Cây trường sinh nở hoa hiếm thấy đúng dịp Tết, nhiều người ngỡ ngàng

03/02/2017 13:31 GMT+7

Là loài cây được là rất tốt về phong thủy và rất hiếm khi ra hoa nhưng cây trường sinh (cách gọi của người dân địa phương Quảng Trị) tại nhà ông Hồ Công Thăng lại nở hoa đúng dịp tết làm rất nhiều người hiếu kỳ tìm đến xem…

Chủ nhân của bông hoa kỳ lạ trên là ông Hồ Công Thăng (60 tuổi, trú khóm An Hưng, TT.Cam Lộ, H.Cam Lộ, Quảng Trị). Ông Thăng cho hay, từ 30 năm trước, ông có trồng một khóm cây trường sinh (cây phát tài theo cách gọi của người dân địa phương - cây này thực chất là cây phát lộc xanh) trong vườn nhà.
Năm nào vào dịp tết ông cũng cắt một cành vào đặt lên bàn thờ. Nhưng dịp tết này, đây là lần đầu tiên ông thấy cây trường sinh của gia đình…ra hoa.

Nhiều người ghi lại hình ảnh hoa trường sinh để làm kỷ niệm ẢNH: THANH LỘC
Theo quan sát, cành cây trường sinh nở hoa là nhánh cao nhất, bụ bẫm nhất trong khóm. Búp hoa trường sinh dài khoảng 5cm, có nhiều cánh nhỏ bằng đầu đũa, màu trắng sữa pha xanh nhạt.
Sau khi nghe tin cây trường sinh của ông Thăng nở hoa, nhiều người dân hiếu kỳ tìm đến gia đình ông để tận mắt chứng kiến và xin một cánh hoa như là chút lộc may mắn đầu năm.
Khóm trường sinh được ông Thăng trồng trong vườn nhà. ẢNH: THANH LỘC
Được biết, cây trường sinh là một loài cây có sức sống mãnh liệt, rất hiếm khi nở hoa. Vì thế quan niệm dân gian cho rằng, cây trường sinh nở hoa báo hiệu cho những điều may mắn sắp đến và ban phát sự trường thọ cho những nơi mà nó đã khai nở.
Cây trường sinh thuộc loại cây ưa bóng nên thường được đặt ở bàn làm việc, bàn học, phòng khách hoặc đặt ở các kệ sách, tủ tivi… Cây trường sinh giúp đem lại không khí mát mẻ cho khu vực được trang trí. Ngoài ra, cây trường sinh với kích thước nhỏ xinh, có tác dụng thanh lọc không khí, còn được dùng làm quà tặng mỗi dịp lễ, ngày kỷ niệm… thể hiện cho sự trường tồn mãi mãi.
Theo một bạn đọc có kinh nghiệm nhiều năm trồng cây cảnh, đây là loài cây cực hiếm nở hoa. Nhiều chủ vườn mơ trồng cây này và có hoa nở vì sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, cũng theo quan niệm dân gian mà bạn đọc này cho biết thì sự may mắn này sẽ mất nếu như chủ vườn ngắt, bán cho người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.