Cha mẹ dùng mạng xã hội tìm con thất lạc trong vụ nổ Manchester

23/05/2017 14:33 GMT+7

Theo một báo cáo đăng trên Daily Mail, có hơn 50 trẻ em rời khỏi sân vận động không có người thân đi cùng đã được đưa tới địa điểm gần khách sạn Holiday Inn.

Vụ nổ lớn vừa xảy ra tại trung tâm tổ chức sự kiện Manchester Arena tại TP. Manchester tối 22.5 (giờ địa phương) khiến tình trạng trở nên hỗn loạn buộc nhiều bậc phụ huynh đã phải sử dụng mạng xã hội để đăng tin tìm kiếm con nhỏ cũng như người thân.
Vụ việc vừa xảy ra tại Manchester làm rúng động cả thế giới khi số người thiệt mạng lên tới 19 người và hơn 50 người khác bị thương. Tuy nhiên, tình trạng hỗn loạn diễn ra trong đêm khiến nhiều người không tìm được người thân, đặc biệt là trẻ em.
Theo một báo cáo đăng trên Daily Mail, có hơn 50 trẻ em rời khỏi sân vận động không có người thân đi cùng đã được đưa tới địa điểm gần khách sạn Holiday Inn.
Trước những lo lắng này, không ít bậc phụ huynh đã đăng tin tìm người trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter với hi vọng sớm gặp lại được con cái.
“Cháu gái 6 tuổi của tôi đã có mặt trong đêm hòa nhạc ở Manchester. Chúng tôi không nhận được thông tin nào về cô bé cũng như người giám hộ của cô bé. Chúng tôi đang rất lo lắng”, một cư dân mạng có nickname Charlotte Hall chia sẻ trên Twitter cùng bức ảnh người cháu.
“Bạn của tôi mất tích trong buổi hòa nhạc vẫn chưa nhận được thông tin nào từ anh ấy. Làm ơn hãy liên lạc cho tôi. Đang rất lo lắng”, nickname Ethan Bingham biết trên Twitter.
Một người có tên JB Merch Giveaway viết: “Mọi người hãy đăng giúp lại trạng thái này, đây là chị gái của bạn tôi, cô ấy đã có mặt ở buổi hòa nhạc tối qua. Cô ấy vẫn chưa nghe điện thoại. Xin hãy giúp đỡ”.
Trong khi đó, một người phụ nữ có tên Paula Robinson cho biết cô đang chăm sóc nhiều đứa trẻ bị thất lạc sau vụ nổ tại một khách sạn và kêu gọi các phụ huynh chủ động liên lạc để an tâm.
“Xin vui lòng đăng lại thông tin này cho các phụ huynh với con nhỏ có mặt ở M.E.N. Chúng tôi đang trông nhiều em bé và có thể đưa tới khách sạn Holiday Inn. Chúng tôi sẽ giữ chúng được an toàn và ở bên cạnh chúng”, cô Paula Robinson viết.
Trong khi đó, cảnh sát Manchester cho biết họ tìm cách cung cấp số điện thoại để các bậc phụ huynh dễ liên lạc.
“Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để cung cấp số điện thoại để người nhà có thể liên lạc càng sớm càng tốt”, đại diện cảnh sát Manchester cho hay.
Hàng loạt hình ảnh về người thân chưa tìm thấy sau vụ nổ đã được chia sẻ trên mạng xã hội Ảnh: Twitter
Theo Daily Mail, trong khi đó, nhiều người vẫn đứng ở các tuyến phố của Manchester để mong ngóng tin tức người thân.
“Vợ và hai con gái của tôi đã ở đó. Họ bị thương nhưng vẫn ổn. Tôi đã được nói chuyện qua điện thoại với họ. Thực sự rất lo lắng và lúc này tôi chỉ muốn được ở bên họ mà thôi. Những lúc thế này bạn mới cảm nhận được bạn may mắn như thế nào”, ông Andrew Senior, 41 tuổi chi sẻ trên Daily Mail.
Đến thời điểm hiện tại, cảnh sát Manchester đang phối hợp cùng các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp khác để sơ cứu người bị thương cũng như báo cáo các vấn đề liên quan đến vụ nổ. Các thông tin chi tiết về nạn nhân của vụ tấn công sẽ được cơ quan này công bố ngay khi có thể, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.