Cha đưa 2 con ra mộ mừng sinh nhật mẹ: ‘Cô ấy là người tuyệt vời nhất’

Thanh Khương
Thanh Khương
09/06/2021 19:02 GMT+7

Mới đây, đoạn video ghi lại hình ảnh một chiếc bánh kem tặng ‘Vợ yêu’ được đặt trước bia mộ khắc dòng chữ ‘Hưởng dương 31 tuổi’, cạnh đó là 2 đứa trẻ vui cười hồn nhiên khiến ai nhìn vào cũng xót xa.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, video clip được anh Trịnh Thanh Tùng (31 tuổi, H.U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) quay vào ngày 6.6 để mừng sinh nhật chị Đ.T.A.Nguyệt (vợ quá cố). Suốt 10 năm qua, anh chưa lần nào quên tổ chức sinh nhật cho vợ. Có điều lần này và mãi mãi về sau, vợ anh chẳng thể ăn bánh kem hay thổi nến cùng 3 cha con.

“Cô ấy đã rất kiên cường”

Anh Tùng kể lại, giữa năm 2019, chị Nguyệt phát hiện khối u ở ngực lúc đang mang bầu tháng thứ 5. Đưa vợ lên TP.HCM khám, bác sĩ bảo không có vấn đề gì, sinh xong thì tái khám. Về nhà được 1 tháng thì khối u to dần, sẵn dịp lên thành phố chơi nên chị ghé bệnh viện khám lại. Vợ anh được chẩn đoán bị ung thư, có thể giữ con nhưng phải điều trị ngay.
Anh xúc động nói: “Vừa mang bầu, vừa hóa trị nhưng Nguyệt chưa bao giờ than mệt mỏi. Việc hóa trị khiến tóc rụng gần hết, tôi phải mua bộ tóc giả cho cô ấy. Chấp nhận mọi đau đớn, vợ tôi chọn phương pháp đẻ thường và sinh được một bé gái kháu khỉnh. Cô ấy đã rất kiên cường”. Đến ngày 28.3, người vợ qua đời sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Anh Tùng và 2 con đón sinh nhật của chị Nguyệt ở mộ

ẢNH: NVCC

Chị Nguyệt sau khi mất được chôn cất trong vườn nhà bố mẹ chồng. Anh Tùng bộc bạch: “Mỗi ngày tôi đều ra mộ để quét dọn và lau chùi, tôi thích sạch sẽ nên không muốn chỗ nằm của vợ có hạt bụi nào. Cười nói huyên thuyên một lúc rồi chụp tấm hình để sau này có cái xem lại. Sau khi xả tang, tôi lao vào công việc đến quên thời gian để vơi đi nỗi nhớ”.
Vợ chồng anh Tùng có với nhau 2 đứa con, bé trai 8 tuổi, bé gái 18 tháng tuổi. “Con gái chưa ý thức được việc mẹ mất vì từ lúc lọt lòng đã phải xa mẹ. Một lần đưa hình mẹ ra, tôi bảo hôn mẹ đi thì bé hôn. Bây giờ thấy hình mẹ ở đâu bé đều chạy lại ôm và hôn, kể cả bia mộ”, anh ngậm ngùi nói.

Sinh nhật đầu tiên xa nhau

Anh Tùng và chị Nguyệt là người cùng xã, quen nhau lúc anh lên TP.Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) học đại học. Tình yêu thuở học trò trải qua nhiều sóng gió, từng chia tay nhưng rồi chóng quay lại và về chung một nhà khi cả hai bước sang tuổi 21. Trong mắt của người đàn ông này, không ai có thể thay thế vợ mình vì “cô ấy là người tuyệt vời nhất”.

Hai con là nguồn động lực của người cha lúc này

ẢNH: NVCC

“Năm nào tôi cũng tổ chức sinh nhật cho vợ từ lúc còn đi học. Giờ vợ tôi mất rồi nhưng tôi cảm nhận cô ấy vẫn còn dõi theo mấy cha con. Cứ tới bữa là tôi lại bới một chén cơm cho em. Sinh nhật năm nay vẫn mua bánh kem, trái cây rồi đưa bà nội với 2 đứa ra mộ mẹ nó cho vui”, anh thành thật nói.
Lúc trước, vợ chồng anh Tùng cùng bán quán ăn gia đình. Vợ mất, một mình anh lo liệu mọi việc. Anh chia sẻ một ngày của mình: “5 giờ sáng dậy đi chợ rồi về nhà ông bà nội chơi với các con, đến trưa ra quán nấu nướng rồi mở cửa đón khách. Từ lặt rau, bưng bê đến rửa chén, lau dọn, tôi đều tự tay làm hết chứ không mướn ai vì không hợp ý. Nhiều khách tới ăn thấy vậy nên phụ bưng đồ ăn nên cũng đỡ”.
“Hiện tại, tôi chỉ mong ông bà nội, ngoại khỏe mạnh để phụ tôi chăm sóc hai cháu nhỏ. Tôi chưa nghĩ tới việc tìm hiểu hay thử làm quen với ai vì muốn dành hết tình cảm cho hai con”, anh Thanh Tùng bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.