Cha tử vong khi cứu người, hai con thơ biết sống ra sao...

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
03/09/2019 07:37 GMT+7

Đến nhà bà Bùi Thị Thơn ở Trung Giang (Quảng Trị), thắp nén nhang tưởng nhớ Trần Long Khải đã quên mình cứu người, không ai kìm được xúc động bởi tiếng khóc tìm gọi bố của 2 đứa con thơ.

Ngày 27.8, khi anh Khải (30 tuổi) đang câu cá cùng một người bạn ở ghềnh đá trên bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) thì nghe tiếng kêu cứu vọng lại. Khi biết có 4 du khách đang bị lạc khi đi tham quan, trong đó có người bị thương ở chân, giữa trời mưa lớn, anh Khải đã cùng người bạn của mình tham gia ứng cứu. Không may anh trượt chân, đập đầu vào đá, tử vong...
Ngày thi thể anh được đưa về quê nhà ở thôn Hà Lợi Trung, xã Trung Giang, H.Gio Linh, Quảng Trị (29.8), xóm làng ai cũng bàng hoàng, thương xót chàng trai khỏe mạnh, gan dạ. Bà Bùi Thị Thơn, mẹ Khải, cho biết anh học hành không cao do cảnh nhà nghèo khó, vì vậy anh vào TP.Đà Nẵng làm công nhân may ở khu công nghiệp Hòa Khánh. Tại đây, anh quen và kết duyên với chị Nguyễn Thị Ly (29 tuổi), sinh được 2 con là Linh Đan (4 tuổi) và Hải Đăng (chưa đầy 1 tuổi).
“Cả 2 đứa cháu đều ở với tôi để ba mẹ chúng ngơi tay mà kiếm cơm. Vợ chồng nó cũng tằn tiện lắm, gửi tiền đều đặn về phụ tôi nuôi con. Trước đó, nó còn điện về báo dịp 2.9 sẽ về...”, bà Thơn nói trong nước mắt. Xót xa thay, anh Khải đúng là về quê thật nhưng về theo cách không ai muốn.
Chị Ly cho biết mấy năm qua hai vợ chồng vẫn thuê nhà trọ sống ở Đà Nẵng. Hằng ngày mỗi người đều cắm đầu vào làm việc, ban đêm anh Khải thường tranh thủ đi câu cá để kiếm thêm chút thực phẩm cho gia đình hoặc bán lấy tiền. “Tôi không ngờ đêm đó là lần cuối vợ chồng gặp nhau. Từ nay không biết 3 mẹ con tôi sẽ sống ra sao khi không còn anh ấy...”, chị Ly nghẹn ngào.
Mấy hôm làm đám tang cho anh Khải, khi bà nội và mẹ như gục quỵ trong khói hương và nước mắt, Hải Đăng được bà con chòm xóm bế bồng, cho bú sữa bình rồi ru ngủ. Riêng Linh Đan vẫn quẩn quanh bên quan tài của ba, chưa đủ trưởng thành để hiểu chuyện gì đang xảy ra nên thấy mọi người khóc, cháu cũng khóc theo. Được một lát, cháu lại buột miệng hỏi: “Rứa ba mô rồi?”. Câu hỏi làm nhói tim bao người và không ai trả lời được nữa. Chị Ly cũng thế, chỉ biết ôm lấy đứa con bé bỏng thật chặt, khóc nức nở...
Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã gửi thư chia buồn, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với hành động dũng cảm của anh Khải và anh Mai Xuân Minh (bạn đi câu cùng anh Khải). Anh Khải đã quên mình tìm cách cứu người bị nạn trong đêm tối và địa hình rừng núi hiểm trở. Ông Dũng nhìn nhận, sự ra đi đột ngột của anh Khải là nỗi đau không gì bù đắp được đối với gia đình. “Chúng tôi hy vọng gia đình sớm vượt qua nỗi đau này, mong hai con anh Khải sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc”, thư viết.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ vợ con anh Trần Long Khải; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình họ trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.