Cây cảnh hình dê đón Tết Ất Mùi

10/02/2015 16:08 GMT+7

(TNO) Chợ hoa xuân TP.Đà Nẵng 2015 ngoài một số loài hoa, cây cảnh quen thuộc dịp Tết như mai, đào, quật…còn có những cây cảnh tạo dáng hình con dê, tượng trưng cho năm mới Ất Mùi.

(TNO) Ngoài một số loài hoa, cây cảnh quen thuộc dịp Tết như mai, đào, quất…, chợ hoa xuân TP.Đà Nẵng 2015 còn có những cây trồng được tạo dáng hình con dê, linh vật tượng trưng cho năm mới Ất Mùi.

Thứ nhất phải kể đến những chậu quất hình dê, dài hơn 1 m, được uốn tạo từ 4 gốc quất rất công phu. Giá một chậu như thế khoảng 7 triệu đồng, và một cặp là 12 triệu đồng. Chủ vườn tiết lộ để làm ra một cặp quất hình dê tinh xảo phải mất cả năm trời chăm sóc, tạo hình, uốn nắn từng dáng cây.
Ngoài quất, các chủ vườn còn tạo hình dê cho cây hoa dúi Thái Lan. Cây hoa dúi Thái Lan có lá nhỏ màu xanh, nở hoa li ti màu trắng rất đẹp. Đặc biệt, loài hoa này nở quanh năm, chỉ cần người chơi siêng tỉa tót cho cây, thì hoa sẽ mọc liên tục. Loài hoa này tượng trưng cho sức sống, sự sinh sôi nảy nở, mang lại niềm tin thịnh vượng trong năm mới.
Giá một cặp hoa dúi Thái Lan hình dê khoảng 9 triệu đồng, và hình nai với kích thước lớn hơn một chút là 11 triệu đồng/cặp.
Cặp quất hình dê giá 12 triệu đồng - Ảnh: Nguyễn Tú
Cặp dúi Thái Lan hình dê giá 9 triệu đồng
Hoa dúi lấm tấm nở
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.