Người bị CSGT phạt ở hầm Thủ Thiêm cho rằng bị biển báo ‘gài’: Sở GTVT nói gì?

145 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Hàng loạt tài xế bị CSGT phạt nóng lẫn phạt nguội vì đi vào đường có biển cấm ô tô đoạn ra khỏi hầm Thủ Thiêm (Q.1, TP.HCM) đổ tại biển báo ‘gài’, vô lý, không hiểu cấm làm gì một đoạn ngắn. Sở GTVT TP.HCM nói gì?
CSGT lập biên bản tài xế vi phạm khi vừa ra khỏi hầm Thủ Thiêm /// Ảnh: Vũ Phượng CSGT lập biên bản tài xế vi phạm khi vừa ra khỏi hầm Thủ Thiêm - Ảnh: Vũ Phượng
CSGT lập biên bản tài xế vi phạm khi vừa ra khỏi hầm Thủ Thiêm
Ảnh: Vũ Phượng
Như Thanh Niên đã thông tin, hàng loạt tài xế ô tô bất ngờ khi bị đội CSGT Bến Thành, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thổi phạt vì đi vào đường có biển cấm ô tô khi vừa ra khỏi hầm Thủ Thiêm.
“Cấm hả?”, “Ủa biển cấm đâu”, “Vì sao cấm vô lý vậy, đoạn ngắn này có ảnh hưởng gì đâu”,… là những thắc mắc của tài xế khi bị CSGT lập biên bản. Dù bức xúc nhưng họ vẫn phải ký biên bản khi đi lùi lại nhìn thấy biển báo nằm ở bên đường. CSGT cũng cho biết, nhiều tài xế bị phạt nguội (xử phạt qua hình ảnh) khi đi vào đoạn cấm ô tô dài vài chục mét này trên đường Võ Văn Kiệt.
Sáng 24.3, một số tài xế còn bức xúc cho rằng biển báo cấm ô tô mà đặt ngay vị trí từ hầm ra như vậy rất khó quan sát và “gài dân” khiến họ không nhìn thấy. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, trong khoảng 1 giờ đồng hồ có mặt, CSGT xử phạt đến 16 trường hợp vi phạm. Hầu hết tài xế đều bất ngờ vì… không thấy biển đâu.

Đi theo Google Maps, tài xế qua hầm Thủ Thiêm bị CSGT xử phạt

Chiều tối 26.3, trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Kiên Giang – Phó trưởng phòng Quản lý Khai thác Hạ tầng giao thông đường bộ, thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết biển báo cấm xe ô tô từ hầm ra vào làn hỗn hợp kéo dài đến đường Phó Đức Chính được lắp từ tháng 11.2020 để giải quyết ùn tắc giao thông và hạn chế tai nạn giao thông trên đoạn này.
Trước đó, Sở GTVT có cắm biển cấm rẽ phải ô tô từ đường Võ Văn Kiệt vào đường Phó Đức Chính giờ cao điểm để hạn chế giao cắt giữa dòng xe này với xe 2 bánh. Khi lắp biển này, có nhiều người đi ô tô tránh đèn đỏ tại giao lộ Võ Văn Kiệt – Ký Con đã chuyển hướng lưu thông vào làn đường hỗn hợp gây ùn ứ kéo dài nên phải cấm luôn ô tô từ hầm ra vào làn hỗn hợp.
Người bị CSGT phạt ở hầm Thủ Thiêm cho rằng bị biển báo ‘gài’: Sở GTVT nói gì? - ảnh 1

Nhiều tài xế cho rằng biển báo đặt ở vị trí không hợp lý, khó quan sát khi vừa chạy xe từ hầm Thủ Thiêm ra

Ảnh: Vũ Phượng

Theo ông Giang, việc lắp đặt biển báo cấm ô tô từ hầm ra vào làn hỗn hợp là phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại khu vực. Trước khi cắm biển 1 tháng, Sở GTVT đã treo băng rôn thông báo tại khu vực và hiện vẫn còn lắp đặt 1 biển cảnh báo việc cấm cách biển hiện tại 70m bằng chữ viết rõ, to. Biển báo tại hầm cũng đang to gấp đôi so với quy định.
“Khi CSGT bắt đầu xử phạt, nhiều người đổ tại không thấy biển dù đi qua mỗi ngày là không hợp lý vì biển cũng lắp từ lâu rồi, có cả băng rôn thông báo và biển chữ viết thông báo có biển báo cấm. Trong cuối tuần này, chúng tôi sẽ kéo dài dải phân cách về gần phía hầm, lắp thêm biển báo trên cần vươn và đang nghiên cứu cho biển báo to gấp 3 – 4 lần quy chuẩn vì mặt cắt ngang khu vực khá rộng”, ông Giang thông tin.
Người bị CSGT phạt ở hầm Thủ Thiêm cho rằng bị biển báo ‘gài’: Sở GTVT nói gì? - ảnh 2

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết biển báo này to gấp đôi quy chuẩn

Ảnh: Vũ Phượng

Giải thích thêm về việc cấm xe ô tô từ hầm ra vào làn hỗn hợp này, ông Giang cho biết, đường Võ Văn Kiệt có tới 3 – 4 làn đường dành riêng cho ô tô, phần làn hỗn hợp khu vực này còn phải đón toàn bộ ô tô từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và đường Tôn Đức Thắng đi tới nên dễ xảy ra ùn ứ cục bộ.
Ngoài đường Võ Văn Kiệt đoạn từ hầm Thủ Thiêm ra cấm ô tô vào làn hỗn hợp, một số tuyến khác cũng cấm ô tô tải hoặc từng loại đặc thù vào làn hỗn hợp như Quốc lộ 1, đường Nguyễn Văn Linh để ưu tiên cho xe 2 bánh lưu thông, trong khi xe ô tô có thể di chuyển bằng nhiều làn phía trong.

Bình luận

User
Gửi bình luận
tao caovan

tao caovan

có người lần đầu đi qua, hoặc trước đã đi qua nhưng không thấy biển nên chủ quan. trong trường hợp này csgt nên nhắc nhở 1 thời gian rồi hãy tiến hành phạt theo qui định.
Huyền Nguyễn Thị Bích

Huyền Nguyễn Thị Bích

Một khi công an đã thổi rồi thì chữ nhắc nhở đó không bao giờ có haha
Nam Nguyen

Nam Nguyen

Bạn chứng minh kiểu gì để có "lần đầu" đi. Khi lái xe, tất cả các tài xế phải tuân thử hiệu lệnh và các biển báo. Không lo nhìn còn "đổ thừa".
10 phản hồi
song nguyen

song nguyen

Không hợp lý cho lắm..
Tao

Tao

Ko hợp lý, nói mà ko biết nghĩ, đi qua đoạn này thường đi r sẽ thấy kẹt xe cỡ nào do xe ô tô rẽ vào.
Ho Huu Nghia

Ho Huu Nghia

Cách cắm biển của sở giao thông như gài bẫy, còn các vị csgt thay vì đứng trước biển cấm để hướng dẫn xe đi đúng làn thì lại đứng xa sau biển cấm để lấy biên bản phạt, có nghĩa là csgt tạo ra vi phạm thay vì phải ngăn ngừa vi phạm
Viet Huynh

Viet Huynh

Đã cắm bảng sai chỗ, kêu quan sát, quan sát kiểu gì mấy ông, thấy được cái bảng là tới chỗ rồi kêu đi đường khác, mấy ông biết bay hả? Dời bảng ra đó trước 50m (chỗ cái bảng nhắc nhở đó) đi rồi phạt mới hợp lý. Cái bảng nhắc nhở phía trước là dành cho người lưu thông thường xuyên nhìn thấy mà tránh, chứ người mới thì làm sao để ý mà đọc chữ. Khi lưu thông thì người ta phải nhìn bảng báo giao thông trước, sau đó mới đọc tới cái biển phụ. Mấy ông đi đường mà tối ngày nhìn chữ không thì làm sao thấy đường để chạy hả. Sai tè le mà còn bênh vực
Anh Vo

Anh Vo

3 ,4 người đứng phạt sau biển được mà 1 người đứng điều tiết giao thông không không được. Cấm biển thì phải cấm sao cho dễ thấy, 1,2 xe cố tình vào đường cấm thì do tài xế, còn nhiều xe cùng bị vậy thì phải xem lại cách bố trí biển.
9 phản hồi
Qu***@gmail.com

Qu***@gmail.com

Nhân bài viết này tôi có ý kiến về lưu thông đoạn Bến Phú Lâm từ gầm cầu Ông Buông đến Hoàng Lệ Kha. Đường Hồng Bàng và Minh Phụng luôn đông xe trong khi từ gầm cầu ÔB có thể theo Bến Phú Lâm ra luôn thì lại lưu thông 1 chiều trong khi suốt tuyến Lò Gốm luôn vắng cả hai bên bờ kênh. Nếu như Trường S a Hoàng Sa có rất nhiều cầu nối thì tuyến này chỉ là cầu bộ hành, dẫn đến xe tân dụng đường này để ra khu chợ lớn hay Võ Văn Kiệt không thể đi lai vì chỉ có một chiều. Kiến nghị cho lưu thông hai chiều và chỉ đoạn lên cầu Phạm Văn Chí thì để nguyên
Thinh Duc

Thinh Duc

Ok ban
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU