Chàng thanh niên ghép dương vật sắp có con

12/06/2015 09:35 GMT+7

(TNO) Bạn gái của chàng thanh niên được ghép dương vật đã có thai 4 tháng một cách tự nhiên.

(TNO) Bạn gái của chàng thanh niên được ghép dương vật đã có thai 4 tháng một cách tự nhiên.

Các thiếu niên Nam Phi trong một nghi thức cắt bao quy đầu truyền thống - Ảnh: AFP
 
Ông bố tương lai người Nam Phi, 21 tuổi, được cấy ghép dương vật sau nghi thức cắt bao quy đầu truyền thống vào năm 18 tuổi. Việc cắt bao quy đầu được thực hiện cẩu thả, không theo quy trình y khoa. Kết quả: sau khi cắt bao quy đầu, dương vật của thanh niên này chỉ còn… 1 cm.
Các bác sĩ tại Đại học Stellenbosch và Bệnh viện Tygerberg ở Nam Phi đã phối hợp để thực hiện thành công ca nối dương vật từ một dương vật hiến tặng. Ca phẫu thuật đã kéo dài suốt 9 giờ đồng hồ, sử dụng một số kỹ thuật từng được thực hiện trong những ca ghép mặt đầu tiên trên thế giới trước đây, nối những mạch máu và dây thần kinh.
Trước đây, các bác sĩ ở một số nước, bao gồm Trung Quốc từng thực hiện cấy ghép dương vật cho bệnh nhân. Dù đa số các cuộc phẫu thuật đều diễn ra trơn tru nhưng dương vật cấy ghép sau đó đều bị đào thải.
Hãng truyền thông BBC dẫn lời bác sĩ Van der Merwe, người tham gia vào ca cấy ghép vui mừng thông báo tin bạn gái của thanh niên kể trên, vốn được giấu tên, đã có thai 4 tháng, cho thấy ca phẫu thuật đã thành công.
Ông Van der Merwe nói: “Đó là mục tiêu của chúng tôi. Anh ta phải đứng lên được, phải tiểu tiện được và quan hệ tình dục được. Đây là một bước ngoặc quan trọng cho anh ta”.
Ông Van der Merwe cho biết nhóm phẫu thuật gia chưa đánh giá lại toàn diện sự thành công của ca phẫu thuật. Tuy nhiên, đây là bước tiến rất khích lệ để họ có thể tiếp tục các cuộc phẫu thuật tương tự trong tương lai.
Các bác sĩ ở Nam Phi cho rằng đây là đất nước có nhu cầu cấy ghép dương vật thuộc loại cao nhất thế giới. Hàng chục, có khi hàng trăm nam thiếu niên bị thương tật hoặc thiệt mạng mỗi năm trong các nghi thức cắt bao quy đầu truyền thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.