Cây mùa xuân đến với người dân Trà Vinh

01/02/2018 07:00 GMT+7

Ngày 31.1, những phần quà tết đã được đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ mang đến cho bà con nghèo xã Hiếu Trung (H.Tiểu Cần, Trà Vinh).

Theo thông báo, lễ trao quà sẽ diễn ra lúc 14 giờ, nhưng mới 13 giờ bà con đã tập trung đông đủ tại hội trường UBND xã Hiếu Trung. Những khuôn mặt khắc khổ, đen sạm vì mưa nắng không giấu được niềm vui. Bà Nguyễn Thị Chẵn (ngụ ấp Phú Thọ 1, xã Hiếu Trung) cho biết: “Nghe tin xã báo đợt này được nhận quà tôi mừng quá. Tết tới nơi rồi mà gia đình tôi vẫn chưa sắm sửa được gì. Tội nhất là 2 đứa cháu chưa có được bộ đồ mới”. Vợ chồng bà Chẵn đều trên 60 tuổi, sống bằng nghề bán bánh, làm thuê làm mướn lại phải cưu mang 2 cháu nội do vợ chồng con trai bỏ lại.
Đoàn đã trao 100 phần quà (mỗi phần 500.000 đồng tiền mặt) cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn để hỗ trợ bà con ăn tết. Tổng kinh phí thực hiện chương trình 50 triệu đồng, do Công ty địa ốc Kim Oanh và Quỹ từ thiện Kim Oanh (Bình Dương) tài trợ. Dịp này, DNTN An Toàn (TP.Cần Thơ) cũng trao tặng 100 phần quà (mỗi phần 5 kg gạo) góp phần cùng bà con vui xuân, đón tết.
Từng phần quà được trao tận tay người dân như trao đi sự chia sẻ, cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Cụ Nguyễn Thị Chính (84 tuổi, ngụ ấp Tân Trung Giồng A) là một trong những hộ nghèo điển hình của xã Hiếu Trung. Cụ hiện sống với 3 người con, trong đó một người bị nhiễm chất độc da cam, một người mắc bệnh tâm thần. Nguồn thu nhập của cả gia đình chỉ trông chờ vào nghề may đồ của người con gái và tiền trợ cấp từ địa phương. “Nhận được phần quà này tôi cảm động lắm.
Vậy là gia đình tôi năm nay có tết. Có đủ gạo ăn lại có thêm tiền mua bánh mứt, củ kiệu, dưa hành... Tôi sẽ mua thêm cho con trai áo mới”, cụ Chính nói. Còn cụ Lê Văn Điều (84 tuổi, ngụ ấp Cây Gòn) chia sẻ: “Được cho gạo là tôi mừng lắm rồi, nay còn được thêm số tiền không nhỏ. Tôi sẽ mua một ít đồ ăn tết, còn lại để dành xài từ từ. Tôi sống một mình, không có con cháu bên cạnh nên chuyện gì cũng phải tự lo”.
Theo ông Huỳnh Văn Lý, Chủ tịch UBND xã Hiếu Trung, tuy xã đã đạt chuẩn xã nông thôn mới nhưng đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, nhất là các hộ đồng bào dân tộc Khmer. Toàn xã có hơn 220 hộ thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.