Chấn chỉnh tình trạng biển đông vạn người giữa dịch Covid-19: Đồng loạt dừng hoạt động

26/05/2021 18:44 GMT+7

Ngày 26.5, đồng loạt các bãi tắm ở các địa phương ven biển tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai các chốt, thông báo tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 sau khi tình trạng biển vạn người giữa dịch Covid -19 gây bức xúc.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, ngày 26.5, tất cả các lối vào bãi biển Thuận An, H.Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế đều được chốt chặn, dán thông báo bãi biển tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.

Chấm dứt tình trạng “bãi biển vạn người” ở Thừa Thiên-Huế lúc Covid-19 đang nóng bỏng

Các lực lượng làm nhiệm vụ cũng đã phối hợp thay phiên nhau trực gác, hướng dẫn, ngăn chặn người dân tập trung về biển đông đúc như những ngày qua mà Báo Thanh Niên vừa phản ánh.

Người dân chấp hành không vào bãi tắm để tránh tập trung đông người

ẢNH: GIA TÂN

Xác nhận với PV, ông Trần Thanh Long, Chủ tịch UBND H.Phú Vang, cho biết sau khi Báo Thanh Niên phản ánh tình trạng tập trung đông người vui chơi, tắm biển, ăn uống không đảm bảo công tác phòng chống dịch Covdi-19 trên bãi biển Thuận An, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các địa phương chấn chỉnh ngay lập tức. Tuy nhiên do hai ngày nghỉ cuối tuần qua, nhiều lực lượng phải tập trung cho công tác bầu cử nên việc xử lý, kiểm tra, ngăn chặn việc tập trung đông người chưa được tốt.

Lối vào cổng chính bãi tắm Thuận An được chốt chặn và thông báo tạm dừng hoạt động

ẢNH: GIA TÂN

Lãnh đạo UBND H.Phú Vang cho hay, việc thông báo tạm dừng hoạt động các bãi tắm, cử lực lượng chốt trực để hướng dẫn bà con không tụ tập đông người là tăng cường biện pháp 5K và các chỉ đạo của tỉnh để đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tối 26.5: Thêm 115 ca Covid-19 tại Hà Nội và 4 địa phương; trong ngày có 235 ca

Theo ghi nhận của PV,  trong chiều 25 - 26.5, một số người dân chưa cập nhật thông tin tạm dừng hoạt động các bãi tắm  đã tìm về bãi tắm Thuận An. Khi vừa vào cổng, đọc bảng thông báo "tạm dừng" người dân đã chấp hành, quay xe về nhà không vào bên trong. Cùng với đó, trên bãi biển, các quán xá đều vắng khách, biển vắng người.

Bãi tắm Phú Thuận gần bãi tắm Thuận An cũng được chỉ đạo tạm dừng hoạt động

ẢNH: GIA TÂN

Quán vắng khách

ẢNH: GIA TÂN

Cũng trong ngày 26.5, cùng với H.Phú Vang, các địa phương ven biển của tỉnh như H.Phong Điền, thị xã Hương Trà, H.Phú Lộc cũng triển khai việc lập các chốt, cắm biển thông báo, cử tổ công tác chốt trực trên các lối ra biển, điểm du lịch thường thu hút đông khách để hướng dẫn người dân, ngăn chặn tình trạng tập trung đông người không đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. 

Biển đã thưa người, không còn tình trạng "vạn người" giữa dịch Covid-19 như dịp cuối tuần qua

ẢNH: GIA TÂN

Người dân đi tắm biển quay về do siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19 ở các bãi tắm

ẢNH: GIA TÂN

Tại xã Lộc Vĩnh, nơi có vùng biển Chân Mây thường thu hút khách của TP. Huế và TP.Đà Nẵng (khi không có dịch) tìm đến, cùng với việc triển khai các chốt đường ra biển, lãnh đạo xã cũng đã triển công tác thông tin, tuyên truyền bằng các thông báo, phát thanh lưu động về việc tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, tắm biển trên các bãi biển để phòng chống dịch Covid-19.
Công việc này ngay lập tức đã nhận được hưởng ứng của người dân địa phương, nhất là các chủ quán ven biển. Nhiều chủ quán cho biết mặc dù mất nguồn thu đáng kể khi tạm dừng hoạt động bãi biển, nhưng vì mục đích chung phòng chống dịch Covid-19 nên họ chấp hành, tạm đóng cửa để phòng chống dịch.
Được biết, đến thời điểm này tại tỉnh Thừa Thiên - Huế ngoài 5 bệnh nhân Covid-19 đã công bố sức khỏe diễn tiến tốt thì chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào; nhiều khu vực dân cư phong tỏa tạm thời cũng đã được chuyển sang trạng thái giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.