Cha của cử nhân xinh đẹp bị bỏng xăng hiến da để cứu con

17/09/2016 16:24 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Thành, bố của Nguyễn Thị Thanh Hằng, nữ cử nhân bị biến dạng toàn thân sau vụ bỏng xăng ngày 2.9 tại Bình Định, đã quyết định hiến da để các bác sĩ Viện bỏng Quốc gia cứu con.

Hôm nay, 17.9, ông Nguyễn Văn Thành (48 tuổi, thôn Nhơn Thiện, xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn, Bình Định) đang nằm hồi phục tại một căn phòng trong Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, Hà Nội.
Hằng, con gái ông cần da để tái tạo các phần da đã bị hoại tử trong khi ngân hàng mô của viện bỏng bị thiếu. Ông Nguyễn Văn Thành tự nguyện để các bác sĩ lấy các phần da trên cơ thể mình để cứu con trong ca phẫu thuật ngày 15.9. Ông Thành nghẹn ngào nói trên giường bệnh: “Tôi làm tất cả để cứu con”.Đến ngày hôm nay, cả 4 người trong gia đình ông Thành đều đang nằm điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. Bà Nguyễn Thị Thanh Hồng, vợ ông và Tiến, con trai út của ông (cũng là nạn nhân của vụ bỏng xăng ngày 2.9) đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định ra Hà Nội cách đây 4 ngày. Họ nằm ở tầng 6 của Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác. Ông Thành và Hằng nằm ở tầng 2.
Ông Thành, người ngày đêm lo lắng cho sức khỏe vợ con đã hiến da để cứu con gái lớn Ảnh Thúy Hằng
Đến giờ phút này, bà Hồng vẫn được gia đình giữ bí mật về tình trạng sức khỏe của Hằng. Mọi người lo sợ người phụ nữ đang kiệt quệ thể xác sẽ không chịu nổi khi biết con gái bà đang thập tử nhất sinh, biến dạng toàn thân và mới phải tháo khớp 10 ngón tay.
Bác sĩ Lê Quang Thảo, người trực tiếp điều trị cho Hằng thông tin, nữ bệnh nhân chưa có tiến triển gì khả quan hơn. Hằng bị bỏng 73% cơ thể, trong đó 60% là bỏng sâu.
Hiện cả gia đình bất hạnh của Hằng phải trông chờ vào sự chăm sóc của bà con, lối xóm từ Bình Định ra. Họ toàn là những người lao động nghéo khó.
Sức khỏe của Hằng chưa có gì khả quan hơn trước Ảnh Thúy Hằng
Bà Hồng, mẹ đẻ của Hằng mới được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, Hà Nội Ảnh Hoàng Trọng
“Ông Thành đang rao bán căn nhà cấp 4 của gia đình ở Bình Định, vì bây giờ gia đình đã kiệt quệ lắm rồi, không có đủ tiền để chữa bệnh cho vợ và các con. Chúng tôi đều là dân lao động, chỉ có sức người, những lúc hoạn nạn hàng xóm cưu mang nhau”, anh Ngọc, hàng xóm của ông Thành chia sẻ.
Mọi sự giúp đỡ gia đình ông Thành, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM.
Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Văn Thành; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Thành trong thời gian sớm nhất. Xin trân trọng cảm ơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.