Cây mùa xuân đến với vùng bão Phú Yên

22/01/2018 08:20 GMT+7

Ngày 20.1, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên trao quà giúp bà con nghèo ở H.Tây Hòa (Phú Yên), nơi bị cơn bão số 12 năm 2017 tàn phá, có thêm điều kiện đón tết...

[VIDEO] “Cây mùa Xuân” chia sẻ yêu thương với người dân vùng bão
Cuối năm, trời Phú Yên se lạnh, mưa dầm nhưng đoàn từ thiện của Báo Thanh Niên vẫn vượt đường xa đến với bà con. Những khuôn mặt khắc khổ, lam lũ của người dân quê đã nở nụ cười tươi khi đoàn mang hơi ấm mùa xuân về đây…
Hơn 200 phần quà, trị giá hơn 200 triệu đồng, trong đó bạn đọc Báo Thanh Niên đóng góp 100 triệu, còn lại do Nhóm những người bạn Phú Yên tại TP.HCM hỗ trợ, đã được trao cho người dân nơi đây.
Những người nhận quà từ chương trình Cây mùa xuân năm 2018 đều có hoàn cảnh éo le. Cụ bà Ngô Thị Dấm ở thôn Lạc Nghiệp, xã Hòa Bình 1 (H.Tây Hòa) sống một mình, thường xuyên đau bệnh, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cụ Dấm bộc bạch: “Cuộc sống hiện tại của tui là nhờ vào sự giúp đỡ, đùm bọc của bà con lối xóm. Sức khỏe của tui giờ đã yếu, thường xuyên nhập viện. Nhận được quà từ Báo Thanh Niên, tui thấy thật ấm lòng”.
Còn chị Ngô Thị Minh Hiếu (ở thôn Lạc Nghiệp, xã Hòa Bình 2) nghẹn ngào: “Chồng tôi bị bệnh thần kinh phải thuốc thang hằng ngày, còn con trai mắc bệnh ung thư từ lớp 7, phải tàu xe ra vào TP.HCM liên tục để chữa trị. Mỗi lần vào điều trị như vậy tốn hơn 10 triệu đồng, phải vay mượn. Giờ số tiền vay mượn nhiều quá nên không thể nào mượn tiếp nữa. Tôi rất mừng khi nhận được quà vào những ngày cuối năm này, đúng là một miếng khi đói bằng một gói khi no!”.
Chứng kiến những cảnh đời éo le, đoàn từ thiện ai cũng bùi ngùi. Ông Bùi Duy Chính, đại diện Nhóm những người bạn Phú Yên tại TP.HCM, chia sẻ: “Thấu hiểu nỗi vất vả, nhọc nhằn khó khăn của bà con nghèo, nhóm chúng tôi hằng năm đều phối hợp với Báo Thanh Niên đi nhiều tỉnh, thành để chia sẻ với bà con, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, giúp bà con có thêm ít bánh chưng, cân thịt ăn tết…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.