Chàng trai 9X nuôi đàn mèo nhập bạc tỉ, dành phòng riêng cho mèo cưng

Hoài Nhân
Hoài Nhân
22/10/2019 12:12 GMT+7

Chàng trai 9X ở Sài Gòn sở hữu đàn mèo nhập giống Ragdoll bạc tỉ khiến ai nghe cũng 'choáng'. Anh dành phòng riêng cho mèo, chi hơn chục triệu mỗi tháng để nuôi mèo, chỉ vì trót mê những 'người bạn 4 chân'!

Mèo cưng giận dỗi bỏ đi khi chủ nhân... lấy vợ

Kỳ lễ hội hay offline nào của các hội nhóm nuôi mèo cưng ở TP.HCM, những con mèo Ragdoll (giống mèo cảnh có nguồn gốc Mỹ) của anh Trần Đức Hùng (24 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) cũng khiến mọi người trầm trồ. Các “bé cưng” của chàng trai 9X này không chỉ sở hữu dáng chuẩn, nhiều thành tích mà còn có giá hàng nghìn euro một con!
Càng "choáng" hơn khi biết đàn mèo cưng của Hùng có số lượng lên đến 15 con, trong đó có 1 con chuẩn bị nhập về với giá “khủng” nhất đàn 8.000 euro (hơn 200 triệu đồng). Đàn mèo được chủ nhân dành hẳn một căn phòng trong nhà để làm “vương quốc” sinh sống, vui chơi.

Chàng trai 9X nuôi đàn mèo giá bạc tỉ, mỗi tháng chi hơn chục triệu chăm sóc

"Vương quốc" riêng của đàn mèo cưng có máy điều hòa, máy đo các chỉ số không khí, ban công tắm nắng cùng đầy đủ tiện nghi

HOÀI NHÂN

Đàn mèo giống Ragdoll giá "khủng" lên đến hơn 1 tỉ đồng

HOÀI NHÂN

“Hồi khoảng năm lớp 5, mình có nhặt được một chú mèo ngoài đường, mang về nhà nuôi. Nhà mình có một cái văn phòng của mẹ làm việc, không hiểu sao càng ngày căn phòng càng bốc mùi hôi. Bữa kia dọn dẹp mới phát hiện thì ra “thủ phạm” 4 chân kia ị rồi giấu... hàng dưới chân bàn. Mẹ la mình xối xả, mình phải mang nó đi cho, từ đó mình ghét mèo luôn! Cho tới cách đây gần 4 năm, tình cờ mình thấy hình ảnh của những con mèo Anh trên mạng, tự nhiên thấy đẹp quá nên mua về nuôi. Ai ngờ lại “ghiền” tới giờ luôn”, Hùng cười, kể lại.
Con mèo Anh lông ngắn ban đầu được Hùng mua với giá 4,5 triệu đồng, là mèo sinh trong nước, không có giấy tờ. Trước khi anh lập gia đình, “người bạn” này luôn quấn quít và ở cùng anh. Đến nỗi khi anh đính hôn, chú mèo… giận và bỏ nhà ra đi.
“Mình mua sẵn quần áo cho nó mặc để chụp hình cùng vợ chồng rồi, nhưng kiếm không ra. Bữa đó làm lễ mặt mình cười gượng luôn vì lo cho nó. Qua ngày đó nó mới tự tìm về, nhưng ghét vợ mình ra mặt. Chưa bao giờ nó cào cấu hay cắn mình, nhưng từ hồi vợ mình về bị nó cắn miết”, Hùng kể về con mèo đầu tiên.

Elfit - mèo đực từng đoạt 6 giải thưởng trong các cuộc thi mèo tổ chức tại Ba Lan, được Hùng nhập về với giá 5.000 euro

HOÀI NHÂN

Naomi (7 tháng tuổi) giá 3.500 euro và Navar (8 tháng tuổi) giá 3.200 euro

HOÀI NHÂN

Cặp mèo Dona và Candy của chàng trai 9X dắt theo gây "sốt" tại Offline Cat Fanciers 5 tổ chức ở TP.HCM

HOÀI NHÂN

Những dáng vẻ khoan thai, nhẹ nhàng của loài mèo khiến anh chàng càng thích. Vừa tự mày mò học hỏi cách chăm sóc, chữa bệnh cho mèo, Hùng vừa “rước” tiếp “những người bạn 4 chân” về. Con mèo nhập (có giấy tờ chứng nhận nguồn gốc rõ ràng) đầu tiên được anh đặt tên Soda, cũng là tên anh lấy đặt cho… con mình, đủ thấy tình yêu mèo "vô cùng tận"!

Chi hơn chục triệu mỗi tháng chăm mèo

“Sau vài bé mèo Anh, mình chuyển hẳn sang nuôi Ragdoll. Vì mình không giống người ta thích con mèo phải quấn chủ, mình thích mèo “chảnh chảnh”, lơ mình hơn, mà dòng Ragdoll thì đúng tiêu chí luôn. Ngoài đặc trưng lông bờm, mắt xanh biếc rất sang chảnh, dòng này còn có tật rũ người ra, thả lỏng hoàn toàn cơ thể khi được bế lên, rất là… “thấy ghét!”, Hùng hào hứng.
Hơn chục mèo Ragdoll lần lượt được Hùng nhập về từ Ba Lan và Nga, tuyển chọn kỹ càng từ các trại mèo giống nổi tiếng. Những con mèo lông, dáng càng chuẩn và có bề dày thành tích càng cao lại càng đắt tiền. Điển hình như “bé” Elfit đực của anh đạt đến 6 giải trong các cuộc thi mèo giống ở Ba Lan có giá lên đến 5.000 euro. Còn “bé” Candy cái đạt 2 giải ở Nga có giá 2.500 euro. Tổng giá trị đàn mèo của Hùng hiện tại lên đến hơn 1 tỉ đồng!

Hùng cho biết, giống mèo Ragdoll có đặc trưng mắt xanh biếc (càng xanh đậm giá trị càng cao) và lông bờm 2 lớp. Ngoài ra chúng còn có đặc tính rất "chảnh", hay lơ người, đặc biệt khi được ẵm lên thì thả lỏng hoàn toàn cơ thể

HOÀI NHÂN

Riêng tiền thực phẩm, thuê người chăm sóc, mỗi tháng Hùng đã phải chi hơn chục triệu đồng cho đàn mèo

HOÀI NHÂN

Tự hào bên các giải thưởng danh giá ở nước ngoài dành riêng cho mèo

HOÀI NHÂN

Chăm sóc những con mèo giá khủng cũng cực kỳ tốn kém. “Ngoài việc dành hẳn một căn phòng máy lạnh trang bị đầy đủ đồ chơi xả stress, nơi đi vệ sinh, máy khử mùi, máy đo các chỉ số không khí, máy khử tia cực tím để đảm bảo sức khỏe, còn tốn tiền thức ăn nhập khoảng 1 triệu đồng/bé/tháng. Một mình mình chăm không xuể, nên phải thuê người mỗi sáng dọn dẹp và phụ chăm sóc là 6 triệu đồng/tháng. Chưa kể những lần chúng bị bệnh phải tốn tiền thuốc men, chữa trị nữa. Nhưng mê quá biết làm sao được”, Hùng cho biết.
Công việc hiện tại của chàng trai 9X là kinh doanh vải, bất động sản ở Đà Lạt. Những con mèo chỉ là niềm vui, là những người bạn của anh, chứ chưa hề giúp chủ nhân tạo ra thu nhập.
“Tuy nhiên, trong tương lai, khi số lượng các bé tăng cao, chắc mình cũng phải nghĩ đến việc lập trại, phối giống để bán cho cộng đồng người yêu mèo, thì mới trang trải được sở thích tốn kém này. Còn bây giờ, do thương quá nên mình chưa nỡ bán bé nào cả”, chủ nhân đàn mèo bạc tỉ cười.

Ca sĩ MiA mê mẩn ẵm mèo cưng Naomi của anh Hùng

NVCC

Chàng trai 9X đang hoàn thiện một "cơ ngơi" mới cho đàn mèo cưng, với hình thức trại mèo kết hợp với homestay, villa ở thành phố Đà Lạt

NVCC

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.