Cây thông Giáng sinh cổ nhất thế giới chỉ khoảng 140 tuổi

05/12/2016 12:19 GMT+7

Cây thông noel nhân tạo lâu đời nhất thế giới mới được tìm thấy trong một cái hộp đầy bụi bặm sau khoảng 140 năm kể từ khi nó được làm ra.

Đó là một cây thông bằng gỗ cao khoảng 182 cm, rộng chừng 120cm, được làm bởi người thợ mộc là thành viên của 1 gia đình giàu có ở Burchell Kettering, Northamptonshire( Anh) vào khoảng những năm 1870.
Người chủ cũ, Janet Peck, 81 tuổi , đã bán cây thông này cho một cửa hiệu đồ cổ từ cách đây 10 năm cùng với nhiều vật dụng khác. Bà Peak cho biết gia đình bà đã giữ cây thông này qua nhiều thế hệ song buộc phải bỏ nó khi họ có con nhỏ vì lí do an toàn bởi vì trên cây thông này có gắn rất nhiều ngọn nến.
“Bà tôi nói với tôi rằng người em trai làm nghề thợ mộc tên là Robert của bà đã làm ra nó. Ông ấy sinh vào khoảng giữa những năm 1800 nên nó chắc chắn được làm vào khoảng năm 1870. Tôi nhớ là khi tôi còn bé, tôi thấy nó được đặt ở trong ngôi nhà 3 tầng rộng rãi của bà tôi và khi bà mất thì tôi là người thừa hưởng nó. Thật tuyệt vời khi thấy cây giáng sinh này lại là một kỷ lục thế giới.”
David Payne, một người buôn đồ cổ, 57 tuổi, đã mua cây này từ bà Peck trong năm 2006. Lúc đầu ông ta hoàn toàn không chú ý đến nó và bỏ quên cho đến cách đây vài tuần khi ông dọn dẹp, phân loại đồ.
“Tôi mở ra, xếp chúng lại với nhau và nó gần như hoàn toàn nguyên vẹn. Nó thực sự hoàn hảo hơn so với lần đầu tiên tôi trông thấy nó. Tôi nghĩ tôi sẽ liên hệ với nhà thờ địa phương xem họ có muốn trưng bày nó trong các lễ hội cây Giáng sinh không", ông nói.
"Tôi chưa bao giờ thấy cây Giáng sinh nào như vậy. Chắc chắn là nó có từ trước chiến tranh thế giới thứ Nhất .Xét về loại gỗ,độ tuổi của gỗ và đinh vít kim loại thì có khả năng nó được làm ra vào giữa những năm thế kỷ 19".- Ông cho biết thêm.
Cây Noel cổ nhất đang được ghi ở Kỷ lục Guiness hiện nay cao 14ins được trang trí trong một gia đình ở thành phố Bath ( nước Anh) có tuổi đời 130 năm tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.