Chàng trai ngất xỉu khi chống dịch tại Bắc Giang 'bật mí' lí do đi tình nguyện

03/06/2021 13:19 GMT+7

Làm việc liên tục với thời tiết nắng nóng để chống dịch ở Bắc Giang, sinh viên trường y Phạm Trung Anh ngất xỉu khiến nhiều người xúc động. Ai nấy đều động viên mong đội ngũ chống dịch khỏe mạnh, tiếp tục cống hiến đẩy lùi Covid-19 .

Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh cùng đoạn clip ghi lại cảnh một nhân viên y tế ngất xỉu vì kiệt sức khi làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang. Khoảnh khắc đó được chia sẻ trên một số hội nhóm mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xót xa, đồng thời để lại nhiều lượt “thả tim” cho tinh thần chống dịch của các tình nguyện viên.
Được biết, chàng tình nguyện viên ngất xỉu là Phạm Trung Anh (20 tuổi, sinh viên năm 2 trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương). Thời điểm hiện tại, sức khỏe của Trung Anh đã ổn định và có thể tiếp tục nhiệm vụ “chi viện” Bắc Giang chống dịch Covid-19.

Trung Anh hiện đang theo học tại trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

ẢNH: NVCC

Chia sẻ với Thanh Niên, Trung Anh cho biết, dù tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt ở Bắc Ninh, Bắc Giang nhưng bạn vẫn tình nguyện lên đường tham gia hỗ trợ công tác chống dịch.
Nhớ lại “sự cố” sáng 26.5, Trung Anh chia sẻ hôm đó đoàn của bạn triển khai kế hoạch mới, kiểm tra nhanh cho công nhân được cách ly. Từ sáng sớm, đoàn đã tập kết và di chuyển đến chỗ tập trung. Vì đến địa điểm tập trung nhiều F1, F0 nên đoàn phải mặc quần áo bảo hộ từ chỗ ở, nắng nóng khiến cơ thể dễ bị mất sức.

Giữa thời tiết nắng nóng, mặc đồ bảo hộ nhiều giờ khiến Trung Anh và đội ngũ chống dịch gặp không ít khó khăn

ẢNH: NVCC

“Bắt đầu công việc, mình chạy khá nhiều, khá mệt và làm việc dưới mái tôn nắng nóng, chưa kịp bổ sung nước nên cơ thể nóng bừng, mồ hôi ướt đẫm. Để đảm bảo an toàn mình không dám kéo khẩu trang xuống uống nước nên mất sức, dần ngất lịm đi. Sau tỉnh dậy mới biết đã được mọi người đưa về nghỉ ngơi, lấy lại sức”, Trung Anh kể lại.

Sáng 3.6: TP.HCM thêm 18 ca dương tính Covid-19, 17 ca liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng

Trước đó, Trung Anh cũng từng tham gia công tác chống dịch ở Hải Dương nhưng chưa bao giờ có cảm giác mệt đến mức ngất xỉu như vậy.
Sau khi tỉnh dậy, thấy hình ảnh của mình đăng tải lên mạng xã hội, Trung Anh nhận được nhiều lời hỏi thăm, động viên từ gia đình, người thân và bạn bè. Đó cũng là niềm động viên tinh thần to lớn giúp bạn vượt qua khó khăn, tiếp tục các nhiệm vụ được giao.

Dù vất vả nhưng Trung Anh và các tình nguyện viên khác đều cố gắng hết sức hoàn thành nhiệm vụ

ẢNH: NVCC

Trung Anh nói có 3 lý do để mình quyết định lên đường đến “tâm dịch” Bắc Giang hỗ trợ công tác chống dịch. Thứ nhất, bạn đang theo học ngành Xét nghiệm Y học. Thứ hai, bạn còn trẻ có thể cống hiến hết sức mình trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh. Thứ ba, đất nước, nhân dân đang cần đội ngũ nhân viên y tế, sinh viên ngành y nên bạn không đắn đo, suy nghĩ với quyết định của mình.

Sáng 3.6: Thêm 57 ca Covid-19, Việt Nam ghi nhận 7.870 bệnh nhân

“Mình cũng từng đến Hải Dương hỗ trợ công tác chống dịch nên gia đình, người thân cũng không phản đối. Làm việc giữa thời tiết nắng nóng mặc đồ bảo hộ khiến cơ thể luôn ướt sũng, tay nhăn nheo, người đen đi nhiều nhưng mọi người trong đoàn đều hỗ trợ, động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ, cố khai thác yếu tố dịch tễ với hi vọng một ngày không xa dịch bệnh được kiểm soát, cuộc sống của mọi người yên bình trở lại”, nam sinh ngành y tâm tình.
Trung Anh thuộc đoàn hơn 200 người của trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tới Bắc Giang chi viện chống dịch từ ngày 16.5. Dù là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất nhưng bạn luôn cố gắng hết sức mình theo kịp tiến độ công việc của cả đoàn đồng thời giúp đỡ các thành viên khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.