Chạy xe ôm nuôi mẹ già, mắc bệnh tim không tiền chữa trị

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
03/08/2019 07:16 GMT+7

Chi phí ca mổ tim ngoài bảo hiểm y tế cho con trai làm nghề chạy xe ôm cần thêm khoảng 50 triệu đồng, đó là một số tiền quá lớn đối với người mẹ già 74 tuổi.

Bà Nguyễn Thị Bé (74 tuổi, trú tổ 21, khu vực 4, P.An Cựu, TP.Huế), người quê gốc ở H.Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế). Thời chiến tranh, bà dạt từ quê lên phố để buôn bán mưu sinh, rồi phải lòng một người đàn ông đã có gia đình. Bà sinh được 2 con, người con gái đầu lấy chồng lên Tây nguyên lập nghiệp, hoàn cảnh nghèo khó. Người con thứ 2 là Hồ Út, năm nay đã 51 tuổi, mắc bệnh tim bẩm sinh và từng được phẫu thuật cách đây 15 năm. Sức khỏe không tốt, nhưng ông vẫn hằng ngày chạy xe ôm kiếm tiền nuôi mẹ.
Cách đây gần 1 tháng, trong lúc đang chạy xe ôm, gặp thời tiết nắng nóng, ông Út bị choáng và ngất trên ghế đá công viên bờ sông Hương. Bà Phan Thị Lành tình cờ đi ngang qua phát hiện, vội đưa nạn nhân vào bệnh viện. Thật bất ngờ, khi ông Út hồi tỉnh, qua trò chuyện, bà Lành mới nhận ra nạn nhân là bạn học của mình thời cấp 1, cấp 2 ở Phong Điền. Gặp lại bạn trong tình cảnh quá éo le và biết bạn có mẹ già đã 74 tuổi nghèo khó, bà Lành chạy vạy lo viện phí giúp.
PGS-TS Nguyễn Tá Đông, Trưởng khoa Nội tim mạch, Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện T.Ư Huế), cho biết bệnh nhân Hồ Út mắc bệnh hẹp van 2 lá đã đến ngưỡng nguy hiểm, vừa chuyển lên khoa ngoại tim mạch theo dõi và đưa vào diện chờ phẫu thuật. “Gia đình bệnh nhân Út nghèo quá, nên khi chuyển từ khoa nội tim mạch lên khoa ngoại tim mạch, tôi có hứa sẽ giúp ông một ít để phẫu thuật. Tuy nhiên, số tiền phẫu thuật cần khoảng 50 triệu đồng, nên rất cần được nhiều người cùng giúp đỡ”, PGS-TS Nguyễn Tá Đông nói.
Bà mẹ già sau khi nhận được tin con mắc bệnh tim cần tiền phẫu thuật đã chết lặng. “Cách đây 15 năm, nó đã được mổ một lần, nhưng sau mổ vẫn yếu. Nó hằng ngày chạy xe ôm, mẹ con bữa đói bữa no. Chừ mổ lại, tui tiền ăn cũng không có, lấy mô ra tiền để nộp...”, bà Bé nói trong nước mắt. Ở tuổi 74, khi con ngã bệnh, bà Bé vẫn phải hằng ngày vào bệnh viện chăm con. Nhìn cảnh mẹ già lo cho con từng hộp cơm bát cháo, ai cũng rơi nước mắt...
Ông Út không lập gia đình, chạy xe ôm nuôi mẹ. Giờ ông ngã bệnh, mẹ già không biết nương tựa vào ai.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ ông Hồ Út; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Út trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.