Cháy chung cư mini Q.7 trong đêm: ‘Nghe tiếng nổ, chỉ nghĩ tới việc thoát thân’

29/04/2021 10:46 GMT+7

Vụ cháy chung cư mini trên đường Nguyễn Văn Quỳ (Q.7, TP.HCM) khiến nhiều người mắc kẹt. Cư dân tại chung cư cho biết khi phát hiện cháy lớn, suy nghĩ đầu tiên là làm cách nào để chạy thoát thân.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 21 giờ 30 ngày 28.4, người dân sống trên đường Nguyễn Văn Quỳ (P.Phú Thuận, Q.7) phát hiện lửa bốc cháy dữ dội từ tầng 4 của căn chung cư mini tại đây. Người dân nghe tiếng la hét, kêu cứu từ căn chung cư nhưng do lửa cháy lớn nên không thể tiếp cận hỗ trợ, giải cứu các nạn nhân.
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP.HCM gồm Đội PCCC Q.7 cùng Phòng Cảnh sát PCCC (PC07), Công an TP.HCM đã cử hàng chục chiến sĩ cùng nhiều xe chuyên dụng đến hiện trường xử lý.
Lực lượng chức năng sau đó đã giải cứu được 24 người ra khỏi đám cháy. Các nạn nhân trải qua một phen hoảng loạn sau khi được đưa đến nơi an toàn. Ngọn lửa cũng được dập tắt ngay sau đó. Vụ việc tuy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên nhiều tài sản trong căn chung cư bị thiêu rụi.

“Có tiếng nổ lớn rồi nhiều tiếng la cháy, cháy"

Chị Lisa Nguyễn (41 tuổi, ngụ Q.7) cho biết mình đang sống một mình tại tầng 1 của chung cư vừa cháy tối qua. Chị kể: “Đang ở trong phòng thì tôi nghe một tiếng nổ lớn rồi người bên ngoài la cháy, cháy. Tôi hoảng loạn quá nên suy nghĩ đầu tiên là làm cách nào để thoát ra ngoài chứ không nghĩ tới việc mang của cải hay đồ đạc gì cả. Lúc chạy ra tôi thấy khói bay ra nhiều nên cũng hơi ngộp”.

Anh Đoàn Hữu Nhân (30 tuổi) cho biết đã cùng một người bạn cứu được 2 người trong vụ cháy

ẢNH: CAO AN BIÊN

Anh Nhân dùng thanh leo lên nóc tòa nhà cạnh chung cư bị cháy để cứu người

ẢNH: CAO AN BIÊN

Sau khi từ tầng 1 thoát ra, chị Lisa đứng bên ngoài theo dõi vụ việc và phát hiện còn nhiều người mắc kẹt phía tầng trên. Dù trải qua một phen hú hồn nhưng chị cho biết “trong cái rủi có cái may” vì vụ cháy không gây thiệt hại về người. Chị nói thêm: “Sau khi vụ cháy xảy ra, tôi được gia đình gọi điện thoại hỏi thăm liên tục. Tuy nhiên sức khỏe của tôi hoàn toàn hoàn toàn bình thường”, chị kể.
“Sau khi chính quyền địa phương tới giải cứu những người còn mắc kẹt và dập tắt đám cháy, những người dân chung cư khác đã thuê khách sạn hoặc đến nhà người quen để ở tạm thời. Tôi có công việc nên vẫn còn ở đây. Mong sao vụ việc được giải quyết và mọi người có thể sớm trở lại chung cư”, chị Lisa nói.
Cũng theo một số người dân sống tại chung cư, vụ việc cảnh báo họ ý thức hơn trong vấn đề phòng cháy chữa cháy.

Hàng xóm "như ngồi trên đống lửa”

Chị Võ Thị Tính (30 tuổi) có nhà ở sát chung cư xảy ra hỏa hoạn. Chị cho biết khoảng 21 giờ 15 phút chị bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn rồi chạy ra xem thì thấy khói bay mù mịt ở tầng 3 của tòa nhà.
Lúc đó, chị lo đám cháy lan rộng rồi lan luôn sang nhà mình nên đã mang một số giấy tờ tùy thân và những vật dụng quan trọng bên mình. Chị cho hay lúc đó "như ngồi trên đống lửa" vì lo sợ.
“Tình hình cũng khá hỗn loạn, nhiều người dân ở mấy tầng thấp của chung cư thì tranh thủ chạy ra thoát thân, còn những người ở trên cao thì không thể xuống được nên kêu “cứu! cứu” rồi dùng đèn điện thoại rọi xuống phía dưới. Chắc có tới gần trăm người đứng ở phía dưới xem, tuy nhiên mọi người thấy tình hình không ổn nên cũng không dám lên ứng cứu mà chờ lực lượng chức năng tới”, chị rùng mình kể lại.

Người dân chứng kiến vụ hỏa hoạn tại chung cư mini trên đường Nguyễn Văn Quỳ (Q.7)

ẢNH: CTV

Sáng 29.4, lực lượng bảo vệ dân phố vẫn còn túc trực tại hiện trường vụ cháy

ẢNH: CAO AN BIÊN

Anh Đoàn Hữu Nhân (30 tuổi, nhà sát khu chung cư) cho hay khi thấy mọi người kêu cứu trong lúc khói bốc lên ngày càng nhiều, anh cùng một người bạn của mình theo lên nóc nhà cạnh chung cư, dùng thang cứu được 2 người bị mắc kẹt bên trong tầng 3.
“Lúc đó tôi chỉ nghĩ làm sao cứu được người ta thôi chứ cũng không nghĩ gì nhiều. Tôi cứu được một người 40 tuổi và một người tầm 50 tuổi. Sau đó, họ cảm ơn chúng tôi rối rít, giờ chắc tìm khách sạn nào đó ngủ rồi”, anh Nhân cho hay.
Cũng theo lời anh Nhân, sau 30 phút khi vụ cháy xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và nhanh chóng ứng cứu. Anh nói thêm: “Thấy mọi người ai cũng được giải cứu an toàn mà tôi thở phào nhẹ nhõm. Mong là không phải chứng kiến những vụ việc tương tự nữa chứ nhớ lại cảnh tượng hồi tối mà còn hồi hộp”.
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.