Chàng trai được tiêm vắc-xin Covid-19: Tôi thấy khỏe, còn ngủ ngon hơn!

12/03/2021 12:23 GMT+7

Vừa lo lắng nhưng cũng vừa vui mừng là cảm giác đầu tiên của anh Lãm khi biết tin mình sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 . Sau khi được tiêm, anh cảm thấy tự tin hơn hẳn để tiếp tục hành trình chống dịch của mình…

Đúng như kế hoạch, tại điểm tiêm chủng Trung tâm y tế TP.Hải Dương, 50 người đã được tiêm vắc xin Covid-19. Là một trong những người đầu tiên được tiêm chủng tại đây, anh Lê Thanh Lãm (32 tuổi, ngụ H.Thanh Hà, Hải Dương) không giấu được sự xúc động và tự hào.

“Tự tin, nhưng không chủ quan”

Sau hơn 1 ngày được tiêm vắc xin, anh Lãm cho biết hiện tại sức khỏe của mình hoàn toàn bình thường. “Hiện tại tôi thấy khỏe khoắn lắm, thậm chí tối qua tôi còn ngủ ngon hơn”, anh cười nói.
Anh Lãm cho biết mình là tình nguyện viên đang thực hiện công tác chống dịch tại điểm cách ly tập trung Ký túc xá Đại học Hải Dương. “Tôi làm việc với những người có nguy cơ cao trở thành F0, ở tuyến đầu chống dịch nên nằm trong danh sách được tiêm vắc xin của địa phương”, anh nói.
Khi biết được thông tin trên, cảm giác đầu tiên của anh là vừa vui mừng nhưng cũng vừa lo lắng. “Tôi có đọc một số thông tin ở nước ngoài về những tác dụng phụ của vắc xin, nên có chút lo lắng. Tuy nhiên đó chỉ là cảm giác thoáng qua mà thôi vì tôi tin sau khi tiêm vắc xin, đó sẽ là một lá chắn hiệu quản để ngăn ngừa được dịch bệnh và giúp tôi tự tin hơn trong công tác chống dịch”.
Chàng trai được tiêm vắc-xin Covid-19 ở Hải Dương: Tôi thấy khỏe, còn ngủ ngon hơn!1

Anh Lãm vừa vui mừng nhưng cũng hồi hộp khi được tiêm vắc xin.

ẢNH: NVCC

Theo lời kể của anh Lãm, trước khi tiêm vắc xin, anh và mọi người đều được các cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cẩn thận. Anh cũng chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái. Sau khi được tiêm, nhân viên y tế theo dõi anh tại phòng 30 phút rồi sau đó anh trở về làm việc bình thường. Anh cũng được dặn dò nếu có bất cứ hiện tượng nào bất thường thì lập tức báo ngay cho trung tâm y tế để được hỗ trợ.
“Sáng 8.3, chỉ có 50 người được tiêm và thật vinh dự khi tôi là 1 trong 3 người đầu tiên. Tiêm xong, tôi thấy yên tâm để tiếp tục công tác chống dịch tại địa phương. Tôi cảm thấy mình như được bảo vệ. Tuy nhiên, tôi không chủ quan mà vẫn tuân thủ nguyên tắc 5K để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân và mọi người. Mong sao thời gian tới, ai ai cũng được tiêm vắc xin”, anh Lãm chia sẻ.
Chàng trai được tiêm vắc-xin Covid-19 ở Hải Dương: Tôi thấy khỏe, còn ngủ ngon hơn!2

Làm nhiệm vụ tại điểm cách ly tập trung Ký túc xá Đại học Hải Dương, hơn 1 tháng nay anh chưa được gặp gia đình.

ẢNH: NVCC

Hơn 1 tháng chưa được gặp gia đình

Trước khi được tiêm vắc xin, anh Lãm có thông báo cho gia đình, được bố mẹ và em gái hoàn toàn ủng hộ. “Biết được tôi đã tiêm vắc xin, bố mẹ đều rất vui. Tôi nghĩ điều đó cũng giúp gia đình bớt lo lắng cho tôi hơn”, anh cho biết.
“Cháu gọi về, bảo được tiêm vắc xin khiến cả nhà cảm thấy vui lắm. Cháu tham gia công tác chống dịch, có vắc xin như vậy thì an toàn hơn và tôi cũng thấy yên tâm hơn”, ông Lê Văn Ngà (56 tuổi, bố ruột anh Lãm) tâm sự.
Chàng trai được tiêm vắc-xin Covid-19 ở Hải Dương: Tôi thấy khỏe, còn ngủ ngon hơn!3

Anh Lãm (trái cùng) sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đến khi nào Hải Dương hết dịch thì anh sẽ về nhà.

ẢNH: NVCC

Được biết, hơn 1 tháng qua anh Lãm tham gia vào công tác chống dịch và chưa được gặp mặt gia đình. Theo tình nguyện viên này, lúc cao điểm khu cách ly anh làm nhiệm vụ có tới trên 500 F1 nên mọi người đều rất vất vả. Đến nay, khi tình hình dịch bệnh ổn định, công việc của anh và đồng đội có phần nhẹ nhàng hơn. “Nơi tôi làm tình nguyện hiện cũng chỉ còn khoảng 20 F1. Mong rằng, trong thời gian tới dịch bệnh sẽ không còn nữa để tôi sớm trở về với gia đình”, anh hy vọng.
Sau hơn 1 tháng xa cách con, ông Ngà cho biết cả gia đình đều rất nhớ anh Lãm, chỉ mong một điều duy nhất là anh sớm hoàn thành nhiệm vụ và trở về với bố mẹ. Ông xúc động nói: “Tôi mong con trai giữ gìn sức khỏe thật tốt, và cả gia đình sẽ là hậu phương vững chắc để cháu yên tâm thực hiện nhiệm vụ với quê hương”.
Anh Lãm tâm sự với chúng tôi rằng công việc của mình vẫn sẽ tiếp tục, đến khi nào quê hương không còn Covid-19 thì anh sẽ về đoàn tụ cùng gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.