'Cháy' vé xe đi miền Trung lễ 30.4 vì nhiều người mua rất sớm

27/04/2017 19:34 GMT+7

Nhiều tuyến xe khách xuất phát từ Bến xe miền Đông đi Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng... hầu như “cháy” vé trong các ngày cao điểm lễ 30.4.

Ghi nhận vào trưa 27.4 tại Bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh TP.HCM), hành khách đến mua vé khá thưa thớt. Những hành khách đến đây tìm mua vé chủ yếu để đi các tuyến trong ngày. Tại một số quầy bán vé xe đi gần như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang tập trung nhiều hành khách hỏi mua vé nhất.
Cũng theo ghi nhận, các tuyến đi miền trung từ ngày 28, 29.4 hầu như đã “cháy” vé từ nhiều ngày trước đây. Cụ thể tuyến Buôn Ma Thuộc, Nha Trang, Vũng Tàu, Cam Ranh, Ninh Hoà, Quy Nhơn, Đà Nẵng của các xe thương hiệu đa phần đều không còn vé để bán.
Tại quầy vé hãng xe Quang Hạnh, nhiều người cũng đến hỏi mua vé đi Nha Trang vào ngày 28, 29.4 cũng không thể mua vé vì vé đã bán hết. Theo lý giải của nhân viên, vì kỳ nghỉ năm nay kéo dài 5 ngày, cũng bắt đầu từ ngày thứ 7 và chủ nhật nên nhiều người đã đến mua vé từ rất sớm. Tuy nhiên trong hôm nay hãng xe này cũng sẽ mở thêm chuyến trong hai ngày cao điểm để người dân có thể mua vé đi ngay. Giá vé các tuyến bằng giường nằm từ TP.HCM đi Nha Trang, Vạn Giã là 285.000 đồng.
Đại diện hãng xe Cúc Tùng cho biết hãng chuyên phục vụ các tuyến đi Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa, Vạn Giã cũng đã không còn vé để bán cho khách từ hôm nay đến hết ngày 29.4. Đến tận ngày 30.4 mới còn vé bán ra cho hành khách. Để không phải thụ động trong việc phục vụ hành khách, hãng xe này cũng đưa vào tăng cường thêm xe giường nằm và ghế ngồi vào ngày 28, 29.4 để phục vụ khách đến mua vé đi ngay tại bến.
Không những tuyến gần hết vé, nhiều tuyến xa như Đà Nẵng, Quy Nhơn cũng trong tình trạng tương tự. Theo đại diện hãng xe Phúc Thuận Thảo, các tuyến đi Đà Nẵng, Quy Nhơn ngày 27, 28, 29.4 đã bán hết vé cho khách đặt trước từ cách đây 1 tuần. Hiện tại hãng sẽ bổ sung thêm xe để kịp phục vụ cho những ngày cao điểm.
Đa phần các hãng xe thương hiệu đều cháy vé dịp lễ 30.4 Phạm Hữu
Ông Nguyễn Hoàng Huy – Phó tổng giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, trong đợt cao điểm lễ 30.4 năm nay dự báo bắt đầu từ chiều tối 28 đến sáng 29.4. Lượng hành khách ước tính đạt khoảng 48 ngàn người, tăng 2,5 lần so với ngày thường.
Hiện tại các khu vực đi Nha Trang đến Bình Định khách bắt đầu tăng cao. Một số tuyến Tây nguyên lượng khách cũng đã lắp đầy vào hôm nay. Đặc biệt tuyến Gia Lai, bến đang tổ chức tăng cường thêm xe để phục vụ hành khách.

tin liên quan

Cuối năm nay đủ điều kiện di dời Bến xe Miền Đông
Tổng công ty cơ khí GTVT Sài Gòn - TNHH MTV (SAMCO) cho biết đã chính thức khởi động gói thầu số 1 dự án đầu tư xây dựng Bến xe Miền Đông mới tại xa lộ Hà Nội, cửa ngõ hướng đông vào TP.HCM, nằm cạnh nhà ga tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Ông Huy cũng cho biết thêm, một số đơn vị xe thương hiệu đi các tỉnh miền trung cũng đã bán hết vé. Do vậy, để hành khách có xe đi lại, bến xe sẽ triển khai tăng cường thêm xe, điều xe từ các tuyến ít khách để phục vụ hành khách trong dịp lễ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.