Cha mẹ chỉ cần 20 phút ngoài trời mỗi ngày với con sẽ thấy điều tích cực

22/06/2016 20:03 GMT+7

Một nghiên cứu vừa công bố cho thấy nhiều lợi ích thiết thực khi cha mẹ và con cái cùng nhau tham gia các hoạt động ngoài trời, thay vì xem tivi, hay chơi game trên điện thoại cùng nhau.

Một nghiên cứu về lợi ích của các hoạt động ngoài trời đối với gia đình, đặc biệt là trẻ em, của nhóm nghiên cứu ở Trường ĐH Illiois, vừa được công bố trên Tạp chí khoa học nghiên cứu về gia đình (JFTR).
Nghiên cứu cho thấy dù cha mẹ chỉ dành ra 20 phút đi bộ trong công viên cũng giúp con cái cảm thấy vui vẻ và gắn kết hơn.

tin liên quan

Trẻ đi ngủ sớm tránh bị trầm cảm
Kết quả nghiên cứu của Mỹ cho thấy những trẻ đi ngủ sau nửa đêm có biểu hiện trầm cảm cao hơn 24% so với những trẻ đi ngủ trước 22 giờ.
Tránh xa ti vi, điện thoại hay màn hình máy tính để hòa mình vào thiên nhiên sẽ giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy dễ chịu và vui vẻ. Ngược lại, cắm đầu vào ti vi hay điện thoại nhiều lại dễ gây ra tình trạng khó chịu, bực bội.
Theo Daily Mail, các nhà nghiên cứu cho rằng nếu một tuần, gia đình tạo thói quen bỏ ra một ngày để ra công viên chơi có thể giúp gia đình gắn kết qua nhiều thế hệ.
Những thói quen như dắt chó đi dạo, trồng cây giúp lấy lại tinh thần cho các thành viên trong gia đình. Trong khi đó, xem phim hay các chương trình trên ti vi lại không thể mang lại điều này.
Nghiên cứu cho thấy việc tương tác với môi trường tự nhiên giúp làm giảm sự mệt mỏi và phục hồi chức năng tập trung chú ý.
Dina Izemstark, nghiên cứu sinh tại Khoa nghiên cứu gia đình và phát triển con người, người tham gia vào nghiên cứu này, cho biết khi tinh thần được khôi phục, bạn có thể dễ hòa nhập xã hội hơn, cảm thấy tự chủ, ít bị kích động hơn. Và bạn có thể kết bạn với người khác tốt hơn.
Nghiên cứu đặt trọng tâm lợi ích của việc hòa nhập thiên nhiên đối với các gia đình, đặc biệt là trẻ em.
Bà Dina Izemstark giải thích rằng việc chúng ta liên tục nhìn vào điện thoại hay làm việc trên máy tính sẽ khiến cho tinh thần bị mệt mỏi. Nhưng người ta lại không biết được.
Ngay cả việc xem ti vi như một hoạt động thư giãn lại không có tác dụng giúp tinh thần được phục hồi.
Đồng nghiên cứu là tiến sĩ Aaron Ebata, cho rằng ba mẹ thường cảm thấy căng thẳng phần nào khi con cái hiếu động. Nhưng khi con cái được ra ngoài trời chơi thì cha mẹ cảm thấy dễ chịu hơn so với chăm con ở trong nhà.
Các nhà nghiên cứu đề nghị các gia đình nên tham gia vào các hoạt động ngoài trời thường xuyên hơn như một thói quen. Như dẫn chó đi dạo cùng nhau vào mỗi chiều. Hành động đơn giản nhưng lại tránh được các cuộc cãi cọ trong gia đình và giúp các thành viên gắn kết hơn.
Tiến sĩ Ebata cho rằng nếu gia đình chỉ ngồi xem ti vi cùng nhau không giúp gia đình gần gũi hơn vì các thành viên không có sự tương tác với nhau. Tiến sĩ Ebata khuyến khích các gia đình nếu chỉ có 20 phút ở bên nhau thì hãy đi dạo ngoài trời để có được lợi ích tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.