Cây mùa xuân 2017: Mang ấm áp cho người nghèo trước thềm năm mới

17/01/2017 19:02 GMT+7

Giữa đêm đông, 500 chiếc khăn, 500 mũ ấm được các tình nguyện viên len lỏi khắp đường phố Hà Nội trao cho người vô gia cư, người lao động nghèo phải làm việc trong gió rét.

Chương trình do Công ty TNHH MTV Ugether phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em VN và Báo Thanh Niên tổ chức, có sự đồng hành hỗ trợ của Đoàn thanh niên khối cơ quan T.Ư Đoàn.

tin liên quan

Tặng quà tết cho người nghèo
Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ngày 11.1, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận T.Ư, cùng đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, Hội Chữ thập đỏ VN, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đến thăm, tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Khởi hành lúc 23 giờ ngày 15.1, hàng chục sinh viên Học viện Thanh thiếu niên VN, tình nguyện viên do Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn huy động đã thức trắng đêm để đến với những người nghèo, người già không nơi nương tựa, phải chọn vỉa hè, góc phố làm chốn dung thân.
Đang loay hoay trải tấm chăn cũ mèm dọn chỗ ngủ cho hai đứa con nhỏ ở góc ngã tư Tràng Thi - Quang Trung (Q.Hoàn Kiếm), chị Nguyễn Thị Huế có phần bối rối khi thấy tình nguyện viên ghé thăm trao quà. Chị Huế quê ở xã Yên Trường, H.Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Hôn nhân đổ vỡ, chồng bỏ đi để lại mình chị nuôi hai con nhỏ. Không có việc làm ổn định ở quê nhà, chị Huế bồng bế con ra Hà Nội mưu sinh. Ban ngày ba mẹ con đi bán hàng rong trên phố, đêm xuống thì tìm đến mái hiên, bậc thềm hè phố ngả lưng. “Đêm nay gió mùa thổi mạnh, trời rét buốt, món quà đến đúng lúc mẹ con tôi đang cần”, chị Huế xúc động.
Ca sĩ Huyền Anh chăm sóc một người vô gia cư Ảnh: Phan Hậu

Còn ở trước cổng chính Bệnh viện Bạch Mai (đường Giải Phóng, Q.Hai Bà Trưng), các bác xe ôm, công nhân vệ sinh môi trường đang tụm lại quanh đống lửa cháy bập bùng để xua tan giá rét. Ai cũng ngỡ ngàng khi tình nguyện viên ghé thăm tặng những chiếc mũ, khăn mới tinh. Vừa trở về sau cuốc chở khách đi Bến xe Giáp Bát, ông Chu Văn Cao (xã Mỹ Đức, H.Hoài Đức, Hà Nội), giãi bày, cực chẳng đã mới phải chạy xe lúc đêm khuya giá rét. Bởi lẽ, xe ôm truyền thống đang cạnh tranh khốc liệt với xe ôm hiện đại, buộc ông Cao phải chuyển qua làm đêm, kiếm bù lại số khách bị hụt ban ngày. “Giữa đêm mà các bạn vẫn lặn lội đến đây… Nhận món quà này, chúng tôi thấy ấm lòng như nhận được sự động viên, chia sẻ”, ông Cao bày tỏ.
Trong số gần 20 tình nguyện viên xuống phố tặng quà cho người vô gia cư, người lao động nghèo, nhiều bạn trẻ là sinh viên, nghệ sĩ và cả cán bộ công chức, cùng chung mong muốn được mang mùa đông ấm đến với người nghèo.
Vừa trải qua quãng đường gần 300 km từ các huyện vùng cao Yên Bái trở về sau chuyến đi trao quà tết cho học sinh nghèo, Huyền Anh hào hứng nhập đoàn tình nguyện đi khắp đường phố Hà Nội tặng quà cho người nghèo. Ca sĩ trẻ Hà thành này trải lòng, không ngờ ở những góc phố cô từng đi qua, đêm xuống lại là nơi trú chân của nhiều người đến thế. “Chuyến đi đêm này giúp em thấy mình còn may mắn hơn nhiều người đang còn khó khăn, bất hạnh và tự nhắc mình biết sống trách nhiệm hơn với cộng đồng”, Huyền Anh bộc bạch.
Trao đổi với chúng tôi, anh Vũ Minh Thảo, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, cho biết chương trình tặng quà cho người nghèo, vô gia cư trên địa bàn Hà Nội diễn ra vào ban đêm, trong giá rét, nhưng khi chia sẻ về chương trình này đã có ngay gần 20 tình nguyện viên đăng ký tham gia. Các bạn tự túc toàn bộ phương tiện đi lại. “Nếu không có tình cảm yêu thương, trách nhiệm chia sẻ thực tâm nhất thì rất khó có thể “kéo” các bạn ra đường vào giữa đêm, đến với những người chưa từng quen biết”, anh Thảo nói.
1.000 suất quà tặng gồm mũ, áo ấm tổng trị giá 148 triệu đồng là món quà mà Công ty TNHH MTV Ugether thông qua Báo Thanh Niên gửi tặng những người lao động nghèo khó, vô gia cư tại thủ đô Hà Nội, không chỉ giúp họ ấm áp hơn mà còn mang lại những niềm vui nho nhỏ cho các tình nguyện viên tham gia chương trình này.
Bà Trần Thảo Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ugether, chia sẻ: “Đây là tấm lòng của chúng tôi với mong muốn mang đến một chút ấm áp cho những hoàn cảnh khó khăn. Chân thành cảm ơn Báo Thanh Niên, cảm ơn các bạn tình nguyện viên đã cùng chúng tôi mang lại những nụ cười cho nhiều người trước ngưỡng cửa mùa xuân…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.