'Cháy hàng' trang phục truyền thống ngày Tết

12/02/2016 09:44 GMT+7

Trong dịp Tết Bính Thân năm nay, nhiều cửa hàng cho thuê áo dài, trang phục dân tộc ở Hải Phòng luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Trong dịp Tết Bính Thân năm nay, nhiều cửa hàng cho thuê áo dài, trang phục dân tộc ở Hải Phòng luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Áo dài dân tộc được người Hải Phòng lựa chọn trong những ngày đầu năm - Ảnh: Lê TânÁo dài dân tộc được người Hải Phòng lựa chọn trong những ngày đầu năm - Ảnh: Lê Tân
Phong trào mặc áo dài, trang phục dân tộc chụp ảnh Tết nở rộ ở Hải Phòng khoảng một hai năm nay. Địa điểm mà người dân thường tập trung đông để chụp ảnh là dải vườn hoa trung tâm thành phố, nơi được trang trí lộng lẫy, ấn tượng. Thời tiết tại Hải Phòng trong những ngày Tết rất đẹp, càng ủng hộ người dân du xuân, chụp ảnh.
ao-dai-chay-hang-ngay-tet
Các cửa hàng cho thuê trang phục ở gần dải vườn hoa trung tâm luôn kín người đứng thuê đồ - Ảnh: Lê Tân
Chị Vũ Thị Liên, chủ cửa hàng cho thuê trang phục Liên Lợi (117 Đinh Tiên Hoàng, Q.Hồng Bàng) cho biết: “Cửa hàng tôi mở cửa từ mùng 1, ngày nào cũng hết sạch áo dài, khăn xếp. Nhiều người còn thuê cả áo HanBok, Kimono, quần áo đi lễ để chụp ảnh”. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, giá cho thuê mỗi bộ áo dài người lớn là 100.000 đồng/ngày, đồ trẻ em là 80.000 đồng/ngày. Chị Nguyễn Vũ Phương Thảo (27 tuổi, trú ở H.Thủy Nguyên) cho biết: “Giá thuê có hơi đắt, nhưng ngày Tết, nhiều khi còn không có mà thuê”.
ao-dai-chay-hang-ngay-tetDải vườn hoa trung tâm là nơi được người dân tập trung đông để chụp ảnh, du xuân - Ảnh: Lê Tân
Anh Lê Ngọc Sơn (một thợ chụp ảnh ở vườn hoa Kim Đồng) cho biết: “Trước đây chỉ có trẻ con mặc dài. Năm nay, từ người già đến người trẻ, từ nam đến nữ đều muốn mặc đồ truyền thống để lưu lại những hình ảnh năm mới, nên các cửa hàng cho thuê áo dài cháy hàng”. Không chỉ có trang phục, nhiều phụ kiện như hoa nhựa, nón quai thao, dải lụa cũng rất đắt hàng.
ao-dai-chay-hang-ngay-tetNgười nước ngoài cũng rất ưa thích trang phục truyền thống của Việt Nam - Ảnh: Lê Tân
ao-dai-chay-hang-ngay-tetNhiều người còn thuê cả Hanbok, hay quần áo... Ngọc Hoàng để chụp ảnh - Ảnh: Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.