Cầu xây xong nằm chờ... đường dẫn

13/09/2019 14:06 GMT+7

Cầu Bà Học Trong bắc qua kênh Bà Học, thuộc xã Mỹ Tân, TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) hoàn thành từ tháng 3.2018 nhưng không sử dụng được vì thiếu đường dẫn, trong khi cầu cũ gần đó đã xuống cấp.

Cầu Bà Học Trong được đầu tư xây dựng với kinh phí gần 3 tỉ đồng, dài 27 m, rộng 4 m, tải trọng 8 tấn, do Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp (gọi tắt Ban QLDA TP.Cao Lãnh) làm chủ đầu tư; nhằm thay thế cầu Bà Học cũ (cách cầu mới gần 200 m) đã xuống cấp, chỉ còn chịu được trọng tải khoảng 2 tấn.
Cầu Bà Học Trong còn kết nối giao thông vào khu dân cư Bà Học để vực dậy chợ Bà Học, nơi có hàng trăm hộ dân đang sinh sống và phát triển kinh tế - xã hội cho xã Mỹ Tân. Bởi hiện nay các phương tiện có tải trọng lớn muốn đến được trung tâm xã Mỹ Tân phải qua cầu Bà Học Ngoài trên đường Mai Văn Khải hoặc một số cầu khác chỉ có tải trọng vài tấn, nên việc vận tải, giao thương hàng hóa của hàng ngàn hộ dân ở xã Mỹ Tân rất bất tiện.
Thấy cầu Bà Học Trong được xây dựng, nhiều người dân địa phương rất mừng. Tuy nhiên, dù hoàn thành từ cuối tháng 3.2018 nhưng đến nay cây cầu này không sử dụng được do thiếu đường dẫn hai bên đầu cầu. Ông Đoàn Văn Xuyên (54 tuổi, nhà ở gần cầu) cho biết: “Thấy xây cầu mới dân ở đây mừng lắm, vì xe lớn sẽ vô được, thuận tiện hơn cho bà con mua bán nông sản. Nhưng cầu làm xong đến nay vẫn không có đường lên, muốn đi bộ qua cầu phải làm thang leo lên. Cầu này xây quá thấp nên xuồng ghe có tải trọng lớn cũng không qua lọt”.
Theo Ban QLDA TP.Cao Lãnh, cầu Bà Học Trong ách tắc do còn 3 hộ dân phía bờ vào khu dân cư Bà Học chưa thống nhất giá hỗ trợ, bồi thường nhà, đất nên chưa bàn giao mặt bằng thi công đường dẫn.
Ông Hoàng Liệu, Tổ trưởng Tổ tư vấn giám sát Ban QLDA TP.Cao Lãnh, cho biết: “Do thiết kế đường dẫn lên cầu Bà Học Trong chưa hợp lý nên thành phố xem xét điều chỉnh lại cho hợp lý, giảm diện tích đất bị ảnh hưởng của người dân. Đơn vị đã xem xét áp giá bồi thường mới cho 3 hộ dân bị ảnh hưởng, nâng tiền hỗ trợ tổng cộng từ 495 lên 551 triệu đồng. Hiện đã gửi hồ sơ bồi thường theo giá mới cho Phòng TN-MT TP.Cao Lãnh để thẩm định, trình lãnh đạo thành phố xem xét nhằm sớm thi công đường dẫn cầu Bà Học Trong”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.