Chế tạo robot giúp người già lái xe an toàn

19/05/2017 14:33 GMT+7

Theo tờ Japan Times ngày 15.5, một nhóm các nhà khoa học Đại học Nagoya (Nhật Bản) đang phát triển một hệ thống giúp người cao tuổi ở nước này lái xe an toàn, bằng cách sử dụng một robot nhỏ đồng hành cùng người lái.

Robot dài 20 cm tích hợp công nghệ giọng nói và cử chỉ thông minh để hướng dẫn cho tài xế như cảnh báo về chướng ngại vật, khúc cua, đường giao nhau, các tín hiệu đèn.
Để làm được điều này, nhóm nghiên cứu phát triển hệ thống camera tích hợp và radar thu thập thông tin từ môi trường xung quanh với dữ liệu được đồng bộ từ GPS.

tin liên quan

Chế tạo robot xây nhà bằng công nghệ in 3D
Trang ZME Science đưa tin các nhà khoa học ở Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) đang hoàn thiện một robot có thể xây những công trình cơ bản dựa vào công nghệ in 3D. 
Hơn nữa, hệ thống còn được trang bị trí tuệ nhân tạo, có khả năng học hỏi trong quá trình hoạt động nhằm tối ưu hóa độ thân thiện với người dùng. Trong trường hợp người lái không phản ứng kịp với các cảnh báo của robot, thiết bị sẽ kích hoạt phanh (thắng) để dừng xe.
Đại diện nhóm nghiên cứu cho biết công nghệ này sẽ được ra mắt vào năm 2019 với hy vọng mang lại một cuộc sống độc lập và hạnh phúc cho những công dân cao tuổi. Trước đó, chính quyền Nhật Bản đã khuyến cáo người cao tuổi dừng lái xe bởi các vụ tai nạn giao thông liên quan đến tài xế cao tuổi không ngừng tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.