vẫn bất chấp, cắm hoa để bày tỏ... lòng thành
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.