Cây mùa xuân Báo Thanh Niên 2020: Quà tết đến với hàng trăm người nghèo khó

17/01/2020 09:28 GMT+7

Trong hai ngày 15 và 16.1, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên phối hợp Công ty TNHH SX-TM-DV B58 Bình Phước trao 160 phần quà trị giá hơn 200 triệu đồng cho các hộ nghèo, khó khăn, giúp bà con vui đón tết.

San sẻ yêu thương
Sáng 15.1, tại xã Phú Riềng (H.Phú Riềng, Bình Phước), đoàn đã tổ chức thăm hỏi và trao 50 phần quà, mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và giỏ quà trị giá 300.000 đồng, cho 50 hộ đồng bào dân tộc S’tiêng đang sinh sống tại thôn Phú Thuận.
Ông Lê Tiến Hòa, Phó trưởng thôn, cho biết Phú Thuận có 218 hộ, chủ yếu là bà con dân tộc S’tiêng, do khó khăn bởi điều kiện văn hóa, xã hội, lại nằm xa trung tâm xã khoảng 15 - 20 km, nên đa số bà con ở đây còn nghèo khó. Đời sống chủ yếu dựa vào rẫy vườn nhỏ, hoặc làm thuê nên hiện cả thôn có hơn 60 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, trong đó không ít hộ có hoàn cảnh thật đáng thương. Như trường hợp gia đình em Điểu Tinh.
Năm nay Điểu Tinh chỉ mới 19 tuổi, nhưng phải gồng gánh nuôi 5 em nhỏ, vì cả cha mẹ bị bệnh qua đời, gia cảnh thật bấp bênh.
Gia đình ông Điểu Yên cũng vậy. Ông gần 70 tuổi, là trụ cột nuôi 3 người con bị bại liệt từ nhỏ. Nhưng rồi bệnh tật ập đến và ông đã “ra đi” cách nay hơn một năm, để lại các con bơ vơ. Hay như bà Thị Phác, 66 tuổi, cũng là một hộ nghèo, khi nhận phần quà trên tay chỉ nói được hai tiếng cảm ơn rồi rưng rưng nước mắt.
Trực tiếp trao tận tay các phần quà cho bà con, bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Bình Phước, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH SX-TM-DV B58 Bình Phước, trải lòng: “Với tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi đến với bà con bằng tất cả tấm lòng, với mục tiêu cùng giúp nhau vượt qua khó khăn và cùng động viên nhau vượt lên phía trước. Dù là phần quà nhỏ thôi, nhưng thông qua nhịp cầu Báo Thanh Niên, chúng tôi thật ấm lòng khi được san sẻ yêu thương với nhiều gia cảnh còn bộn bề khó khăn, mong bà con đón cái tết thật đầm ấm, sum vầy!”.
Ông Lê Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Phú Riềng, cũng xúc động: “Rất cảm ơn Báo Thanh Niên và nhà tài trợ đã thấu hiểu và chia sẻ cùng với người nghèo khó, nhất là đồng bào S’tiêng, bằng những phần quà tết ý nghĩa và đậm chất nhân văn”.
Tại buổi trao quà, nhà báo Nguyễn Đức Tú, Trưởng ban Công tác bạn đọc Báo Thanh Niên, đã cảm ơn sự hỗ trợ thiết thực của bà Nguyễn Thị Hồng Tươi và trân trọng trao thư cảm ơn của Báo Thanh Niên cho bà Tươi về sự đồng hành đầy hiệu quả trong chương trình Cây mùa xuân năm 2020 của báo, và cũng cảm ơn sự phối hợp tổ chức đầy trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc tặng quà cho người dân nghèo.
Cây mùa xuân Báo Thanh Niên 2020: Quà tết đến với hàng trăm người nghèo khó1

Nhà báo Trần Thanh Bình, Trưởng bộ phận Bạn đọc Báo Thanh Niên, trao quà cho bà con nghèo P.14, Q.Tân Bình

Ảnh: Khả Hòa

Tết luôn đầm ấm

Ngày 16.1 tại TP.HCM, Báo Thanh Niên tiếp tục trao những phần quà tương tự cho 110 hộ dân tại 3 địa phương khác nhau. Tại TT.Nhà Bè (H.Nhà Bè), nhờ chuẩn bị chu đáo từ trước, nên chỉ mới hơn 10 giờ, đoàn đã nhanh chóng trao 30 phần quà cho các hộ nghèo, khó khăn, người tàn tật, người bán vé số dạo tạm trú tại KP.5.
Tiếp nhận phần quà trên tay, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, một người bán vé số dạo, rơm rớm: “Vậy là tết này nhà tui đón tết đầm ấm lắm rồi!”. Ông Nguyễn Thanh Dũng, Trưởng khu phố, thay mặt bà con, gửi lời cảm ơn Báo Thanh Niên và đơn vị tài trợ đã quan tâm đến những hộ nghèo, những số phận kém may mắn, giúp bà con ấm lòng hơn khi xuân về.
“Với bà con còn nhiều khó khăn, với những người bán vé số dạo, những người bệnh tật, thì đây là món quà thiết thực, luôn làm ấm lòng mọi người trong những dịp xuân về…”, ông Dũng bộc bạch.
Đầu giờ chiều, đoàn có mặt tại P.14 (Q.Tân Bình) để trao tiếp 50 phần quà cho những hộ nghèo, hộ khó khăn, các trường hợp bị khuyết tật đang sinh sống tại đây. Bà Đỗ Huỳnh Ái Hoa, Phó chủ tịch UBND P.14, bày tỏ: “Những phần quà tết này có ý nghĩa không chỉ về vật chất mà còn là sự động viên, an ủi, làm ấm lòng các hộ nghèo, các mảnh đời kém may mắn, trong ngày tết thiêng liêng của đất nước”.
Cuối giờ chiều, Báo Thanh Niên trao tiếp 30 phần quà cuối cùng cho bà con nghèo, khó khăn ở P.8, Q.Gò Vấp. Thay mặt chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Kim Anh, Chủ tịch UBND P.8, gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến Báo Thanh Niên, Công ty TNHH SX-TM-DV B58, đã dành tình cảm, sự yêu thương cho những hộ nghèo, khó khăn, giúp bà con đón tết thật vui tươi, đầm ấm.
Đồng hành cùng chương trình Cây mùa xuân 2020 do Báo Thanh Niên tổ chức, Công ty TNHH SX-TM-DV B58 Bình Phước đã tài trợ hơn 600 triệu đồng trao tặng phần quà tết cho các hộ nghèo, bệnh nhân, các hoàn cảnh khó khăn, neo đơn tại các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hà Nam và TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.