Cây xanh trong văn phòng giúp tăng năng suất làm việc

18/05/2015 18:47 GMT+7

(TNO) Đặt văn phòng làm việc của bạn vào 'trạng thái thực vật' có thể giúp nhân viên tăng năng suất làm việc.

(TNO) Đặt văn phòng làm việc của bạn vào 'trạng thái thực vật' có thể giúp nhân viên tăng năng suất làm việc.

Ảnh minh họa: ShutterstockCây xanh trong văn phòng giúp nhân viên tăng năng suất làm việc - Ảnh minh họa: Shutterstock
Theo đài Fox News, một cuộc nghiên cứu tại Đại học Queensland (Úc) cho thấy một văn phòng được trang trí bằng cây xanh làm tăng 15% năng suất làm việc của nhân viên.
“Một văn phòng xanh chuyển thông điệp đến cho các nhân viên rằng chủ sử dụng lao động quan tâm đến họ và sức khỏe của họ”, đồng tác giả nghiên cứu, giáo sư tâm lý Alex Haslam cho biết.
“Việc bài trí cây cảnh trong văn phòng giúp nơi làm việc trở nên thú vị, thoải mái và sinh lợi hơn”, ông Haslam nói thêm.
Đây được cho là cuộc nghiên cứu đầu tiên đánh giá tác động của môi trường xanh đối với năng suất lao động. Ông Haslam và các cộng sự tập trung vào 3 nơi làm việc ở Anh và Hà Lan.
Các văn phòng làm việc có diện tích tối thiểu được trang trí cây xanh, trong khi những cảm nhận về chất lượng không khí, sự tập trung và sự hài lòng về nơi làm việc được theo dõi trong 2 tháng.
“Các phát hiện cho thấy việc đầu tư vào việc bài trí cây cảnh trong văn phòng sẽ sinh lợi thông qua sự cải thiện chất lượng cuộc sống và năng suất làm việc của nhân viên văn phòng”, ông Haslam nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.