Chàng sinh viên hiền lành chạy GrabBike bị cướp đâm chết: Hoài bão dang dở!

Hoài Nhân
Hoài Nhân
23/10/2018 09:35 GMT+7

Vụ cướp táo tợn xảy ra ngày 19.10 vừa qua khiến một sinh viên chạy GrabBike tử vong. Cậu sinh viên đầy hoài bão ấy giờ đây đã an nghỉ trên mảnh đất quê hương, nhưng những nỗi đau vẫn còn nơi người ở lại...

Ai cũng quý!
Sáng 22.10, gia đình, người thân cùng thầy cô, bạn bè… đã đến đưa tiễn Lê Nhật Hào (SN 1998) về nơi an nghỉ cuối cùng tại xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Nỗi đau người ở lại hóa thành tiếng nấc và những giọt nước mắt, trước di ảnh của cậu sinh viên xấu số…
Vụ án thương tâm xảy ra trên địa bàn huyện Bình Chánh khiến nhiều người bàng hoàng. Khoảng 10 giờ 30 ngày 19.10, người dân phát hiện một thanh niên mặc áo trắng có nhiều vết máu đi ra từ bụi rậm tại bãi đất trống trên đường Song Hành (ấp 2, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh). Đối tượng nhanh chóng mặc áo mưa GrabBike rồi leo lên xe máy biển số tỉnh Bình Thuận chạy đi. Ngay sau đó, một nam thanh niên mặc áo GrabBike được tìm thấy đã tử vong với nhiều vết đâm trên người.
Nạn nhân được xác định là Lê Nhật Hào, sinh viên năm 3, khóa 57 ngành Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp, Trường Đại Học Giao Thông Vận Tải Phân hiệu tại TP.HCM (cơ sở 2, Q.9, TP.HCM). Sau khi tiến hành điều tra, ngày 21.10, lực lượng chức năng bước đầu xác định kẻ cướp chiếc xe máy là Lê Minh Thuận (SN 2003, ngụ Q.6, TP.HCM).
Vụ cướp táo tợn với nạn nhân là tài xế xe ôm công nghệ, một lần nữa gây hoang mang cho cộng đồng (Ảnh minh họa) HOÀI NHÂN
Trao đổi với Báo Thanh Niên, thầy Đặng Văn Ơn, Trưởng phòng Công tác chính trị và Sinh viên tại Trường Đại Học Giao Thông Vận Tải Phân hiệu tại TP.HCM (cơ sở 2, Q.9) cho biết, Lê Nhật Hào là Bí thư Chi đoàn của lớp. Hào có hoàn cảnh khó khăn, ba làm lụng ở quê chăm sóc em trai, mẹ vào TP.HCM thuê trọ gần ngã tư Bình Thái (Q.9) để sống cùng Hào. Thương ba mẹ vất vả, sang năm 2, Hào đăng kí chạy xe ôm để phụ giúp cho gia đình.
“Lúc trước, khi tôi còn làm Bí thư Đoàn trường, đã tiếp xúc và làm việc với Hào nhiều lần. Hoàn cảnh khó khăn nhưng Hào rất chịu khó, chuyện học tập luôn ở mức khá giỏi. Em là một cán bộ Đoàn năng nổ, quan hệ bạn bè tốt, ai cũng quý”, thầy Ơn chia sẻ thêm.
Lê Nhật Hào (thứ hai từ phải sang) cùng nhóm bạn đại diện trường tham gia "Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật Việt Nam"
Thầy Ơn cũng cho biết, khi nắm thông tin sự việc, Nhà trường đã hỗ trợ gia đình Hào 30 triệu đồng, chưa kể các cá nhân thầy cô, bạn bè… cũng vận động thêm. Ngày 20.10, một số thầy cô cũng đã vào bệnh viện hỗ trợ gia đình đưa thi thể Hào về quê an táng.
Ngày 21.10, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng một số thầy cô, cán bộ trường đã trực tiếp đến Bình Thuận để viếng thăm, an ủi gia đình Hào. Nhiều sinh viên cùng lớp Hào cũng được sắp xếp đi cùng để phụ giúp gia đình và đưa tiễn bạn.
Nỗi đau người ở lại
Chia sẻ về Hào, tất cả các bạn bè, thầy cô đều nhớ lại hình ảnh một chàng trai vui tính, một người bạn nhiệt tình, một sinh viên chịu khó và còn là một cán bộ Đoàn Thanh Niên năng động.
Hào là một Bí thư Chi đoàn năng động, một sinh viên vượt khó trong mắt bạn bè
Bạn Nguyễn Ngọc Phương Loan, sinh viên năm 4 lớp Giao thông Công chính, một người bạn cùng trường thân thiết của Hào từ năm nhất, vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau khi đưa tiễn cậu. Loan là cán bộ Đoàn khoa nên quen biết Hào qua sinh hoạt Đoàn và quý cậu Bí thư Chi đoàn ngay từ những lần đầu làm việc chung.
“Cùng là cán bộ Đoàn nên mình biết Hào và chơi rất thân. Hào luôn gây thiện cảm bởi sự hòa đồng ngay từ lần đầu tiếp xúc. Em hiền lành và tốt bụng, bạn bè trong lớp có gì cũng đều giúp đỡ hết mình. Mình nể nhất ở em là sự dung hòa giữa trách nhiệm của một cán bộ Đoàn - Hội, bài vở trên lớp và cả công việc chạy xe ôm để tự trang trải. Mình và em vẫn hay trò chuyện, đi ăn và chia sẻ tài liệu học tập với nhau”, Loan kể.
Đến dự đám tang nơi nhà Hào, Loan và các bạn lại càng xót xa khi nghe tâm sự của ba cậu. Ông kể, từ lúc hay tin dữ đến giờ, mẹ Hào nhiều lúc nói sảng. Bà cứ kêu Hào ăn cơm rồi đi học, mang xe ra rửa đi con… Riêng Loan, vẫn còn nhớ mới đây, Hào rủ cô về quê Hào chơi vào Tết này. Vậy mà đùng một cái, cậu đã về trước và mãi mãi ở đó…
Hào cùng các cán bộ Đoàn trong một lần tham gia Đại hội đại biểu Đoàn trường
Bạn Lâm Bảo Ngọc, một cô bạn thân khác của Hào vẫn chưa tin những gì vừa diễn ra. “Hào vẫn hay nói với mình, sau này cậu ấy sẽ ở lại Sài Gòn, làm một kỹ sư xây nhà. Còn mình học lớp Giao thông đô thị nên sẽ xây cầu. Tụi mình còn một người bạn thân nữa học về đường bộ, vốn là bộ ba vì đủ cả cầu, đường, nhà. Hào còn bảo sau này sẽ thiết kế nhà cho từng đứa, rồi xây cạnh nhau để được ở gần. Vậy mà chưa kịp làm gì hết…”, Ngọc nghẹn ngào.
Những người bạn thân thiết của Hào vẫn chưa tin chuyện không may đã xảy ra với cậu bạn tốt bụng, hay đùa...
Nhưng nỗi đau của D., cô bạn gái cùng tuổi Hào, có lẽ là day dứt hơn cả. Suốt mấy ngày qua, D. đã ở cùng gia đình Hào để phụ giúp việc đám tang. D. là cô gái cùng quê với Hào, tuy yêu xa nhưng cặp đôi sinh viên đang có một tình yêu rất đẹp đầy ắp hoài bão, ước mơ về tương lai. Cô nói trong nước mắt, về việc 2 đứa sẽ cố gắng học hành, làm việc để đi du lịch khắp nơi cùng nhau, để Hào sẽ tự tay thiết kế một căn nhà có hoa lan vì đó là loài hoa cô thích…
Tất cả còn lại là nỗi đau mất mát, dù ai cũng cầu cho Hào ra đi thanh thản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.