Chàng trai 9X vẽ gói mì tôm y như thật khiến dân mạng nghi là ‘ảnh chụp’

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
01/05/2021 12:12 GMT+7

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ những hình ảnh về gói mì tôm được vẽ thủ công hoàn toàn bằng tay khiến nhiều người trầm trồ, một số cư dân mạng còn tỏ ra nghi ngờ cho rằng là ‘ảnh chụp’.

Theo đó hình ảnh về gói mì tôm bên cạnh cây bút với dòng trạng thái “một miếng khi đói bằng một gói khi đói” sau khi được tài khoản Lê Đại Phát chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Nhiều người dành lời khen cho tay nghề của tác giả. Nhưng cũng có nhiều người tranh cãi cho rằng đây là hình chụp gói mì tôm sau đó chỉnh sửa ảnh.

Anh Phát mất hơn 20 giờ đồng hồ để hoàn thiện bức tranh

Ảnh: NVCC

Trước những bình luận nghi ngờ, nhiều người đã bênh vực tác giả bằng cách phân tích bức tranh. Tài khoản Phương Phương bình luận: “Nhìn lúc đầu giống ảnh thiệt nhưng vẽ bóng ngoài rìa thấy than chì rõ ràng là ảnh vẽ mà”. Tài khoản Một Chiếc Hướng Dương bày tỏ: “Ủa nhìn cái biết liền hình vẽ mà sao lại có nhiều người cứ phải bẻ cong sự thật đi để gây tranh cãi thế nhỉ”. Tài khoản Linh Chi bình luận: “Bạn này vẽ nhiều rồi nè, thường hay xem bạn vẽ trên kênh tik tok”.
Để chứng minh bức tranh tự vẽ, anh Lê Đại Phát (27 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM, tác giả của bức tranh) đã đăng tải lên trang cá nhân đoạn clip dài 3 phút 32 giây ghi lại quá trình vẽ tranh của mình, kèm theo những hình ảnh chụp quá trình vẽ.
Đoạn clip cho thấy anh Phát tỉ mỉ từng chút một để hoàn thiện bức tranh khiến nhiều người phải “tâm phục khẩu phục” trước tài hội họa của anh. Nhiều người trước đó nghĩ là bức ảnh chụp cũng vào bình luận thay đổi suy nghĩ.

Clip vẽ gói mì tôm

Được biết, chàng trai trẻ tài năng này hiện đang làm song song hai công việc dạy làm nail và vẽ tranh. Anh Phát tự học vẽ ở nhà thông qua internet từ năm 2014 sau khi thi trượt đại học hai lần.
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Phát cho hay anh mất khoảng hơn 20 tiếng  để hoàn thiện bức tranh, chia đều ra cho 3 ngày vẽ liên tục. Màu vẽ anh Phát sử dụng cho bức tranh là màu Acrylic chuyên dụng cho vẽ móng tay.
“Công đoạn khó nhất là lên màu sao cho thật cho giống và đòi hỏi đường nét tỉ mỉ, tạo khối và tả chất liệu bao bì. Mình thấy cũng không có gì khó để phân biệt, chắc do mọi người ăn mì nhiều quá thành ra quen mắt mà nhìn giống thật thôi”, anh nói.

Anh Phát từng khiến nhiều người trầm trồ bởi tài năng vẽ tranh của mình

Ảnh: NVCC

Ngoài bức tranh mì gói gây tranh cãi, anh Phát từng được nhiều người biết đến khi chia sẻ sản phẩm tranh vẽ nghệ sĩ Hoài Linh bằng phấn tiên và cố nghệ sĩ Chí Tài trên móng tay. Tất cả những tác phẩm của anh đều khiến nhiều người trầm trồ và khen ngợi, đặc biệt khi biết anh tự học vẽ mà không qua trường lớp nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.