Cây xanh chết hàng loạt trên đường 5 kéo dài

14/04/2015 14:04 GMT+7

Hàng loạt cây xanh trồng trên tuyến đường 5 kéo dài nối từ khu đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì tới Quốc lộ 5 đang bị khô héo, chết dần, chết mòn.

Hàng loạt cây xanh trồng trên tuyến đường 5 kéo dài nối từ khu đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì tới Quốc lộ 5 đang bị khô héo, chết dần, chết mòn.

Cây xanh chết hàng loạt trên đường 5 kéo dàiNhững cây xanh nhiều chủng loại chết khô trên đường 5 kéo dài - Ảnh: Đức Hoan
Theo khảo sát của phóng viên, hàng loạt cây xanh được trồng dọc theo trục đường 5 kéo dài bị chết, số khác thì bị khô, vỏ cây bong tróc từ gốc đến ngọn. Điều đặc biệt là cây trồng không đều, không theo một tiêu chuẩn kích thước nào.
Xác nhận về vấn đề này, ông Lê Văn Sỹ - Trưởng phòng Dự án 1, Ban quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn, phụ trách trực tiếp dự án đường 5 kéo dài, cho biết: “BQL dự án Hạ tầng Tả Ngạn là chủ đầu tư của dự án đường 5 kéo dài, trồng cây xanh là một trong những gói thầu thuộc dự án này và được đấu thầu theo đúng quy định”.
Cây xanh chết hàng loạt trên đường 5 kéo dàiNhững cây xanh nhiều chủng loại chết khô trên đường 5 kéo dài - Ảnh: Đức Hoan
Giải thích về hiện tượng cây chết khô ông Sỹ nói: “Cây xanh này được trồng khoảng tháng 11, 12 năm 2014, cũng là đợt mùa đông rét, nên ảnh hưởng đến sinh trưởng, cây nào sinh trưởng tốt đã có lá, đâm chồi, nảy lộc. Còn cũng có tỷ lệ cây không đảm bảo thì về nguyên tắc sẽ thay trồng cây mới”. Liên quan đến việc trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc cây trồng bị khô, chết thì ông Sỹ cho biết, trên nguyên tắc chỉ khi nào cây sống ban quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn mới nghiệm thu thanh toán, còn lại không đảm bảo thì trách nhiệm nhà thầu phải thay thế. Cũng theo ông Sĩ, hiện các gói thầu đã thi công hoàn thành và cho thông xe tháng 10.2014. Riêng gói trồng cây xanh được tiếp tục hoàn thiện sau khi thông xe và cho đến nay chưa nghiệm thu, thanh toán.
Tuy nhiên khi PV đề nghị cho biết nhà thầu là ai thì ông Sĩ nói “không có trách nhiệm cung cấp”. Mặc dù gói thầu cải tạo và trồng mới hệ thống cây xanh dọc đường 5 kéo dài đã triển khai gần 1 năm nay, nhưng khi PV hỏi về kinh phí, chủng loại cây được trồng, số lượng cây chết… thì ông Sỹ cũng không cung cấp thông tin.
Được biết, dự án đường 5 kéo dài được khởi công từ năm 2005, với số vốn đầu tư ban đầu là 3.532 tỉ đồng. Đến năm 2013, vốn điều chỉnh toàn dự án lên tới 6.661 tỉ đồng, là một trong 37 dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội giai đoạn 2011 - 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.